Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 15/05/2023, 00:00

5 Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Cho Startup (Phần 2)

.

2. Xây dựng Kế hoạch Marketing cho Startup

Kế hoạch marketing là một tài liệu bằng văn bản mô tả các chiến lược quảng cáo và xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Khi bạn đã sẵn sàng tạo kế hoạch tiếp thị đầu tiên của mình, hãy đảm bảo kế hoạch đó bao gồm:

Doanh nghiệp của bạn làm gì

Khách hàng của bạn là ai

Cách bạn lên kế hoạch marketing cho đối tượng mục tiêu của mình

Bạn có thể muốn nghĩ về những điều cơ bản về kế hoạch marketing này để giúp bạn bắt đầu với chiến lược của mình:

Xác định đề xuất giá trị của bạn

Khi bạn nghĩ về đề xuất giá trị cho doanh nghiệp của mình, hãy tự hỏi bản thân điều gì khiến nó trở nên độc đáo. Đảm bảo mô tả mô hình kinh doanh, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và đối tượng bạn đang cố gắng tiếp thị.

Bạn cũng có thể muốn tạo một tuyên bố về tầm nhìn để đưa vào kế hoạch tiếp thị của mình. Trong khi một đề xuất giá trị mô tả doanh nghiệp của bạn trong thời điểm hiện tại, một tuyên bố về tầm nhìn giải thích công ty của bạn muốn trở thành gì. Nó mô tả cách bạn muốn nhân viên và công chúng nhìn thấy doanh nghiệp của bạn và nó cho thấy phương hướng hoạt động của doanh nghiệp.

Xác định thị trường mục tiêu của bạn

Một trong sáu nguyên tắc quảng cáo dành cho doanh nghiệp nhỏ là xác định thị trường và khách hàng mục tiêu của bạn. Biết thông tin quan trọng về khách hàng của bạn, chẳng hạn như tuổi hoặc giới tính của họ, có thể giúp bạn biết ai muốn sản phẩm của bạn.

Bạn cũng có thể thu thập thông tin chi tiết về khách hàng để hiểu rõ hơn về suy nghĩ của khách hàng về doanh nghiệp của bạn. Loại phản hồi này có thể cho bạn thấy những gì đang hoạt động với doanh nghiệp của bạn và những lĩnh vực nào có thể cần cải thiện.

Đặt số liệu cốt lõi và chỉ số hiệu suất chính (KPI)

Kế hoạch marketing của bạn không hoàn thành nếu không có mục tiêu marketing. Kế hoạch của bạn nên bao gồm các mục tiêu ngắn hạn và dài hạn, nhưng đừng dừng lại ở đó. Bạn nên bao gồm chiến lược marketing hoặc chiến thuật marketing với từng mục tiêu, để rõ ràng doanh nghiệp của bạn lập kế hoạch như thế nào để đạt được từng mục tiêu.

Thiết lập ngân sách

Kế hoạch marketing của doanh nghiệp bạn có thể tốn kém, đó là lý do tại sao việc thiết lập ngân sách lại quan trọng. Kế hoạch của bạn có thể bao gồm tổng chi phí, cũng như ngân sách cho các chiến dịch marketing mà bạn muốn chạy. Bạn sẽ biết mình phải chi bao nhiêu tiền cho các phương pháp tiếp thị khác nhau và bạn sẽ giảm khả năng bội chi.

Sau khi bạn đặt ngân sách và chạy các chiến dịch của mình, bạn có thể đo lường ROI. Lợi tức đầu tư của bạn có thể giúp so sánh số tiền lợi nhuận mà chiến dịch của bạn tạo ra với số tiền bạn đã chi tiêu để xem liệu các nỗ lực marketing của bạn có xứng đáng hay không. Ngay cả khi bạn nhận ra rằng một trong các chiến dịch của mình bị thua lỗ hoặc có ROI âm, loại thông tin này vẫn có giá trị để giúp bạn thực hiện những thay đổi cần thiết trong chiến lược marketing của mình.

Còn tiếp…

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 5 Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Cho Startup (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang