Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

30 Thống Kê Tiếp Thị Nội Dung Bạn Nên Biết (Phần cuối)

.

Hiệu suất tiếp thị nội dung

Một trong những lý do chính khiến tiếp thị nội dung phát triển là khả năng đo lường, tối ưu hóa và gắn liền với lợi tức đầu tư.

  • Các nhà tiếp thị B2C đã báo cáo với CMI rằng ba mục tiêu hàng đầu mà tiếp thị nội dung giúp họ đạt được là tạo ra nhận thức về thương hiệu, xây dựng niềm tin và giáo dục đối tượng mục tiêu của họ.
  • Tiếp thị nội dung tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng gấp ba lần so với tiếp thị bên ngoài truyền thống nhưng chi phí thấp hơn 62% (Nguồn: CMI).
  • 56% các nhà tiếp thị sử dụng blog nói rằng đó là một chiến thuật hiệu quả và 10% nói rằng nó tạo ra ROI (lợi tức đầu tư) lớn nhất. (Nguồn: Nghiên cứu blog Hubspot)
  • Hơn 60% các nhà tiếp thị đo lường sự thành công của chiến lược tiếp thị nội dung của họ thông qua doanh số bán hàng. (Nguồn: Báo cáo tình hình tiếp thị của Hubspot, năm 2021)

Ngân sách tiếp thị nội dung

Những thay đổi về ngân sách và sự sẵn sàng đầu tư vào các chiến lược tiếp thị cụ thể là những chỉ báo tốt về mức độ phổ biến và hiệu quả của các chiến lược này ở cấp độ vĩ mô.

Các số liệu thống kê sau đây chắc chắn cho thấy các nhà tiếp thị đã mua vào giá trị của nội dung.

  • 61% nhà tiếp thị B2C trong nghiên cứu năm 2021 của CMI cho biết ngân sách tiếp thị nội dung năm 2022 của họ sẽ vượt ngân sách năm 2021.
  • 22% các nhà tiếp thị B2B cho biết họ đã chi 50% hoặc hơn tổng ngân sách tiếp thị cho tiếp thị nội dung. Hơn nữa, 43% nhận thấy ngân sách tiếp thị nội dung của họ tăng từ năm 2020 lên 2021 và 66% dự đoán ngân sách sẽ tăng trở lại vào năm 2022. (Nguồn: CMI)

Thử thách

Tất cả các hình thức tiếp thị đều đi kèm với những thách thức liên quan đến thời gian, nguồn lực, chuyên môn và cạnh tranh. Nhận biết và giải quyết trực tiếp những thách thức này bằng các chiến lược được cân nhắc kỹ lưỡng là cách tốt nhất để vượt qua chúng và đạt được thành công.

  • Những thách thức hàng đầu bao gồm “thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng bằng nội dung của chúng tôi” (41%), “tạo đủ lưu lượng truy cập và quảng bá nội dung của chúng tôi” (39%), “tạo nội dung cộng hưởng với khán giả của chúng tôi” (31%) và “chứng minh ROI của nội dung của chúng tôi” (30%). (Nguồn: Semrush’s State of Content Marketing 2022)
  • Thay đổi thuật toán SEO/tìm kiếm (64%), thay đổi thuật toán truyền thông xã hội (53%) và quản lý/phân tích dữ liệu (48%) là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các nhà tiếp thị B2C. (Nguồn: CMI)
  • 47% mọi người đang tìm kiếm thời gian chết từ các thiết bị hỗ trợ internet do mệt mỏi với kỹ thuật số (Nguồn: Khảo sát của EY)

Bắt đầu tiếp thị nội dung

Như bạn có thể thấy rõ và có lẽ đã nhận ra, tiếp thị nội dung có thể là một cách hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí để tạo khách hàng tiềm năng, xây dựng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Những người sẵn sàng đưa vào công việc xây dựng chiến lược nội dung được ghi lại và thực hiện chiến lược đó bằng cách sản xuất, phân phối và tối ưu hóa nội dung lấy khách hàng làm trung tâm, có giá trị cao có thể thu được những phần thưởng kinh doanh đáng kể.

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 30 Thống Kê Tiếp Thị Nội Dung Bạn Nên Biết (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang