Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

4 loại trách nhiệm xã hội chính của doanh nghiệp (Phần 3)

.

4. Trách nhiệm kinh tế của doanh nghiệp

Trách nhiệm kinh tế đề cập đến việc đưa ra các quyết định tài chính dựa trên cam kết làm điều tốt.

Một số ví dụ phổ biến về trách nhiệm kinh tế bao gồm đầu tư vào các nguồn năng lượng thay thế, đầu tư nhiều tiền hơn vào các chương trình giáo dục và tài trợ cho các tổ chức từ thiện địa phương như một cách để củng cố sứ mệnh của họ.

Để duy trì trách nhiệm kinh tế, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp được thử thách suy nghĩ về việc tiết kiệm chi phí hoạt động trong quá khứ và thay vào đó đặt nghĩa vụ của họ đối với quyền công dân của công ty làm trung tâm của mọi quyết định tài chính.

Bất kể loại CSR nào, hãy xem xét cách bạn sẽ đo lường hiệu suất và tác động của chương trình.

Các loại trách nhiệm xã hội khác của doanh nghiệp

Ngoài bốn ví dụ chính về CSR, còn có nhiều lĩnh vực khác mà các tập đoàn có thể tập trung vào việc thực hiện trách nhiệm xã hội đối với nhân viên của họ và toàn xã hội.

Đa dạng và Hòa nhập

Công ty của bạn có thể thúc đẩy sự đa dạng từ trong ra ngoài bằng cách thiết lập một phương pháp tuyển dụng toàn diện và khuyến khích các nhóm của bạn tiếp nhận các nền văn hóa, nền tảng và bản sắc khác nhau.

Một cách hiệu quả khác để thúc đẩy sự đa dạng là thách thức nhân viên của bạn tự giáo dục họ về cách trở thành đồng minh trong Ngày Quốc tế Phụ nữ, Ngày Tự hào và các ngày nâng cao nhận thức khác.

Quản trị

Có một mối quan hệ chặt chẽ giữa các hệ thống kiểm soát và chỉ đạo một doanh nghiệp với việc trở thành một công ty có trách nhiệm với xã hội. Quản trị tốt mang lại lợi ích cho các công ty và xã hội nói chung.

Quản trị như một chiến lược CSR có thể hơi khác nhau giữa các công ty. Đôi khi nó liên quan đến các yêu cầu pháp lý để trả lại — và đó là nghĩa vụ ủy thác.

Hạnh phúc (Well-being)

Bạn có thể cho mọi người thấy rằng bạn quan tâm đến sức khỏe tinh thần và thể chất của họ bằng cách ưu tiên sức khỏe cá nhân.

Bằng cách mời các nhóm tham gia vào các thử thách về sức khỏe, chẳng hạn như các mục tiêu liên quan đến số bước, thiền hoặc ăn uống lành mạnh, bạn cho phép họ ưu tiên cơ thể và tâm trí của mình trước tất cả những thứ khác.

Sự tham gia của người lao động

Bạn có thể giữ cho các nhóm của mình tương tác với công ty và cộng đồng thông qua các sáng kiến CSR.

Ví dụ bao gồm các sự kiện tình nguyện thực địa để gắn kết với các thành viên trong nhóm và những thách thức cá nhân liên quan đến tính bền vững, đa dạng và hạnh phúc.

Làm việc với nền tảng CSR là một cách hiệu quả để theo dõi tác động của những nỗ lực của bạn và kết nối các thành viên trong nhóm về mọi vấn đề để công việc được tốt hơn.

Trách nhiệm chuỗi cung ứng

Là một công ty, bạn cũng có thể có trách nhiệm xã hội bằng cách xác minh rằng các nhà cung cấp và nhà cung cấp của bạn ưu tiên tạo ra tác động tích cực như nhau.

Chuỗi cung ứng có trách nhiệm với xã hội bao gồm quy trình sản xuất và hoạt động tổng thể, và lợi ích sẽ rất sâu rộng.

Còn tiếp…

Nguồn: Benevity.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 4 loại trách nhiệm xã hội chính của doanh nghiệp (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang