Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ hai , 14/03/2022, 09:00

4 kỹ năng cần có để tạo một chatbot truyền thống

.

Các nhà phát triển hiểu được cách để tạo ra các sản phẩm phức tạp phục vụ mục đích vô giá cho các doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến. Chatbot là một phương tiện hiệu quả để giải đáp một số câu hỏi từ khách hàng và quản lý dịch vụ cung cấp cho họ. Nó giúp các doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và loại bỏ tình trạng chậm trễ kéo dài khi gọi điện.

Việc phát triển giúp doanh nghiệp quản lý dịch vụ khách hàng mà không cần thiết phải dời sự chú ý của người lao động từ việc thực hiện các hoạt động kinh doanh chính sang tập trung vào khách hàng. Chatbot giúp doanh nghiệp giải quyết các nhu cầu của khách hàng mà không cần phải mất nhiều thời gian để liên hệ đến người đại diện doanh nghiệp.

1. Các kỹ năng phát triển trí tuệ nhân tạo (AI)

Một nhà phát triển sẽ cần đến các kỹ năng phát triển AI và cần phải hiểu được cách sử dụng chúng để tự động hóa các hệ thống của mình. Các bộ kỹ năng phải được cải tiến trong việc sử dụng trí tuệ nhân tạo. Khi thiết lập chatbot, họ phải biết được cách thao tác trên phần mềm để chúng có thể tự động phản hồi một số câu hỏi thông thường. Nhà phát triển cần phải có kỹ năng cao để đảm bảo công cụ này hoạt động và phản hồi thông tin đúng như dự kiến. Các nhà phát triển có thể timg hiểu thêm về các giải pháp Dialogflow tại Nu Echo.

2. Trải nghiệm với các ngôn ngữ lập trình phức tạp

PHP, Python, Ruby và Java là những ngôn ngữ lập trình phổ biến mà các nhà phát triển AI sử dụng để lập trình chatbot. Nhà phát triển sẽ sử dụng các mã hóa cho tất cả các tính năng khác nhau của chatbot. Mỗi nút lệnh và tính năng của chatbot đều yêu cầu mã để thực hiện lệnh. Khi lập trình chatbot, nhà phát triển phải nhập các tình huống khác nhau để chương trình tiến hành xử lý đánh giá. Việc mã hóa phải điều chỉnh sao cho phù hợp với cách mà khách hàng tương tác với chatbot.

3. Có kinh nghiệm trong việc lập framwork

Khi tạo lập chatbot, nhà phát triển bắt buộc phải có kinh nghiệm trong việc xây dựng framework và layout cho chatbot. Họ phải có các kỹ năng cơ bản để thiết lập framework và bổ sung các tính năng cho nó. Bên cạnh đó, các nhà phát triển còn phải có kỹ năng sáng tạo nên thiết kế riêng của họ và thiết lập giao diện chatbot sao cho dễ nhìn. Nếu không có framework phù hợp, chatbot sẽ phải đối mặt với nhiều rắc rối. Nhà phát triển AI phải có các kỹ năng để thiết lập từng phần riêng biệt trong thiết kế của mình và khiến chúng trở nên thân thiện, dễ tương tác. Thiết kế của họ đòi hỏi phải thu hút được sự chú ý của khách hàng, đồng thời phải thể hiện các tính năng và khả năng điều khiển sao cho khách hàng cảm thấy chúng đơn giản, dễ sử dụng và tương tác.

4. Có kiến thức sâu rộng về tạo lập và sử dụng các ứng dụng chat cũng như các ứng dụng di động

Nhà phát triển muốn tạo chatbot phải có kiến thức sâu rộng về cách mà các ứng dụng chat cũng như ứng dụng di động vận hành. Họ phải hiểu được cách khách hàng tương tác với các ứng dụng này và biết được họ đang mong đợi phát triển cho các tính năng gì.

Các nhà phát triển phải tạo ra một chatbot có cách hoạt động tương tự như các ứng dụng di động và các ứng dụng chat, đồng thời các khách hàng của họ phải nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ chatbot này. Toàn bộ mục đích của chatbot là cung cấp dịch vụ khách hàng cao cấp và phải hoạt động đúng chức năng. Khi thiết lập chatbot, họ phải sử dụng thiết kế dễ sử dụng cho khách hàng và hỗ trợ đáp ứng nhu cầu của họ mà không phải gặp chậm trễ hay gián đoạn.

Các nhà phát triển phải có kỹ năng giúp họ xử lý các nhu cầu của công ty. Khi tạo lập chatbot, nhà phát triển phải hiểu cách thiết lập framework và mã hóa tất cả các tính năng. Họ cần có đủ kiến thức về các ngôn ngữ lập trình cụ thể được bổ sung để điều khiển chatbot. Đồng thời, bản thân chatbot phải được vận hành thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo tự động, các nhà phát triển cũng phải biết cách sử dụng AI để tạo lập chatbot. Và cuối cùng, tất cả các nhà phát triển cần có các kỹ năng nâng cao để tạo lập nên một chatbot hoạt động hiệu quả.

Theo Startup-Buzz Team

startup-buzz.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 4 kỹ năng cần có để tạo một chatbot truyền thống tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang