Kiến thức - Kỹ năng
Thứ tư , 05/07/2023, 09:34

4 Nền tảng thiết kế website thương mại điện tử tốt nhất (phần 1)

.

1. Magento

Ưu điểm

  • Phù hợp với nhiều doanh nghiệp khác nhau

Những doanh nghiệp khi sử dụng nền tảng Magento, họ nhận định Magento là nền tảng Open-source (mã nguồn mở) rất dễ thích hợp với nhiều hệ thống. Hơn nữa Magento còn có các bản khác nhau cho doanh nghiệp lựa chọn.

  • Có mã nguồn mở với nền tảng cốt lõi

Như đã nói ở trên, bởi Magento là một mã nguồn mở, doanh nghiệp có thể dễ dàng tích hợp các cổng thanh toán, kết nối các hệ thống với chi phí hợp lý nhất. Điều này chứng minh được việc Magento có thể thay đổi để thích nghi từng biến động lớn nhỏ của doanh nghiệp. 

  • Các tính năng mạnh mẽ 

Nền tảng nâng cấp của Magento giúp doanh nghiệp có thể sở hữu nhiều nâng cấp, nhiều tính năng mới như CRM, các hệ thống ERP, Accounting, Payment Gateways.

  • Hệ thống SEO

Đây là tính năng mà hầu hết các nền tảng điện tử khác đang khó khăn để phát triển. Magento sẽ tự động gợi ý các URL chuẩn SEO cho sản phẩm, doanh nghiệp có thể chỉnh sửa trên Magento Commerce một cách dễ dàng nhất. 

  • Tương thích với mọi thiết bị

Magento là nền tảng chuyên thiết kế website thương mại điện tử đầu tiên có thể tương thích với các thiết bị như điện thoại và máy tính bảng của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp cho doanh nghiệp có thể phát triển SEO, tăng trải nghiệm người dùng, đánh giá SEO trên các thanh công cụ tìm kiếm tốt hơn.

Nhược điểm

  • Giá cả

Tuy Magento có cả 2 phiên bản miễn phí là Magento Open Source và phiên bản trả phí là Magento Commerce dành cho doanh nghiệp, nhưng bản miễn phí sẽ bị giới hạn về tính năng. Doanh nghiệp sử dụng bản miễn phí thường sẽ phải mất thêm chi phí bổ sung và tích hợp các tính năng phù hợp với mô hình kinh doanh của mình. Đối với bản trả phí, chi phí thiết kế website thương mại điện tử phụ thuộc vào doanh thu hàng năm của doanh nghiệp, khởi điểm từ khoảng 22,000$ trở lên. Đây là một khoản chi phí không hề rẻ ngay cả với những doanh nghiệp lớn.

  • Tốn nhiều thời gian để làm quen

Magento là nền tảng đòi hỏi người lập trình phải có những kiến thức và kinh nghiệm về Magento lâu năm trong nghề mới có thể giải quyết và xử lý. Hơn cả, các lập trình viên thiết kế website Magento ở Việt Nam hiện không nhiều vì vậy doanh nghiệp muốn sử dụng nền tảng này cần phải liên hệ trực tiếp với các đối tác của Magento để làm việc. Nhưng đây vẫn xứng đáng là một nền tảng đáng để đầu tư về lâu về dài dành cho doanh nghiệp.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 4 Nền tảng thiết kế website thương mại điện tử tốt nhất (phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang