Xu hướng
Thứ hai , 30/03/2020, 08:39

5 điều bạn nên biết về phát triển web thương mại điện tử

.

Phát triển trang web rất phức tạp và trong bất kỳ dự án nào, có nhiều khía cạnh để xem xét, từ thiết kế, đến khả năng sử dụng và hiệu suất. Một trang web với sự kết hợp đúng đắn của sự sáng tạo và kỹ thuật xuất sắc có thể thay đổi doanh nghiệp của bạn. Chúng tôi đã làm việc trên nhiều dự án liên quan đến phát triển web thương mại điện tử ở Sydney và đây là 5 điều cần biết nhất.

1.Danh mục sản phẩm

Danh mục sản phẩm bắt đầu từ một bảng tính và trừ khi bạn có sẵn thông tin cần thiết có sẵn, đây là một dự án lớn để chuẩn bị. Tùy thuộc vào phạm vi sản phẩm của bạn lớn hay phức tạp và bao nhiêu thông tin bạn sẽ cần thu thập, một nguồn tài nguyên chuyên dụng là tốt nhất để đảm bảo càng nhiều chi tiết càng tốt được ghi lại cho mỗi sản phẩm. Những thông tin bạn cần xem xét:

- Tên sản phẩm - nó phải là đặc biệt và có ý nghĩa

- Mô tả sản phẩm - mô tả chi tiết sẽ giúp khách hàng và có lợi cho SEO

- Nguyên liệu/ Chất liệu

- Kích thước và trọng lượng

- Màu sắc

- Đặc điểm đặc biệt

Bạn cần cân nhắc về việc đưa ra về cách các loại sản phẩm sẽ được cấu trúc. Nhóm các sản phẩm chung lại với nhau và nếu kỹ hơn bạn hãy nhóm chúng thành các danh mục phụ.Mục tiêu là làm cho khách hàng dễ dàng nhất có thể để tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm, nếu không họ có thể dễ dàng rời khỏi trang web và thử một đối thủ cạnh tranh.

Một lĩnh vực quan trọng khác của danh mục sản phẩm là các phụ kiện tham chiếu chéo, và bất kỳ sản phẩm nào khác sẽ có lợi cho kỹ thuật bán chéo và bán lên. Một chiến lược chung để thực hiện điều này là tạo ra một chiến lược “sản phẩm đã được nhiều khách hàng chọn mua” để khuyến khích các đơn hàng có giá trị cao hơn.

Tuy nhiên bạn nên để tâ đến việc không tập trung chú ý vào việc chuẩn bị dữ liệu sản phẩm, quá trình có thể kéo dài và trì hoãn sự phát triển của trang web.

2. Chụp ảnh sản phẩm

Hình ảnh chất lượng cao là vô cùng quan trọng. Cách tốt nhất để bán bất cứ thứ gì là đưa nó vào tay ai đó, nhưng khi bạn không thể làm điều đó trực tuyến, cách tốt nhất tiếp theo là giúp họ hình dung sản phẩm bằng hình ảnh sản phẩm chất lượng cao.

Việc đầu tư vào nhiếp ảnh chuyên nghiệp và thiết kế đồ họa khách hàng có cái nhìn rõ nét về sản phẩm là vô cùng quan trọng. Việc kết hợp hình ảnh sản phẩm và trưng bày sản phẩm là một điều lý tưởng. Ví dụ, một cửa hàng quần áo trực tuyến nên tự trưng bày áo phông và một người mẫu mặc nó vì điều này giúp khách hàng hình dung được việc mặc áo phông.

Một khía cạnh khác để xem xét là hiệu suất của trang web. Hình ảnh lớn có thể làm chậm đáng kể thời gian tải trang web của bạn. Nếu một khách hàng phải chờ quá lâu để tải trang web, họ có thể mất kiên nhẫn và rời đi. Một nhà phát triển web thương mại điện tử có kinh nghiệm sẽ đảm bảo hình ảnh (và video) sẽ được tối ưu hóa cho các trang web để các trang tải nhanh, trong khi vẫn duy trì chất lượng hình ảnh.

3. Vận chuyển hàng hoá và chiến lược giao hàng

Tính toán chi phí vận chuyển và giao hàng có thể trở nên rất phức tạp khi xem xét các trọng lượng, kích thước và địa điểm giao khác nhau có thể thay đổi chi phí vận chuyển một cách đáng kể. Có nhiều phương thức vận chuyển khác nhau để xem xét cũng như sẽ có các mức giá khác nhau, cho dù đó là giao hàng tiêu chuẩn hay giao hàng được đảm bảo vào ngày hôm sau. Lời khuyên tốt nhất mà chúng tôi có thể đưa ra là giữ cho nó đơn giản nhất có thể. Vận chuyển theo mức phí cố định là một lựa chọn phổ biến để đơn giản, vì có thể giúp bạn nhận thấy được một số đơn đặt hàng sẽ dẫn đến thua lỗ. Một ma trận tỷ lệ cũng có thể được tạo theo thang trọng số hoặc giá trị, có thể tính được. Bạn cũng có thể khiếu nại cũng có thể được sử dụng cho các khu vực xa xôi có thể rất tốn kém.

Miễn phí vận chuyển cũng đang trở nên phổ biến. Bạn không chỉ cạnh tranh với các đối thủ địa phương, mà cả các đối thủ trong nước và quốc tế và khách hàng rất dễ dàng so sánh giá trực tuyến. Chúng tôi đặc biệt khuyên bạn nên tiến hành phân tích giá và vận chuyển như một phần của quy trình quyết định để hiểu định mức thị trường là gì.

4. Xử lý thanh toán

Mỗi doanh nghiệp phải có tài khoản thương mại (merchant account) để có thể chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Không phải tất cả các tài khoản thương mại đều có thể sử dụng cho thương mại điện tử, do đó, điều quan trọng là phải thảo luận về các lựa chọn với ngân hàng của bạn.

Tất cả các doanh nghiệp đều phải trải qua quy trình đăng ký và sẽ được cung cấp danh sách kiểm tra các yêu cầu cho trang web, chẳng hạn như chính sách bảo mật, tiền tệ được hiển thị trong thanh toán, v.v. Chúng tôi khuyên bạn nên đăng ký tài khoản thương mại với cùng một ngân hàng như tài khoản cá nhân của bạn, như lịch sử của bạn sẽ tốt hơn cơ hội của bạn để phê duyệt.

Bạn có thể sử dụng PayPal là một ví dụ. PayPal cũng là một phương thức thanh toán bắt buộc, nó đòi hỏi nó phải có quy trình thiết lập và phê duyệt riêng.

Thêm vào đó là tổ chức một cổng thanh toán hoạt động như một trung gian tài chính giữa khách hàng và trang web của bạn, hỗ trợ phê duyệt nhanh chóng các giao dịch thẻ tín dụng và thu tiền. Bạn có nhiều cách để xây dựng và nhà phát triển trang web của bạn có thể hướng dẫn bạn thông qua các lựa chọn.

5. Marketing

Ra mắt trang web chỉ là sự khởi đầu. Có một quan niệm sai lầm rằng, “nếu bạn xây dựng nó, họ sẽ đến” nhưng có rất nhiều yếu tố để thu hút khách truy cập vào trang web mới của bạn. Chiến lược tiếp thị tạo ra sự hiện diện trực tuyến để đạt được lưu lượng truy cập, khách hàng tiềm năng và bán hàng.

Có nhiều cách để thu hút khách truy cập vào trang web của bạn, đây chỉ là một vài trong số các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số phổ biến:

- SEO - tối ưu hóa các trang của bạn với các cụm từ khóa mọi người có thể tìm kiếm
- SEM quảng cáo online - paid advertising for Google and other search engines
- Email marketing - vẫn là một phương pháp hiệu quả để thu hút khách hàng của bạn
- Marketing nội dung - cung cấp nội dung gốc, miễn phí trên trang web của bạn có thể giúp mang lại khách truy cập mới và khiến bạn khác biệt với các trang web cạnh tranh
- Mạng xã hội - giao tiếp và tương tác với khách hàng tiềm năng

Mỗi dự án sẽ có cách xây dựng khác nhau, nhưng chúng tôi hy vọng bạn đã đạt được lợi thế để hiểu 5 lĩnh vực này trước khi bạn bắt đầu lập kế hoạch.

Bài viết tham khảo từ Fox, A. (n.d.). 5 Things You Should Know About Ecommerce Web Development.

Casti Hub biên dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 5 điều bạn nên biết về phát triển web thương mại điện tử tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang