Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 09/04/2024, 00:00

21 lời khuyên để khởi nghiệp thành công (phần 1)

Bắt đầu kinh doanh có nhiều lợi ích, bao gồm việc tự kinh doanh, tiềm năng thu nhập và tính linh hoạt trong công việc. Tuy nhiên, việc khởi nghiệp cũng có thể có những thách thức.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu kinh doanh, việc có được sự hỗ trợ và các bước hành động mà bạn có thể thực hiện để tăng trưởng và phát triển sẽ rất hữu ích. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 21 mẹo khởi nghiệp kinh doanh để giúp bạn thiết lập thương hiệu và phát triển doanh nghiệp của mình.

Khi bắt đầu kinh doanh, hãy sử dụng các mẹo sau để hiểu rõ hơn về quy trình lập kế hoạch và phát triển:

1. Đặt mục tiêu của bạn

Điều cần thiết là phải hiểu các mục tiêu tổng thể mà bạn muốn đạt được với doanh nghiệp của mình. Ngoài việc kiếm lợi nhuận, mục tiêu của bạn nên tập trung vào việc tạo ra tác động và giành được vị trí trong thị trường mục tiêu thông qua các dịch vụ của bạn. Hãy xem xét cách bạn chia mục tiêu này thành các mục tiêu ngắn hạn để hỗ trợ sự phát triển mà bạn muốn đạt được trong doanh nghiệp của mình. Ví dụ: một chủ doanh nghiệp nhỏ có thể đặt mục tiêu doanh thu để tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp của họ và mở rộng sang các thị trường lớn hơn.

2. Biết tầm nhìn của bạn

Điều chỉnh doanh nghiệp của bạn với tầm nhìn dài hạn của bạn. Ví dụ: hãy hình dung cách bạn muốn doanh nghiệp của mình hoạt động trong 5, 10 hoặc 15 năm tới trong tương lai, bao gồm cả những gì bạn mong đợi cung cấp cho khách hàng của mình. Ngoài triển vọng tương lai của bạn, hãy xem xét cách bạn sẽ đầu tư vào các hoạt động kinh doanh của mình khi nó phát triển.

3. Viết kế hoạch kinh doanh

Phát triển một kế hoạch kinh doanh. Bao gồm các yếu tố chính trong kế hoạch của bạn như mục tiêu và cơ cấu kinh doanh, nghiên cứu thị trường, chiến lược tăng trưởng và thông tin tài chính. Kế hoạch kinh doanh của bạn cho phép bạn xác định nhu cầu kinh doanh của mình, chẳng hạn như nhân sự, thiết bị đặc biệt hoặc các nguồn lực khác cho hoạt động.

4. Đánh giá lời đề nghị của bạn

So sánh dịch vụ của bạn với các doanh nghiệp tương tự để hiểu khách hàng đang mua gì. Hiểu giá trị mà khách hàng tìm thấy trong sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thể giúp bạn phát triển các dịch vụ đáp ứng nhu cầu cụ thể.

Ví dụ: nếu một doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm tương tự như sản phẩm của bạn, hãy tìm hiểu xem doanh nghiệp đó bán sản phẩm của mình hiệu quả như thế nào. Bạn có thể sử dụng dữ liệu này để định vị tốt hơn các dịch vụ của mình trên thị trường vì bạn sẽ hiểu khách hàng đánh giá sản phẩm mà doanh nghiệp của bạn bán như thế nào.

5. Đầu tư vào tăng trưởng

Tái đầu tư số tiền dư thừa từ lợi nhuận của bạn vào doanh nghiệp của bạn khi nó phát triển. Các hoạt động tiếp thị và quảng cáo, mở rộng, thiết bị mới và phát triển nhân viên đều là những ví dụ về các khía cạnh quan trọng của doanh nghiệp mà bạn có thể tái đầu tư tiền vào. Ngoài ra, nhiều doanh nghiệp nhỏ chọn đầu tư số tiền dư thừa vào cổ phiếu, cổ phiếu hoặc quỹ thị trường tiền tệ để hỗ trợ tăng trưởng và phát triển.

6. Gây quỹ

Tìm kiếm nguồn tài trợ từ các nhà đầu tư có thể hỗ trợ sự phát triển kinh doanh của bạn. Ví dụ, các nhà đầu tư thiên thần, người cho vay ngang hàng và nhà đầu tư mạo hiểm là những nhà đầu tư tập trung vào việc hỗ trợ sự phát triển của các doanh nghiệp mới nổi. Các ngân hàng và các tổ chức tài chính khác cũng cung cấp dịch vụ cho vay kinh doanh, dịch vụ này cũng có thể giúp bạn hỗ trợ sự phát triển kinh doanh của mình. Tuy nhiên, nếu bạn chọn tìm nhà đầu tư, điều quan trọng là phải có một kế hoạch kinh doanh chính thức nêu chi tiết cách bạn dự định phân bổ số tiền mà doanh nghiệp của bạn nhận được.

7. Hiểu ngân sách ban đầu của bạn

Tìm ra ngân sách kinh doanh của bạn cho các hoạt động thiết yếu và tạo dự báo chi tiết về kế hoạch tài chính của doanh nghiệp bạn. Hầu hết ngân sách kinh doanh đều bao gồm những quan điểm về thông tin tài chính quan trọng, chẳng hạn như chi phí hoạt động, hàng tồn kho, hoa hồng bán hàng, mục tiêu doanh thu và các chi phí cố định và biến đổi khác.

8. Dành thời gian cho hoạt động tiếp thị

Phân bổ phần lớn các hoạt động kinh doanh của bạn cho việc quảng bá và tiếp thị. Những hoạt động này thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn và đưa sản phẩm của bạn đến với thị trường mục tiêu. Điều quan trọng là bạn phải dành một phần ngân sách kinh doanh cho các hoạt động tiếp thị cần thiết để quảng bá doanh nghiệp của mình.

9. Tạo nhận thức về thương hiệu trực tuyến

Đưa các chiến lược kỹ thuật số vào kế hoạch tiếp thị của bạn để xây dựng sự hiện diện trực tuyến cho thương hiệu của bạn. Tiếp thị truyền thông xã hội, chiến dịch email, trang kênh và các kênh kỹ thuật số khác có thể giúp bạn đưa các dịch vụ kinh doanh của mình đến với khách hàng tiềm năng. Bạn cũng có thể sử dụng dữ liệu từ các hoạt động tiếp thị trực tuyến của mình để phân tích tốt hơn khách hàng lý tưởng và nhu cầu của họ.

10. Xây dựng một trang web kinh doanh

Tạo trang web doanh nghiệp có thể hỗ trợ các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của bạn và giúp bạn thu hút những khách hàng có thể không ở khu vực địa lý của bạn. Một trang web kinh doanh cũng có lợi cho việc giáo dục khách hàng về doanh nghiệp của bạn, sứ mệnh và các dịch vụ của doanh nghiệp. Bạn cũng có thể sử dụng trang web doanh nghiệp của mình để xử lý các giao dịch, duy trì mối quan hệ khách hàng và giới thiệu những phát triển mới.

11. Phân tích thị trường mục tiêu của bạn

Thực hiện phân tích thị trường để hiểu rõ hơn ai có nhiều khả năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn nhất. Phân tích dữ liệu định tính và định lượng về thị trường mục tiêu của bạn, bao gồm quy mô thị trường, vị trí doanh nghiệp của bạn trên thị trường, các phân khúc khách hàng khác nhau, hành vi của khách hàng, doanh nghiệp cạnh tranh và xu hướng kinh tế ảnh hưởng đến doanh nghiệp của bạn như thế nào. Ngoài ra, phân tích thị trường có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về bất kỳ thách thức hoặc rào cản nào mà doanh nghiệp của bạn có thể gặp phải khi tham gia thị trường.

Casti Hub dịch

Nguồn: Indeed

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 21 lời khuyên để khởi nghiệp thành công (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang