Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

16 mẹo để xử lý đánh giá tiêu cực của khách hàng trực tuyến (Phần cuối)

.

11. Theo dõi những người đánh giá tiêu cực

Luôn theo dõi những người đánh giá tiêu cực.

Đảm bảo rằng (các) vấn đề của họ đã được khắc phục và họ đã trở thành một khách hàng hài lòng sau trải nghiệm. Nếu có, hãy yêu cầu họ xóa đánh giá tiêu cực nếu họ chưa xóa. Điều đó không phải lúc nào cũng xảy ra, nhưng thường xuyên hơn không, một người sẽ nhận được đánh giá tiêu cực vì họ cảm thấy như thể họ được đối xử công bằng và đạt được điều mà họ coi là một giải pháp công bằng.

12. Cung cấp bồi thường cho khó khăn, nếu cần thiết

Nhiều khi, việc đề nghị bồi thường khi một bài đánh giá tiêu cực được đăng là không cần thiết.

Nhưng những lần khác nó rất nhiều.

Một lần nữa, mọi người chỉ muốn được lắng nghe và ý kiến của họ được quan tâm. Nhưng nếu ai đó bị tổn thất tài chính hoặc thiệt hại cá nhân, bồi thường - ít nhất là dưới hình thức bảo đảm hoàn lại tiền - là điều tối thiểu mà doanh nghiệp có thể làm để xoa dịu sự bất bình của khách hàng đang khó chịu.

13. Khuyến khích khách hàng để lại đánh giá

Cách tốt nhất để đảm bảo khách hàng hài lòng khi để lại đánh giá tích cực là khuyến nghị khách hàng để lại đánh giá. Các bài đánh giá tốt hoạt động cùng với các bài đánh giá tiêu cực để xây dựng danh tiếng của thương hiệu.

Tất cả các doanh nghiệp sẽ nhận được cả đánh giá tốt và xấu.

Nhưng nếu bạn muốn liên tục cải thiện danh tiếng của mình, hãy xem xét sức mạnh của các bài đánh giá, sức mạnh của việc kinh doanh tốt và đề nghị những khách hàng hài lòng đó đưa nó đến các nền tảng đánh giá phổ biến như Google, Facebook, Yelp và các trang web chính thống khác, cũng như cho ngành- các trang web cụ thể ảnh hưởng đến danh tiếng thương hiệu trong thị trường ngách tương ứng của bạn.

14. Hiểu cách hoạt động của các trang đánh giá và xếp hạng

Để hiểu đầy đủ về tác động của các bài đánh giá, các bên liên quan trong kinh doanh cũng cần hiểu cách thức hoạt động của các trang web đánh giá và xếp hạng.

Các nền tảng khác nhau đôi khi hữu ích vì những lý do khác nhau.

Để tận dụng tối đa các bài đánh giá này, hãy hiểu cách các nền tảng hoạt động và nền tảng nào phù hợp nhất cho bài đánh giá của bạn xét về tác động của khách hàng và danh tiếng của doanh nghiệp.

15. Yêu cầu xóa các đánh giá giả mạo hoặc gây hiểu lầm

Không phải tất cả các đánh giá sẽ được xác thực.

Đôi khi đó là sự cạnh tranh.

Đôi khi đó là một nhân viên cũ.

Đôi khi, đó thậm chí là một khách hàng tiềm năng chưa bao giờ trở thành khách hàng thực sự và họ cố gắng hạ bệ thương hiệu vì bất kỳ lý do gì.

Các loại đánh giá này trái với hầu hết các điều khoản của thỏa thuận dịch vụ và có thể bị xóa khi được báo cáo với ban lãnh đạo phù hợp của từng nền tảng.

16. Theo dõi danh tiếng trực tuyến của bạn

Theo dõi sự hiện diện trực tuyến của bạn là một cách chắc chắn để luôn cập nhật tất cả các bài đánh giá một cách nhất quán. Bằng cách đó, bạn có thể áp dụng tất cả các nguyên tắc đã đề cập trước đó để xử lý các bài đánh giá và đảm bảo doanh nghiệp của bạn được định vị để thành công trực tuyến và hơn thế nữa.

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 16 mẹo để xử lý đánh giá tiêu cực của khách hàng trực tuyến (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang