Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

4 loại trách nhiệm xã hội chính của doanh nghiệp (Phần 2)

.

2. Trách nhiệm xã hội về đạo đức/nhân quyền

Trách nhiệm đạo đức đề cập đến cam kết của công ty trong việc điều hành hoạt động kinh doanh của họ theo cách có đạo đức nhằm duy trì các nguyên tắc nhân quyền, chẳng hạn như đối xử công bằng với tất cả các bên liên quan, thực hành thương mại công bằng và trả lương bình đẳng.

Để bảo vệ trách nhiệm đạo đức, nhiều doanh nghiệp sẽ lên tiếng nhân danh những bất công về nhân quyền như lao động trẻ em, phân biệt chủng tộc hoặc giới tính và đấu tranh đòi mức lương tối thiểu cao hơn.

Cũng giống như trách nhiệm đối với môi trường, có nhiều cách để chứng thực đạo đức tại công ty của bạn bằng cách thu hút nhân viên tham gia vào quá trình này.

Tuần tình nguyện Glovo Cares

Quyền tiếp cận bình đẳng đối với hàng hóa thiết yếu cho mọi người là một trong những trụ cột chính trong cam kết phục vụ cộng đồng của Glovo. Họ bắt đầu xây dựng một chương trình tình nguyện nhằm thu hút nhân viên cung cấp tài nguyên cho những người có nhu cầu trong cộng đồng nơi họ sinh sống.

Bằng cách tổ chức sáng kiến tuần tình nguyện toàn cầu tại các ngân hàng thực phẩm địa phương, họ đã ủng hộ một nguyên nhân đạo đức phù hợp với hoạt động kinh doanh cốt lõi của họ ở bảy quốc gia và chín thành phố. Họ đã đóng góp hơn 700 giờ tình nguyện trên toàn cầu.

3. Trách nhiệm từ thiện của doanh nghiệp

Trách nhiệm từ thiện đề cập đến mục đích, mục đích và mục tiêu của một công ty nhằm tích cực cải thiện xã hội nói chung. Một khía cạnh quan trọng của hoạt động từ thiện của công ty là quyên góp tiền từ thu nhập của công ty cho những mục đích xứng đáng trong cộng đồng địa phương — thường dưới hình thức ủy thác hoặc quỹ.

Những loại nỗ lực từ thiện này nói lên rất nhiều về hình ảnh của bạn trước công chúng với tư cách là một nhà lãnh đạo doanh nghiệp, điều này rất quan trọng trong thế giới ngày nay. Có một số cách mà các doanh nghiệp có thể kết hợp CSR dưới hình thức hoạt động từ thiện trong khi thu hút nhân viên, bao gồm đưa ra các chương trình có khả năng quyên góp phù hợp.

Chiến dịch NatWest GivingTuesday

Đối với GivingTuesday, các nhân viên của Tập đoàn NatWest đã được mời đóng góp tiếng nói, thời gian và tiền bạc của họ cho những mục đích chính đáng. Bên cạnh các sáng kiến tình nguyện, họ được mời quyên góp tiền cho một trong 11 tổ chức phi lợi nhuận đối tác.

Thông qua sáng kiến này, ngân hàng đã quyên góp được 425.000 bảng Anh trong GivingTuesday, cùng với 150.000 bảng Anh bổ sung phù hợp với số tiền quyên góp.

Còn tiếp…

Nguồn: Benevity.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 4 loại trách nhiệm xã hội chính của doanh nghiệp (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang