Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

5 cách để hoàn thiện chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội của bạn (Phần 3)

.

Ý tưởng quảng cáo truyền thông xã hội

Nghĩ rằng chỉ có những “thương hiệu tuyệt vời” mới giết chết nó trên mạng xã hội? Bạn không cần phải có một sản phẩm công nghệ lạ mắt hay làm món Pizza Mexico ngon nhất thế giới để thu hút lượng khán giả có giá trị. Bạn chỉ cần quảng bá thương hiệu của mình một cách nhất quán và gắn kết.

Hãy xem những ý tưởng quảng cáo trên mạng xã hội này để kết hợp vào chiến lược của bạn.

Lên kế hoạch tặng quà

Có nhiều loại cuộc thi trên mạng xã hội mà bạn có thể tổ chức, từ đơn giản là “thích và bình luận để tham gia” đến yêu cầu mọi người chia sẻ bài đăng của bạn, gắn thẻ bạn bè hoặc điền vào biểu mẫu trên trang đích. Bạn không thể chắc chắn họ sẽ làm, nhưng bạn có thể hỏi.

Bạn sẽ muốn chắc chắn rằng cuộc thi phù hợp với mục tiêu của mình, cho dù đó là đưa tên thương hiệu của bạn ra khỏi đó, thu thập thông tin về đối tượng mục tiêu hay nhận phản hồi về các sản phẩm bạn cung cấp.

Trước khi tổ chức một cuộc thi, hãy đảm bảo rằng bạn đã đọc các quy tắc của nền tảng để thực hiện và tuân thủ chúng.

Bạn có thể tham khảo chiến lược này

  • Quyết định về một mục tiêu. Bạn có muốn có được nhiều người theo dõi hơn? Nhận địa chỉ email? Thu thập nội dung do người dùng tạo?
  • Định dạng cuộc thi của bạn để đáp ứng mục tiêu đó. Có được nhiều người theo dõi hơn có thể chỉ là một bức ảnh “thích và chia sẻ” đơn giản trên nguồn cấp dữ liệu của bạn. Các cuộc thi khác có thể yêu cầu lập kế hoạch nhiều hơn.
  • Phân tích kết quả sau khi nó kết thúc. Bạn đã đạt được mục tiêu của bạn? Tại sao tại sao không? Bạn có thể cải thiện điều gì vào lần tới?

Làm việc với những người có ảnh hưởng

Tiếp thị người có ảnh hưởng ở đây để tồn tại. Tính đến năm 2022, giá trị thị trường toàn cầu cho nội dung của người có ảnh hưởng hiện là 16,4 tỷ, tăng gấp đôi so với năm 2019.

Một số người cho rằng tiếp thị có ảnh hưởng được coi là không chân thành và trong một số trường hợp, điều đó có thể xảy ra. Bạn chắc chắn muốn tránh xa giao diện “vị trí sản phẩm”. Rất tiếc. Nhưng khi được thực hiện tốt, tiếp thị có ảnh hưởng là một loại hình tiếp thị kỹ thuật số thực sự và hiệu quả.

Lấy Mac làm ví dụ. Họ đã chọn hợp tác với nhà hoạt động chuyển giới, người mẫu thời trang và người đam mê trang điểm Lauren Sundstrom. Với 30 nghìn người theo dõi, Sundstrom có thể không có lượng người theo dõi lớn nhất mà Mac có thể yêu thích, nhưng việc chọn một người có ảnh hưởng phù hợp với thương hiệu của bạn quan trọng hơn nhiều so với một người có phạm vi tiếp cận lớn nhưng lại không.

Tham khảo chiến lược này

  • Bắt đầu từ quy mô nhỏ: Tiếp cận những người có ảnh hưởng vi mô (10.000 người theo dõi trở xuống) và cung cấp các sản phẩm miễn phí để đổi lấy một bài đăng. Chiến lược này có thể hoạt động tốt cho các doanh nghiệp nhỏ hơn muốn xây dựng một nhóm các đại sứ thương hiệu.
  • Để có kết quả lớn hơn, hãy dành ngân sách tiếp thị cho những người có ảnh hưởng và phát triển một chiến dịch thống nhất để khởi chạy đồng thời với nhiều người có ảnh hưởng.
  • Chọn những người có ảnh hưởng phù hợp với giá trị thương hiệu của bạn để có quan hệ đối tác đích thực.
  • Điều này phù hợp với tất cả các công ty, không chỉ thời trang.

Còn tiếp…

Nguồn: blog.hootsuite.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 5 cách để hoàn thiện chiến lược quảng cáo trên mạng xã hội của bạn (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang