Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 15/05/2023, 00:00

5 Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Cho Startup (Phần 3)

.

Bạn có thể biết làm thế nào để bắt đầu một doanh nghiệp. Nhưng công việc khó khăn vẫn tiếp tục ngay cả sau khi bạn mở cửa lần đầu tiên. Từ xây dựng thương hiệu đến xây dựng sự hiện diện kỹ thuật số và thu hút khách hàng cho doanh nghiệp của bạn, đây là năm chiến lược giúp tiếp thị cho các công ty mới thành lập.

3. Tiếp thị truyền thông xã hội cho người khởi nghiệp

Chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho công ty khởi nghiệp của bạn có thể vượt ra ngoài việc tạo một trang web. Bạn cũng có thể cần sử dụng tiếp thị truyền thông xã hội để giúp tiếp cận khách hàng trên một nền tảng khác.

Thiết lập kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội

Tiếp thị truyền thông xã hội mang đến cho bạn cơ hội lớn hơn để tạo quảng cáo truyền miệng và xây dựng thương hiệu của bạn. Khi bạn tạo một kế hoạch tiếp thị truyền thông xã hội, bạn nên tích hợp phương tiện truyền thông xã hội với phương tiện truyền thống. Bằng cách phối hợp cả hai kế hoạch, bạn có thể nhân lên kết quả tiếp thị của mình và có thể đạt được thành công lớn hơn.

Thiết lập sự hiện diện trên các nền tảng truyền thông xã hội

Khi bạn xem xét số lượng người sử dụng các kênh xã hội khác nhau, sẽ hiểu tại sao bạn nên sử dụng mạng xã hội. Mỗi kênh xã hội mang đến cho bạn cơ hội tiếp thị doanh nghiệp của mình. Các công ty luôn tạo ra các nền tảng mới, nhưng các nền tảng truyền thông xã hội hàng đầu bao gồm:

  • Facebook
  • Twitter
  • Instagram
  • LinkedIn
  • Yelp

Bạn có thể không có thời gian hoặc nguồn lực để phát triển sự hiện diện trên mỗi nền tảng. Nhưng việc bao gồm một chiến lược trong kế hoạch marketing của bạn để có hồ sơ doanh nghiệp trên các kênh xã hội khác nhau có thể giúp kế hoạch đó thành công hơn.

Phát triển nội dung có liên quan, có thể chia sẻ

Nó không đủ để chỉ có một sự hiện diện kỹ thuật số. Doanh nghiệp của bạn cũng cần tạo nội dung có thể chia sẻ. Mặc dù điều quan trọng là bạn phải đăng bài thường xuyên để thu hút mọi người xem trang của mình, nhưng việc tạo nội dung có thể chia sẻ sẽ làm tăng mức độ lan truyền thông điệp của bạn. Hãy nghĩ xem điều gì sẽ xảy ra nếu nội dung mà doanh nghiệp của bạn đăng lên lan truyền. Tương tác trên mạng xã hội của bạn sẽ tăng vọt và nhiều người sẽ thấy và nghe về công ty của bạn hơn.

4. Tiếp thị truyền thông kiếm được cho các công ty khởi nghiệp

Bao gồm quan hệ công chúng (PR) như một kênh tiếp thị giúp những người bên ngoài công ty của bạn hiểu doanh nghiệp của bạn là gì và làm gì. Một chiến lược quan hệ công chúng tốt sẽ tạo ra một hình ảnh mạnh mẽ về doanh nghiệp của bạn.

Xây dựng chiến lược quan hệ công chúng

Không chắc chắn làm thế nào để bắt đầu chiến lược PR của bạn? Một số điều cơ bản về PR cho người mới bắt đầu bao gồm:

  • Thông cáo báo chí
  • Tài trợ sự kiện
  • Bài viết

Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động trong một khu vực cụ thể, chiến lược PR của bạn có thể tập trung vào quảng cáo địa phương, chẳng hạn như quảng cáo trên báo hoặc đài phát thanh địa phương. Bằng cách quảng cáo cho những người thực sự có thể sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, bạn sẽ tiết kiệm được tiền do không cần thực hiện một kế hoạch PR quy mô lớn hơn.

Còn tiếp

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 5 Chiến Lược Marketing Hiệu Quả Cho Startup (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang