Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

5 cách để hoàn thiện chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội của bạn (Phần 2)

.

Cách quảng bá doanh nghiệp của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội

Làm cách nào bạn có thể tận dụng tốt nhất nguồn khách hàng trực tuyến tiềm năng khổng lồ? Với chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội, đó là cách.

Đây là lộ trình dẫn đến thành công xã hội cho doanh nghiệp của bạn:

Tạo một chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội

Bạn cần một kế hoạch.

Xây dựng một kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội không cần phải phức tạp. Ở mức tối thiểu, kế hoạch của bạn nên bao gồm:

  • Danh sách các mục tiêu đo lường được
  • Chân dung khách hàng (bạn đang cố gắng tiếp cận ai? Họ thích hoặc không thích điều gì? Họ là ai? Bạn có thể sẽ có vài chân dung khách hàng)
  • Một phân tích cạnh tranh
  • Chiến lược nội dung cho các chủ đề và loại định dạng nội dung bạn sẽ chia sẻ
  • Lịch biên tập, liệt kê tần suất đăng bài cũng như người chịu trách nhiệm sản xuất nội dung.

Sử dụng công cụ quản lý mạng xã hội

Tự động hóa tiếp thị truyền thông xã hội bằng các công cụ có nghĩa là bạn có thể đạt được nhiều thành tích hơn với một nhóm tiếp thị xã hội nhỏ hơn. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và tiền bạc, nhưng hãy đối mặt với nó, sự tỉnh táo của bạn.

Xác định các nền tảng truyền thông xã hội tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn

Có một nơi dành cho mọi doanh nghiệp trên mạng xã hội, nhưng không phải ở đâu cũng có. Bạn nên biết một vài nền tảng được chọn sẽ mang lại cho bạn kết quả như mong muốn và tập trung vào những nền tảng đó.

“Vậy, các trang truyền thông xã hội tốt nhất để quảng bá doanh nghiệp của bạn là gì?”

Đó không phải là thứ bạn có thể Google, anh bạn của tôi. Nhưng câu trả lời rất đơn giản: khách hàng lý tưởng của bạn thường lui tới trực tuyến ở đâu? Có khả năng, chỉ 1 hoặc 2 nền tảng chính sẽ mang lại hơn 90% ROI trên mạng xã hội của bạn.

Engage!

Phương tiện truyền thông xã hội nên được xã hội. Mọi người đang tìm kiếm một cuộc trò chuyện, một cuộc tán gẫu, một cách để tách rời công việc hàng ngày với một số tương tác trực tuyến.

Đừng ẩn đằng sau nội dung quảng cáo nhàm chán. Hãy ra khỏi đó và nói chuyện với khách hàng của bạn. Hỏi ý kiến ​​về việc ra mắt sản phẩm mới hoặc ý tưởng mới. Sau đó, thừa nhận phản hồi mà bạn đã nhận được và cho biết cách bạn đang triển khai phản hồi đó.

Theo dõi tiến độ

Bạn không thể biết những gì bạn không đo lường. Bạn cần loại bỏ tính chủ quan của mình ra khỏi phương trình và để làm được điều đó, bạn chỉ cần nhìn vào các con số. Theo dõi tiến trình của bạn bằng cách sử dụng dữ liệu và phân tích.

Bằng cách theo dõi chặt chẽ các phân tích của mình, bạn sẽ tìm ra những gì khán giả của mình phản hồi tốt nhất. Và xác định các lĩnh vực để điều chỉnh chiến lược của bạn.

Hãy đăng ký hàng tháng vào:

  • Những điều cơ bản: số lượng người theo dõi, lãi hoặc lỗ, tỷ lệ tương tác, đăng lại và chia sẻ, nhận xét và lượt thích.
  • Nội dung nâng cao: hiệu suất chiến dịch đa kênh, doanh số nhờ tiếp thị truyền thông xã hội và phát triển tài sản thương hiệu.

Bạn có thể thay đổi mục tiêu của mình theo thời gian hoặc chuyển đổi chiến lược khi kế hoạch ban đầu của bạn không diễn ra như bạn mong đợi. Chỉ cần đảm bảo sao lưu các quyết định của bạn bằng dữ liệu.

Còn tiếp…

Nguồn: blog.hootsuite.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 5 cách để hoàn thiện chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội của bạn (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang