Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 18/05/2023, 00:00

4 loại trách nhiệm xã hội chính của doanh nghiệp (Phần cuối)

.

Lợi ích của các sáng kiến CSR là gì?

Tất nhiên, các công ty không trở nên có trách nhiệm xã hội chỉ để đáp ứng các yêu cầu đạo đức hiện tại. Các lợi ích CSR đi kèm với các sáng kiến như vậy rất đáng để chúng ta quan tâm.

Khi một công ty thực hiện chiến lược CSR, nó sẽ giúp:

  • Tăng sự gắn kết của nhân viên.
  • Cải thiện tài chính cuối cùng.
  • Hỗ trợ cộng đồng địa phương và toàn cầu.
  • Đóng góp cho các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc.
  • Tiếp cận cơ hội đầu tư.
  • Tinh chỉnh hình ảnh công chúng và tạo báo chí tích cực.
  • Tăng cường giữ chân khách hàng và lòng trung thành.
  • Nâng cao thương hiệu nhà tuyển dụng.

Làm cho sáng kiến CSR tiếp theo của bạn trở nên tốt nhất

Với sự trợ giúp của các chiến lược kinh doanh có trách nhiệm với xã hội, công ty của bạn sẽ vẫn phù hợp trong mắt công chúng. Điều này sẽ mang lại cho bạn lợi thế khi thu hút nhân tài, giữ chân khách hàng và hoạt động trên phạm vi toàn cầu.

Hãy nhớ rằng, sẽ rất hữu ích nếu đề cập đến tất cả các loại trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp để tạo ra một chương trình hấp dẫn, lôi cuốn và thành công cho mọi người tham gia.

Điều này có thể khiến bạn phải suy nghĩ rất nhiều - nhưng có nhiều cách để làm cho nó dễ dàng hơn. Cân nhắc làm việc với một nền tảng CSR như Benevity, nền tảng này giúp các công ty quản lý và thực hiện các chiến lược CSR trong một không gian.

Câu hỏi thường gặp

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) là gì?

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp là một sáng kiến kinh doanh mà công ty đặt ra các mục tiêu cụ thể liên quan đến đạo đức, tính bền vững và tác động xã hội. Bạn có thể sử dụng các chiến lược CSR để tương tác tích cực với lực lượng lao động của mình, cộng đồng và toàn xã hội.

Tại sao CSR lại quan trọng?

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp rất quan trọng vì nó cho phép doanh nghiệp thực hiện hành động tích cực nhân danh doanh nghiệp. Điều này rất quan trọng trong thế giới ngày nay, nơi trách nhiệm xã hội là ưu tiên số một đối với nhân viên và khách hàng hiện tại và tiềm năng, cũng như cộng đồng.

Bạn bắt đầu với loại CSR nào cho một chương trình mới?

Nếu bạn đang bắt đầu một chương trình CSR mới, loại hình cần tập trung vào sẽ tùy thuộc vào vị trí của công ty bạn và nhu cầu của công ty. Nhìn chung, sự gắn kết của nhân viên và hoạt động từ thiện của công ty có thể là những điểm khởi đầu tốt. Cho dù bạn chọn cách nào, hãy nhớ rằng nó không nhất thiết phải là một sáng kiến lớn ngay từ đầu. Đơn giản chỉ cần bắt đầu với một vài hoạt động nhỏ có thể đưa bạn đi xa hơn những gì bạn mong đợi.

Nguồn: Benevity.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 4 loại trách nhiệm xã hội chính của doanh nghiệp (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang