Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 09/04/2024, 00:00

21 lời khuyên để khởi nghiệp thành công (phần 2)

Bắt đầu kinh doanh có nhiều lợi ích, bao gồm việc tự kinh doanh, tiềm năng thu nhập và tính linh hoạt trong công việc. Tuy nhiên, việc khởi nghiệp cũng có thể có những thách thức.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc bắt đầu kinh doanh, việc có được sự hỗ trợ và các bước hành động mà bạn có thể thực hiện để tăng trưởng và phát triển sẽ rất hữu ích. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 21 mẹo khởi nghiệp kinh doanh để giúp bạn thiết lập thương hiệu và phát triển doanh nghiệp của mình.

Khi bắt đầu kinh doanh, hãy sử dụng các mẹo sau để hiểu rõ hơn về quy trình lập kế hoạch và phát triển:

12. Hiểu nhu cầu của khách hàng

Trong phân tích thị trường của bạn, hãy thực hiện các phương pháp tiếp cận để tìm hiểu về khách hàng lý tưởng của bạn. Ví dụ: tìm kiếm các mẫu hành vi của khách hàng, bao gồm loại sản phẩm và dịch vụ mà khách hàng mục tiêu của bạn thích, những gì họ thường mua và các yếu tố định lượng khác. Thông tin này có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường mục tiêu của mình, điều này sẽ giúp ích cho bạn khi bạn bắt đầu phát triển các dịch vụ mới.

13. Phân tích chiến lược

Dành thời gian phân tích các chiến lược tiếp thị và tăng trưởng tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn. Ví dụ: chiến lược tiếp thị và tăng trưởng hiệu quả mà nhiều doanh nghiệp sử dụng bao gồm mở rộng địa điểm, đầu tư vào việc thu hút khách hàng, tái đầu tư vào phát triển sản phẩm và mở rộng phạm vi tiếp cận trực tuyến. Các chiến lược tăng trưởng mà bạn thực hiện có thể phụ thuộc vào tính chất doanh nghiệp của bạn.

Ví dụ: nếu doanh nghiệp của bạn chưa có hiện diện trực tuyến và bạn muốn mở rộng phạm vi tiếp cận thị trường của mình, một chiến lược bạn có thể phân tích cho doanh nghiệp của mình là xây dựng trang web để thu hút nhiều khách hàng hơn.

14. Nhận thức được chi phí hoạt động

Phát triển phương pháp theo dõi tất cả chi phí hoạt động trong ngân sách của bạn. Hiểu được doanh nghiệp của bạn chi bao nhiêu cho chi phí sản xuất có thể giúp bạn phân bổ tốt hơn nguồn vốn đến từ doanh thu và bán hàng. Điều quan trọng nữa là phải theo dõi chi phí kinh doanh của bạn thường xuyên để bạn biết chính xác dòng tiền vào và ra khỏi doanh nghiệp ở đâu.

15. Tranh thủ sự hỗ trợ khi bạn cần

Bắt đầu kinh doanh có thể có những thách thức, vì vậy bạn bắt buộc phải có sự hỗ trợ chuyên nghiệp khi cần. Ví dụ, các doanh nghiệp nhỏ thường tuyển dụng nhân viên trong thời kỳ tăng trưởng nhanh chóng để hỗ trợ khối lượng hoạt động và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu doanh nghiệp của bạn có thể sử dụng một số hỗ trợ bổ sung trong giai đoạn khởi nghiệp, hãy nhớ tìm những chuyên gia có thể giúp doanh nghiệp của bạn phát triển và có lãi.

16. Nghiên cứu sự cạnh tranh của bạn

Thực hiện một số phân tích cạnh tranh về các doanh nghiệp mà bạn đang cạnh tranh. Phân tích cạnh tranh cho phép bạn đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của các doanh nghiệp cạnh tranh và các chiến lược họ sử dụng tương tự như chiến lược của bạn. Nhiều doanh nghiệp thực hiện phân tích SWOT có thể giúp các nhóm tiếp thị xác định các doanh nghiệp cạnh tranh và xác định các phương pháp tiếp cận để thu hút thị trường mục tiêu.

17. Xác định giá bán

Đánh giá giá của đối thủ cạnh tranh và mức giá mà khách hàng sẵn sàng trả cho những sản phẩm tương tự như sản phẩm của bạn. Sử dụng thông tin từ đánh giá của bạn để xác định giá bán phù hợp nhất cho sản phẩm của bạn.

Ví dụ: nếu bạn nhận thấy đối thủ cạnh tranh của mình cung cấp một sản phẩm tương tự với mức giá cao, hãy đánh giá mức độ sẵn sàng mua sản phẩm ở mức giá cao của khách hàng. Sau đó, bạn có thể định giá sản phẩm của mình cao hơn hoặc thấp hơn, tùy thuộc vào những gì bạn tìm thấy trong đánh giá của mình.

18. Tìm ra lợi nhuận mong muốn của bạn

Đặt mục tiêu lợi nhuận của bạn. Không giống như doanh thu, lợi nhuận của bạn đến từ số tiền còn lại sau khi bạn đã trừ hết các khoản chi phí và chi phí sản xuất. Xác định số tiền doanh nghiệp của bạn cần kiếm được để duy trì lợi nhuận bằng cách đánh giá dòng doanh thu của bạn. Doanh thu kinh doanh của bạn có thể cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về nơi bạn nên đặt mục tiêu lợi nhuận của mình.

Ví dụ: một doanh nghiệp có doanh thu hàng năm là 1.000.000 USD có thể đặt mục tiêu lợi nhuận là 350.000 USD sau khi đánh giá chi phí và nợ phải trả dự kiến.

19. Lập kế hoạch cho những thách thức với chiến lược rút lui

Thực hiện các chiến lược giảm thiểu rủi ro có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn trong trường hợp thị trường thay đổi, có những bước phát triển mới, đối thủ cạnh tranh chiếm vị trí cao hơn trên thị trường hoặc những thách thức khác khi bắt đầu kinh doanh. Ví dụ: chiến lược rút lui là một cách để lập kế hoạch cho những thách thức trên thị trường, nơi bạn có thể lập kế hoạch chiến lược để bán doanh nghiệp của mình khi nó thành công.

Chiến lược rút lui có hiệu quả trong việc lập kế hoạch cho những thách thức vì nó cung cấp cho bạn một cách để thanh lý hoặc giảm bớt cổ phần trong doanh nghiệp của mình, cho dù nó thất bại hay thành công. Một chiến lược rút lui hiệu quả cũng có thể mang lại lợi nhuận đáng kể nếu bạn bán quyền sở hữu của mình trong tương lai.

20.Thiết lập các giá trị và sứ mệnh của bạn

Kết nối với khách hàng lý tưởng của bạn bằng cách thiết lập sứ mệnh và giá trị cốt lõi của doanh nghiệp bạn. Ví dụ, giá trị cốt lõi của nhiều doanh nghiệp tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng và đáp ứng nhu cầu của khách hàng bằng những sản phẩm chất lượng.

Tương tự như vậy, các giá trị cốt lõi trong kinh doanh cũng có thể tập trung vào các phương pháp đổi mới trong việc cung cấp các dịch vụ bền vững hoặc đóng góp cho mục đích từ thiện. Truyền đạt các giá trị và sứ mệnh kinh doanh của bạn trong các hoạt động quảng cáo để tạo ra hình ảnh thương hiệu tích cực trên thị trường của bạn.

21. Xây dựng một mạng lưới

Mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp của bạn và kết nối với các doanh nhân và chủ doanh nghiệp khác. Tham dự hội chợ thương mại, hội nghị kinh doanh và các sự kiện khác hỗ trợ các công ty khởi nghiệp và thương hiệu mới nổi. Xây dựng mạng lưới cũng mang lại cho bạn lợi thế về khả năng tiếp cận thị trường và cho phép bạn tạo mối quan hệ đối tác lâu dài với các doanh nghiệp tương tự, điều này có thể giúp giữ chân khách hàng nhiều hơn.

Casti Hub dịch

Nguồn: Indeed

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 21 lời khuyên để khởi nghiệp thành công (phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang