Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ sáu , 22/03/2024, 00:00

5 Lời Khuyên Thực Tế Để Xây Dựng Một Công Ty Khởi Nghiệp Thành Công

Bắt đầu một doanh nghiệp của riêng bạn luôn là một triển vọng khó khăn, dưới đây là một số mẹo hàng đầu để giúp bạn xây dựng một doanh nghiệp khởi nghiệp thành công:

Bạn muốn biến nó thành nơi làm việc tốt nhất trên thế giới nhưng điều đó không đơn giản. Bạn phải xây dựng một danh tiếng và bảo vệ khỏi những ý kiến trái chiều. Ngoài ra, bạn phải liên tục tăng giá trị doanh số bán hàng của mình để đảm bảo rằng bạn có thể duy trì cho sự mở rộng và đưa công ty của mình lên một tầm cao mới.

1. Bắt Đầu Với Một Kế Hoạch Vững Chắc:

Mọi công ty xuất sắc đều bắt đầu từ một kế hoạch tốt. Việc viết kế hoạch kinh doanh lần đầu có thể làm bạn nản chí, tuy nhiên đó chỉ là việc viết ra những gì bạn đã nghĩ để bắt đầu. Nó nên bao gồm cả những dự định ngắn hạn và dài hạn của bạn.

Phần ngắn hạn của kế hoạch kinh doanh của bạn nên bao gồm các chi tiết về những gì bạn sẽ làm và cách bạn sẽ thực hiện nó. Kế hoạch dài hạn để phát triển khởi nghiệp của bạn nhanh chóng có thể linh hoạt hơn, nhưng bạn nên cố gắng làm cho nó càng chính xác càng tốt.

Lưu ý rằng không có lý do gì bạn không thể thay đổi kế hoạch sau này. Trên thực tế, có khả năng bạn sẽ thay đổi kế hoạch của mình khi tiến lên. Đó chính là việc điều chỉnh định hướng và điều này có thể tạo nên một doanh nghiệp khởi nghiệp thành công.

2. Bắt Đầu Kết Nối Mạng Ngay Từ Bây Giờ

Kết nối mạng chuyên nghiệp là một hướng đi phát triển. Kinh doanh là về những mối quan hệ bạn có, vì mạng lưới của bạn sẽ thúc đẩy công ty bạn lên một tầm cao mới. Tiếp thị thông qua truyền miệng chưa bao giờ mạnh mẽ như vậy. Hiện nay, 88% người tin tưởng vào đánh giá từ người tiêu dùng trực tuyến giống như họ tin tưởng vào đề xuất từ gia đình và bạn bè. Bạn cần bắt đầu kết nối mạng với đúng lý do.

Bạn cũng nên bắt đầu kết nối mạng vì điều này có thể giúp bạn tìm kiếm nhiều tài năng xuất sắc trong tương lai. Các công ty lớn thường sở hữu tài năng tốt nhất vì những tài năng này không bao giờ đến thị trường mở. Họ ở đó để săn đuổi tài năng này và chiếm đoạt nó trước khi bất kỳ ai khác có thể.

Vậy làm thế nào để bắt đầu kết nối mạng?

Bắt đầu bằng cách đăng ký tài khoản LinkedIn và tham gia các nhóm ở đó. Bạn cũng nên thử tham gia các sự kiện kết nối mạng được tổ chức trực tiếp tại khu vực địa phương của bạn.

3. Thiết Lập Mối Quan Hệ Xung Quanh Bằng Những Người Phù Hợp

Quản lý một doanh nghiệp là khó khăn và bạn cần đảm bảo rằng bạn có tất cả những người phù hợp quanh bạn. Những người hướng dẫn và đối tác chiến lược sẽ trở nên quan trọng trong giai đoạn phát triển ban đầu này. Đội ngũ đúng đắn có thể giúp bạn đạt được nhiều hơn bạn có thể làm một mình.

Nếu bạn muốn biến đổi doanh nghiệp của mình, bạn cần có đội ngũ chuyên nghiệp và cùng chí hướng. Một phần của điều đó đến từ việc kết nối mạng, nhưng cũng đến từ việc tuyển dụng đúng người từ đầu.

Xây dựng một môi trường mà tất cả mọi người tham gia để bạn có thể hình thành một văn hóa doanh nghiệp tích cực. Cùng nhau, bạn có thể đạt được rất nhiều.

4. Luôn Vượt Lên Phía Trước So Với Tất Cả Mọi Người

Để thành công, bạn cần có khả năng thay đổi hướng và đồng bộ với những xu hướng mới nhất. Có nhiều công ty mà điều này dẫn đến sự tuyệt chủng chỉ vì họ không thể đuổi kịp những gì đang diễn ra trong lĩnh vực của họ. Đảm bảo bạn đang nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của mình và các xu hướng chính trong ngành của bạn.

Bạn không cần phải phản ứng với mọi thay đổi, nhưng khi bạn gặp phải sự thay đổi đúng đắn, bạn phải phấn đấu nó để đạt được sự thành công.

5. Giữ Cân Bằng Giữa Công Việc Và Cuộc Sống

Sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc nên là tương đối bằng nhau. Đối với chủ doanh nghiệp mới, việc tách rời bản thân khỏi doanh nghiệp là khó khăn. Sau tất cả, đây là "đứa con" của bạn và rất khó để rời mắt ngay cả một giây.

Tuy nhiên, bạn có thể và bạn nên làm điều đó.

Việc duy trì sở thích cá nhân và thời gian nghỉ giúp bạn cảm thấy tươi mới hơn và tránh được tình trạng kiệt sức. Doanh nghiệp của bạn có thể hoạt động mà không cần bạn trong một thời gian, thông qua tự động hóa hoặc ủy thác công việc giữa các thành viên trong doanh nghiệp.

Casti Hub dịch

Nguồn: Startupgrind

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 5 Lời Khuyên Thực Tế Để Xây Dựng Một Công Ty Khởi Nghiệp Thành Công tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang