Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

6 chiến lược tuyển dụng để thuê nhân viên cho một công ty khởi nghiệp (Phần 1)

.

Là một chủ doanh nghiệp nhỏ, bạn có thể tự hỏi làm thế nào để thuê nhân viên cho một công ty khởi nghiệp. Hãy xem xét thực tế rằng chi phí trung bình để thuê một nhân viên là $4.425,1 Khi bạn có ngân sách hạn chế và cần quản lý chi phí, điều này có thể khiến quá trình tuyển dụng trở nên khó khăn. Vì vậy, bạn sẽ phải sáng tạo với chiến lược tuyển dụng của mình để tìm được những ứng viên tuyệt vời.

Dưới đây là sáu giải pháp tuyển dụng khởi nghiệp sáng tạo để giúp bạn tìm kiếm và phát triển những tài năng hàng đầu cho doanh nghiệp của mình.

1. Học Cách Tuyển Dụng Nhân Tài Hàng Đầu

Bước đầu tiên trong việc thuê nhân viên đầu tiên của bạn là biết cách tìm họ. Là một công ty khởi nghiệp, bạn có thể không có các nguồn lực hoặc nhận thức về thương hiệu mà các doanh nghiệp lâu đời hơn có, nhưng bạn không cần phải chỉ dựa vào các trang tuyển dụng truyền thống để tuyển dụng nhân tài hàng đầu.

Bạn có thể tìm thấy nhân viên tiềm năng bằng cách:

  • Kết nối mạng lưới bên ngoài văn phòng: Các chuyên gia kinh doanh bên ngoài thường tham dự các sự kiện kết nối và tuyển dụng. Đây có thể là một nơi tốt để bắt đầu tìm kiếm của bạn và cho bạn cơ hội để quảng cáo về doanh nghiệp của mình.
  • Nhờ bạn bè và đồng nghiệp giới thiệu: Các mối quan hệ của bạn có thể biết những người có thể phù hợp với doanh nghiệp của bạn.
  • Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội: Bạn có thể đăng một liên kết đến mô tả công việc của mình để giúp mở rộng tìm kiếm của bạn. Các lợi ích bổ sung khác? Mọi người có thể chia sẻ bài đăng của bạn với mạng lưới riêng của họ.
  • Làm việc với nhà tuyển dụng: Nhà tuyển dụng làm việc cụ thể với các công ty khởi nghiệp có thể giúp bạn liên hệ với các ứng viên đủ tiêu chuẩn.

2. Hiểu các yêu cầu pháp lý của bạn để thuê nhân viên

Bạn nên đảm bảo rằng mình đã quen thuộc với luật lao động của địa phương và liên bang, chẳng hạn như luật phân biệt đối xử trong công việc. Ví dụ: đảm bảo rằng bạn biết cách tránh phân biệt đối xử trong các tin tuyển dụng của mình. Nếu có khả năng bài đăng của bạn có từ ngữ phân biệt đối xử, ai đó có thể kiện doanh nghiệp của bạn.

Thuê nhân viên cho doanh nghiệp của bạn có thể khiến bạn phải đối mặt với những rủi ro mới. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải có bảo hiểm phù hợp cho các công ty khởi nghiệp để giúp bảo vệ bạn và doanh nghiệp của bạn. Vì vậy, nếu ai đó kiện doanh nghiệp của bạn vì lý do việc làm, bảo hiểm doanh nghiệp của bạn có thể giúp trang trải chi phí bào chữa cho bạn.

3. Cải tiến quy trình phỏng vấn

Sau khi bạn nhận được đơn đăng ký, đã đến lúc thu hẹp phạm vi tìm kiếm của bạn và chuyển các ứng viên hàng đầu của bạn sang quá trình phỏng vấn. Cuộc phỏng vấn là một bước thiết yếu khi tuyển dụng cho các công ty khởi nghiệp. Đừng chỉ thực hiện một cuộc phỏng vấn truyền thống và đặt câu hỏi cho họ. Thực hiện theo một số phương pháp phỏng vấn tốt nhất để giúp đưa ra quyết định sáng suốt nhất và tìm được những ứng viên tuyệt vời phù hợp với văn hóa.

Bạn có thể thực hiện một cuộc phỏng vấn hiệu quả bằng cách:

  • Yêu cầu ứng viên hoàn thành một nhiệm vụ: Một cách hay để kiểm tra trải nghiệm của ứng viên là giao cho họ một nhiệm vụ. Nó không phức tạp, nhưng đó là một cách để đảm bảo rằng họ có những kỹ năng cần thiết cho công việc.
  • Kiểm tra lý lịch của ứng viên: Khi bạn sàng lọc các ứng viên công việc và chạy kiểm tra lý lịch, nó sẽ xác minh thông tin trong đơn đăng ký của họ. Nó có thể giúp bạn đưa ra các câu hỏi để hỏi trong cuộc phỏng vấn và quyết định xem có nên đưa ứng viên đi tiếp trong quá trình này hay không.
  • Kiểm tra tài liệu tham khảo: Bạn có thể tìm hiểu thêm về đạo đức làm việc và trình độ của ứng viên nếu bạn kiểm tra tài liệu tham khảo.

Cuộc phỏng vấn sẽ giúp bạn xác định xem người xin việc có phù hợp hay không. Khi bạn tìm thấy ứng viên phù hợp, bạn có thể đưa ra lời mời làm việc.

Còn tiếp…

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 6 chiến lược tuyển dụng để thuê nhân viên cho một công ty khởi nghiệp (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang