Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 11/04/2024, 00:00

5 Kỹ Năng Mỗi Doanh Nhân Cần Có

Mỗi doanh nhân cần phải có những kỹ năng gì? Mặc dù không có công thức kỳ diệu nào để trở thành một doanh nhân thành công nhưng những người thành công thường nắm vững các kỹ năng sau

Giao tiếp tốt và hiệu quả; có thể bán cả bản thân và ý tưởng hoặc sản phẩm của họ; tập trung mạnh mẽ; ham học hỏi và linh hoạt; và một kế hoạch kinh doanh vững chắc.

Một doanh nhân đề cập đến người xây dựng hoặc điều hành doanh nghiệp của riêng họ. Bằng cách sở hữu một phần vốn cổ phần trong công ty, doanh nhân có thể hưởng một lượng lợi nhuận lớn nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi.Tuy nhiên họ cũng đối mặt với một lượng rủi ro lớn—nhiều hơn nhiều so với một nhân viên thông thường của doanh nghiệp. Rủi ro doanh nhân này có thể có nhiều hình thức khác nhau, bao gồm rủi ro tài chính, rủi ro sự nghiệp, rủi ro cảm xúc hoặc rủi ro tổng thể về doanh nghiệp.

Vì có rất nhiều điều quan trọng đang đặt ra khi bắt đầu và phát triển một doanh nghiệp thành công, có những kỹ năng rất cụ thể mà một doanh nhân thường cần phải có để thành công. Dưới đây, chúng tôi nhấn mạnh năm đặc điểm như vậy.

Hiểu về Kỹ năng Khởi nghiệp

Các doanh nhân đóng một vai trò then chốt trong bất kỳ nền kinh tế nào, sử dụng những kỹ năng và sáng kiến cần thiết để dự đoán nhu cầu và mang những ý tưởng mới tốt đẹp đến thị trường. Sự khởi nghiệp mà chứng tỏ thành công trong việc đảm nhận rủi ro của việc tạo ra một startup được đền đáp bằng lợi nhuận, danh tiếng và cơ hội phát triển tiếp tục. Sự khởi nghiệp mà thất bại dẫn đến lỗ hại và ít phổ biến hơn trên thị trường đối với những người liên quan.

Trong khi viễn cảnh trở thành chính mình làm sếp và kiếm một khoản tiền lớn là lôi cuốn đối với những người mơ về việc khởi nghiệp, nhưng hậu quả tiềm ẩn của việc tự làm sếp là rộng lớn. Thu nhập không được đảm bảo, các phúc lợi do nhà tuyển dụng tài trợ bị loại bỏ, và khi doanh nghiệp của bạn mất tiền, tài sản cá nhân của bạn có thể bị tổn thương; không chỉ là nguồn lợi nhuận của một tập đoàn. Nhưng tuân thủ một vài nguyên tắc đã được thử nghiệm và chứng minh có thể đi xa trong việc giảm thiểu rủi ro. Dưới đây là một vài đặc điểm cần thiết để trở thành một doanh nhân thành công.

1. Giao tiếp

Mỗi doanh nhân cần phải là một người giao tiếp hiệu quả. Dù là một doanh nhân độc lập hay điều hành một công ty trong danh sách Fortune 500, họ cần phải hiểu cách giao tiếp một cách hiệu quả với tất cả các bên liên quan và các bên tiềm năng liên quan đến doanh nghiệp.

Việc này là cực kỳ quan trọng đối với một doanh nhân có thể giao tiếp với nhân viên, nhà đầu tư, khách hàng, người cho vay, đồng nghiệp và các người hướng dẫn. Nếu một doanh nhân không thể truyền đạt giá trị của công ty của họ, thì khả năng công ty sẽ thành công là không tưởng.

Họ cũng cần phải thành thạo tất cả các hình thức giao tiếp, bao gồm trò chuyện một cách riêng tư và trực tiếp, trò chuyện nhóm, giao tiếp bằng văn bản và thư điện tử hoặc tin nhắn trực tuyến.

2. Kỹ năng bán hàng

Kỹ năng mềm trong bán hàng đi đôi với giao tiếp cần thiết để thành công. Là một doanh nhân, người này cần phải có khả năng bán bất cứ thứ gì và mọi thứ. Một doanh nhân cần phải bán ý tưởng kinh doanh cho nhà đầu tư tiềm năng, sản phẩm hoặc dịch vụ cho khách hàng và bản thân cho nhân viên.

Nếu một doanh nhân có thể giao tiếp một cách hiệu quả, họ sẽ được trang bị tốt hơn để bán ý tưởng và sản phẩm vật lý của mình.

Ở giai đoạn ban đầu, việc làm người bán hàng đầu tiên trong các công ty của họ là điều tự nhiên. Những kỹ năng bán hàng đó là cần thiết để thể hiện giá trị cho tất cả các bên liên quan bên trong và bên ngoài công ty.

3. Tập trung

Con đường tới khởi nghiệp thành công luôn chứa đựng những thăng trầm. Có những khoảnh khắc thành công cao quý và những thất bại đầy tủi nhục. Một doanh nhân thành công cần phải có khả năng tập trung để họ có thể duy trì con đường khi gặp khó khăn.

Kỹ năng này cũng có thể được hiểu như là suy nghĩ với mục tiêu cuối cùng trong tâm trí. Bất kể những khó khăn mà một doanh nhân phải đối mặt, một doanh nhân thành công có sự tập trung cần thiết để giữ một ánh mắt kiên định về mục tiêu cuối cùng và có thể tự đẩy mình để đạt được điều đó.

4. Khả năng Học

Khả năng học là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong cuộc sống, chưa kể đến trong khởi nghiệp. Nếu ai đó đang xây dựng một doanh nghiệp, thì khả năng học là cần thiết để đạt được thành công.

Những thăng trầm mà một doanh nhân phải trải qua là không thể tránh khỏi. Một doanh nhân cần có khả năng học cao và mong muốn học hỏi. Nếu một người có thể học trong mọi tình huống, kể cả thất bại, họ có những kỹ năng cần thiết để trở thành một doanh nhân thành công. Thất bại có thể giúp mở rộng kiến thức và hiểu biết của một người về kinh doanh.

5. Chiến lược kinh doanh

Mặc dù một doanh nhân thành công, theo định nghĩa, đã xây dựng một công ty thành công, nhưng kỹ năng về chiến lược kinh doanh thực sự là một trong những kỹ năng quan trọng thứ năm mà một doanh nhân cần. Thường, các doanh nhân đạt được thành công trong doanh nghiệp của họ thông qua sức mạnh ý chí mạnh mẽ của riêng họ.

Bằng cách sử dụng kỹ năng giao tiếp hiệu quả, kỹ năng bán hàng, sự tập trung sâu sắc và khả năng học cao, một doanh nhân thực sự có thể học được một chiến lược kinh doanh ngay lập tức. Tuy nhiên, khi cấu trúc và phát triển một doanh nghiệp, quan trọng là cấu trúc và chiến lược phát triển dựa trên trí tuệ kinh doanh và kỹ năng vững chắc. Một doanh nhân thành công cần có một chiến lược vững chắc để đưa doanh nghiệp của họ từ tốt đến xuất sắc.

Casti Hub dịch

Nguồn: Investopedia

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 5 Kỹ Năng Mỗi Doanh Nhân Cần Có tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang