Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

4 loại trách nhiệm xã hội chính của doanh nghiệp (Phần 1)

.

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) là một sáng kiến kinh doanh được thiết kế để đáp ứng các mục tiêu cụ thể liên quan đến đạo đức, tính bền vững và tác động xã hội. Khi được thực hiện tốt, nó có thể nâng cao cách doanh nghiệp của bạn được xem và tiếp cận, giúp chia sẻ sứ mệnh rộng lớn hơn của công ty bạn với thế giới.

Chúng ta sẽ thảo luận về bốn loại trách nhiệm xã hội chính của doanh nghiệp trong bài viết này:

  • Trách nhiệm xã hội môi trường
  • Đạo đức/nhân quyền trách nhiệm xã hội
  • Trách nhiệm từ thiện của doanh nghiệp
  • Trách nhiệm kinh tế của doanh nghiệp

Tại sao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp lại quan trọng?

Trong thập kỷ qua, ý tưởng cho rằng các doanh nghiệp có trách nhiệm đóng góp vào sự tiến bộ của xã hội đã được mở rộng rất nhiều. Trách nhiệm này hiện là ưu tiên hàng đầu của các công ty thuộc mọi quy mô và ngành nghề.

“Người tiêu dùng ngày nay tìm kiếm sự minh bạch từ các công ty, yêu cầu được xem các kế hoạch cụ thể về cách họ dự định thực hiện trách nhiệm của mình đối với xã hội.”

Vì lý do này, việc có một chương trình CSR là rất quan trọng đối với sự hài lòng của khách hàng và nhân viên, cũng như cải thiện tình hình tài chính và thương hiệu của nhà tuyển dụng. Nó cũng giúp công ty của bạn tiếp xúc với các cộng đồng địa phương, tạo ra những cơ hội có ý nghĩa để xây dựng đội ngũ và thấm nhuần ý thức về mục đích trong lực lượng lao động của bạn.

Cam kết của một công ty đối với CSR không chỉ là đáp ứng các yêu cầu về quản trị doanh nghiệp. Đó cũng là việc đại diện cho điều gì đó — và hành động để tạo ra sự khác biệt thực sự.

Bằng cách triển khai chiến lược CSR, công ty của bạn sẽ truyền cảm hứng cho các nhóm đóng góp cho những mục đích mà họ quan tâm dưới danh nghĩa doanh nghiệp của bạn. Điều này có thể giúp nâng cao hình ảnh công ty, tăng trưởng kinh doanh và — cuối cùng — mục đích của công ty.

Để hiểu rõ hơn về các hướng mà các công ty có thể thực hiện với các chiến lược trách nhiệm xã hội của công ty, chúng ta hãy xem bốn loại CSR chính:

Các loại trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp

CSR thường được phân loại theo bốn cách: trách nhiệm môi trường, trách nhiệm đạo đức/nhân quyền, trách nhiệm từ thiện và trách nhiệm kinh tế. Ở đây, chúng ta sẽ kiểm tra từng cái một.

1. Trách nhiệm môi trường của doanh nghiệp

Trách nhiệm môi trường đề cập đến cam kết của tổ chức đối với các hoạt động bền vững và thân thiện với môi trường. Hàng năm, ngày càng có nhiều công ty ưu tiên thực hành bền vững, cam kết xem xét tác động môi trường của họ ở mọi giai đoạn kinh doanh.

Điều này có thể có nghĩa là giảm lượng khí thải carbon hoặc khí thải nhà kính của công ty, lựa chọn các nguồn tài nguyên bền vững bằng cách tránh sử dụng nhựa sử dụng một lần và coi các khía cạnh môi trường là trọng tâm của mọi hoạt động. Tuy nhiên, trách nhiệm môi trường này có thể vượt xa lời hứa của công ty về phát triển bền vững. Nếu bảo vệ môi trường là một phần sứ mệnh của công ty bạn, bạn có thể tôn vinh điều đó bằng cách khuyến khích nhân viên hành động.

Nestlé Cares Dọn Dẹp

Để duy trì giá trị của công ty trong việc bảo vệ hành tinh bằng các hoạt động thân thiện với môi trường, Nestlé Thụy Sĩ đã tổ chức sự kiện tuần lễ tình nguyện xoay quanh trách nhiệm môi trường của công ty.

Tuần lễ dọn dẹp của họ trùng với Ngày Dọn dẹp Thế giới và nó đã mang lại cho nhân viên của họ kinh nghiệm thực tế trong việc giúp bảo vệ môi trường địa phương và hỗ trợ cộng đồng. Hơn 100 nhân viên đã tham gia trên khắp Thụy Sĩ trong bốn ngày, với sáu địa điểm Nestlé tham gia. Nhờ nỗ lực này, Nestlé đã thu gom hơn 110 kg rác và đóng góp vào các lợi ích môi trường khác.

Còn tiếp…

Nguồn: Benevity.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 4 loại trách nhiệm xã hội chính của doanh nghiệp (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang