Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 09/08/2022, 00:00

5 Bước xây dựng lòng trung thành thương hiệu

.

Lòng trung thành với thương hiệu là một yếu tố thiết yếu trong việc xây dựng một thương hiệu bền vững lâu dài. Vậy lòng trung thành thương hiệu là gì? Tại sao nó quan trọng như vậy? Và làm thế nào bạn có thể xây dựng lòng trung thành thương hiệu và biến khách hàng trở thành những người bạn gắn bó lâu dài?

Lòng trung thành Thương hiệu là gì?

Lòng trung thành với thương hiệu là việc khách hàng mua nhiều lần các sản phẩm và dịch vụ của cùng một thương hiệu thay vì đổi sang các thương hiệu khác. Lòng trung thành với thương hiệu là một khía cạnh quan trọng của tiếp thị vì nó giúp các công ty xây dựng một thương hiệu mạnh và thu hút khách hàng trở lại. Lòng trung thành với thương hiệu không chỉ đơn giản là mua lại sản phẩm mà còn tạo ra một hình ảnh thương hiệu tích cực trong tâm trí người tiêu dùng, những người trở thành người ủng hộ thương hiệu tích cực.

Tại sao trung thành thương hiệu lại quan trọng?

Các nhà tiếp thị biết lòng trung thành với thương hiệu là một yếu tố quan trọng là điều khoản giữ chân khách hàng.

Tiết kiệm chi phí cho việc duy trì khách hàng và giúp thu hút khách hàng mới

Việc tìm kiếm một khách hàng mới sẽ tốn kém hơn khoảng 5 đến 10 lần so với việc duy trì khách hàng hiện tại của bạn. Khách hàng hiện tại có xu hướng chi tiêu nhiều hơn 67% so với khách hàng mới. Giữ chân khách hàng quay lại doanh nghiệp của bạn bằng cách sử dụng các chương trình khách hàng thân thiết hoạt động hiệu quả và gia tăng giá trị. 

Tạo ra giá trị thương hiệu và giúp tiếp thị truyền miệng tích cực

Lòng trung thành với thương hiệu là một hành vi tiêu dùng mà khách hàng phát triển trong một khoảng thời gian bằng cách sử dụng nhiều lần một thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Những khách hàng nhận thấy nhu cầu của họ được đáp ứng và nhận thấy sản phẩm có chất lượng tốt và đề xuất giá trị cao có xu hướng trung thành với một thương hiệu cụ thể. Hành vi tích cực này đối với sản phẩm hoặc dịch vụ rất hữu ích cho các công ty khi họ trở thành những người ủng hộ thương hiệu tích cực và giúp truyền miệng tích cực về thương hiệu. Những người tiêu dùng phát triển lòng trung thành với thương hiệu có xu hướng trở thành khách hàng thường xuyên và cũng giúp bạn bè và gia đình của họ xác định lợi ích của các sản phẩm và dịch vụ mà họ đã được hưởng lợi. Đó là tầm quan trọng đối với các công ty mà họ có quản lý lòng trung thành với thương hiệu để đảm bảo rằng khách hàng nhận được đề xuất giá trị chính xác được cung cấp. 

5 bước xây dựng lòng trung thành thương hiệu

1. Chất lượng được đặt lên hàng đầu

Sản phẩm chất lượng cao là yếu tố quan trọng nhất để đảm bảo sự hài lòng của khách hàng cao, giúp tạo ra lòng trung thành với thương hiệu của khách hàng. Một sản phẩm tốt có thể lôi kéo khách hàng, nhưng chất lượng sản phẩm ổn định mới có thể giữ chân họ ở lại lâu dài.

2. Tạo ra tiếng nói và câu chuyện thương hiệu của riêng mình

Tiếng nói độc đáo đại diện cho thương hiệu sẽ tạo ra sự kết nối và mang lại  cảm giác dễ tiếp cận với những người trong nhóm khách hàng mục tiêu. Duy trì tiếng nói thương hiệu trên tất cả các kênh cũng là điều các doanh nghiệp cần chú trọng để làm cho thương hiệu dễ nhận biết và đáng nhớ hơn.

3. Làm cho thương hiệu trở nên nhất quán

Lòng trung thành thương hiệu bắt đầu bằng niềm tin. Nếu khách hàng của bạn không thấy được sự nhất quán về thương hiệu của bạn, thì sự tin tưởng đó sẽ là sự phát triển và không phải là sự trung thành với thương hiệu.

Khách hàng của bạn nên có trải nghiệm nhất quán ở bất cứ nơi nào họ gặp thương hiệu của bạn, cho dù họ đang xem trang web của bạn, lướt qua thông tin truyền thông xã hội của bạn hoặc tương tác với nhóm của bạn tại một sự kiện trực tiếp. Về cơ bản, tính nhất quán là một cách để xây dựng niềm tin và lòng tin là chìa khóa cho lòng trung thành với thương hiệu. 

4. Tạo ra trải nghiệm tuyệt vời

Khách hàng của bạn ban đầu đã mua hàng với thương hiệu của bạn vì các sản phẩm hoặc dịch vụ bạn cung cấp. Nhưng trong khi có một sản phẩm hay dịch vụ khác tuyệt vời hơn thu hút họ, thì rất khó có thể giữ chân khách hàng của mình. Chính vì vậy, các công ty cần tập trung vào dịch vụ khách hàng nổi bật và tạo ảnh hưởng thực sự đến khách hàng.

Cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc là một trong những giá trị gia tăng lớn nhất mà bạn có thể cung cấp cho khách hàng của mình.

5. Cung cấp cho khách hàng lý do để quay lại

 

Rất nhiều thương hiệu đã bỏ ra một lượng thời gian và nỗ lực điên rồ để chuyển đổi khách hàng tiềm năng của họ thành khách hàng và sau đó hoàn toàn bỏ mặc khi những khách hàng đó đã mua hàng.

Nếu bạn muốn thúc đẩy lòng trung thành của thương hiệu, bạn cần dành nhiều thời gian và công sức để chăm sóc khách hàng hiện tại của mình cũng như bạn có được khách hàng mới nữa.

Những thứ như giảm giá cho khách hàng hiện tại, các sự kiện độc quyền và tiếp cận sớm để bán hàng hoặc ra mắt sản phẩm là một cách tuyệt vời để tăng giá trị và cho khách hàng của bạn.

Khi khách hàng của bạn cảm thấy có giá trị và được chăm sóc, họ cũng sẽ trung thành hơn. Họ có nhiều khả năng giới thiệu bạn với bạn bè của họ và tiếp tục mua hàng với bạn trong thời gian dài.

Casti Hub tổng hợp

 

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 5 Bước xây dựng lòng trung thành thương hiệu tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang