Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 15/05/2023, 00:00

5 Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Cho Startup (Phần 1)

.

Bạn có thể biết làm thế nào để bắt đầu một doanh nghiệp. Nhưng công việc khó khăn vẫn tiếp tục ngay cả sau khi bạn mở cửa lần đầu tiên. Từ xây dựng thương hiệu đến xây dựng sự hiện diện kỹ thuật số và thu hút khách hàng cho doanh nghiệp của bạn, đây là năm chiến lược giúp tiếp thị cho các công ty mới thành lập.

1. Đặt nền móng cho Startup Marketing

Trước khi bạn có thể khởi động một kế hoạch marketing thành công cho doanh nghiệp của mình, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn có một nền tảng tốt. Điều này có thể có nghĩa là bạn cần hiểu rõ về:

  • Marketing là gì
  • Sử dụng nghiên cứu thị trường để giúp doanh nghiệp của bạn
  • Sử dụng các kênh khác nhau để quảng bá công ty của bạn

Tìm hiểu những điều cơ bản về marketing cho người khởi nghiệp

Nhiều người hỏi, “Marketing là gì?” Và thậm chí còn băn khoăn hơn làm thế nào để quảng cáo về doanh nghiệp của họ với ngân sách hạn chế. Tin tốt là bạn có thể tạo một kế hoạch marketing thành công mà không cần phải có nhiều tiền. Bạn sẽ phải sáng tạo với cách bạn marketing doanh nghiệp nhỏ của mình.

Từ quảng cáo địa phương đến tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn nên làm quen với một số khái niệm cơ bản về marketing. Những phương pháp này có thể giúp bạn bán doanh nghiệp của mình mà không phải bỏ ra một số tiền lớn để làm việc đó.

Phát triển Thương hiệu Doanh nghiệp

Bạn muốn khách hàng của bạn nghĩ về doanh nghiệp của bạn đầu tiên. Để làm được điều đó, bạn cần có một thương hiệu mạnh. Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp liên quan đến việc kết nối với khách hàng của bạn để họ có hình ảnh tích cực, lâu dài về công ty của bạn. Điều này vượt ra ngoài thương hiệu trực quan hoặc logo của bạn. Nó bao gồm tiếng nói của công ty bạn và một chiến lược để cho công chúng thấy bạn đại diện cho điều gì và doanh nghiệp của bạn là gì.

Tiến hành nghiên cứu thị trường

Để tiếp thị thành công doanh nghiệp của mình, bạn phải biết khách hàng của mình là ai và họ nghĩ gì về công ty của bạn. Đó là lúc nghiên cứu thị trường ra đời. Loại dữ liệu này có thể giúp bạn biết sản phẩm hoặc dịch vụ nào đang có nhu cầu, điều này có thể giúp doanh nghiệp của bạn cạnh tranh hơn.

Nghiên cứu thị trường bao gồm nhiều hơn phản hồi của khách hàng. Ví dụ: bạn có thể hoàn thành phân tích SWOT để kiểm tra điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa của doanh nghiệp mình. Bài tập này có thể giúp bạn tìm ra vị trí của doanh nghiệp mình trên thị trường cạnh tranh.

Thiết lập sự hiện diện kỹ thuật số

Bạn có biết rằng 97% mọi người sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm doanh nghiệp không? Đó là lý do tại sao việc đảm bảo công ty của bạn có sự hiện diện kỹ thuật số là rất quan trọng. Bước đầu tiên tốt để giúp mọi người tìm thấy doanh nghiệp của bạn bằng kỹ thuật số là xây dựng một trang web. Có thể mất thời gian để tạo nhưng khoản đầu tư này xứng đáng và có thể giúp bạn kết nối tốt hơn với khách hàng của mình.

Sau khi bạn khởi chạy trang web của mình, bạn có thể sử dụng phân tích trang web để theo dõi lưu lượng truy cập. Điều này cũng sẽ giúp bạn hiểu cách bạn nên cập nhật trang web của mình để giúp mọi người tìm thấy nó khi họ tìm kiếm.

Còn tiếp…

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 5 Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Cho Startup (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang