Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

6 chiến lược tuyển dụng để thuê nhân viên cho một công ty khởi nghiệp (Phần cuối)

.

4. Củng cố quy trình giới thiệu của bạn

Bạn đã đăng mô tả công việc, phỏng vấn các ứng viên, đưa ra lời đề nghị và giờ đây bạn đã có nhân viên đầu tiên. Bước tiếp theo của bạn là giới thiệu thành viên mới nhất trong nhóm của bạn. Một quy trình giới thiệu thành công rất quan trọng đối với sự phát triển lâu dài, phù hợp với văn hóa và tác động của nhân viên.

Khi bạn đang tạo quy trình giới thiệu, hãy quyết định xem bạn muốn một chương trình linh hoạt hay một chương trình cụ thể hơn. Ví dụ: một quy trình linh hoạt có thể yêu cầu nhân viên mới của bạn tham dự một số cuộc họp để tìm hiểu về văn hóa doanh nghiệp. Một chương trình rõ ràng hơn sẽ bao gồm một danh sách kiểm tra những việc mà nhân viên của bạn phải hoàn thành.

Quy trình giới thiệu của bạn nên bao gồm thông tin về:

  • Văn hóa công ty: Đây là nơi nhân viên của bạn tìm hiểu những chi tiết quan trọng để giúp họ thành công trong công việc kinh doanh của bạn, chẳng hạn như giao tiếp rõ ràng với đồng nghiệp và hợp tác.
  • Đào tạo và phát triển: Điều này mang đến cho bạn cơ hội vạch ra con đường sự nghiệp và cho nhân viên của bạn biết cách họ có thể phát triển tại công ty của bạn.
  • Hiệu suất: Nhân viên của bạn nên biết những gì họ mong đợi trong công việc của họ. Thông tin này có thể bao gồm cách đưa và nhận phản hồi một cách hiệu quả.

5. Xây dựng Văn hóa Công ty Tích cực

Nếu văn hóa công ty của bạn bị ảnh hưởng, nó có thể ảnh hưởng đến năng suất của nhân viên và thậm chí khiến họ rời bỏ doanh nghiệp của bạn. Trên thực tế, trong một cuộc khảo sát gần đây với 2.000 nhân viên, 47% nhân viên tìm kiếm công việc mới vì văn hóa công ty.2 Từ việc xác định mục đích khởi nghiệp của bạn đến việc khuyến khích văn hóa làm việc theo nhóm, có những điều bạn có thể làm để tạo ra môi trường công ty bạn muốn.

Một nền văn hóa công ty tích cực bắt đầu với sự lãnh đạo khởi nghiệp. Trong hầu hết các trường hợp, điều đó có nghĩa là bạn, nhưng cũng có thể bao gồm những người sáng lập và CEO khác. Giả sử bạn muốn thúc đẩy văn hóa hướng đến hiệu suất. Phong cách quản lý của bạn và cách bạn tương tác với nhân viên và khách hàng của mình sẽ phải phản ánh điều đó. Luôn chú ý đến những thay đổi mà bạn có thể thực hiện để giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên tích cực hơn.

Đừng quên tạo tầm nhìn của công ty và đặt mục tiêu cho công ty. Điều này giúp bạn thực hiện hiệu quả, khiến nhân viên của bạn cảm thấy như họ đang làm việc cho một công ty có mục đích và mang lại cho họ cảm giác có trách nhiệm.

Bạn cũng có thể tạo các chương trình khuyến khích nhân viên để khen thưởng hiệu suất và ghi nhận công việc khó khăn của nhóm bạn. Những loại chương trình này có thể đi một chặng đường dài trong việc cải thiện tinh thần và tạo ra một nền văn hóa tích cực.

6. Liên tục cải thiện quy trình tuyển dụng startup của bạn

Khi doanh nghiệp của bạn phát triển, các nỗ lực tuyển dụng khởi nghiệp của bạn cũng sẽ mở rộng. Đó là lý do tại sao việc cải tiến quy trình tuyển dụng, tuyển dụng và giới thiệu nhân viên của bạn lại quan trọng.

Dưới đây là một số câu hỏi bạn có thể tự hỏi mình để giúp đỡ trong quá trình tuyển dụng của mình:

Phương pháp nào mang lại cho tôi những ứng viên chất lượng nhất?

Nếu sử dụng trang web việc làm hoặc nhà tuyển dụng để tìm ứng viên, bạn có thể biết phương pháp nào thành công nhất. Nếu bạn đã thuê thêm ứng viên do nhà tuyển dụng khởi nghiệp gửi cho bạn, bạn có thể tiếp tục phát triển mối quan hệ của mình với họ để họ tiếp tục gửi cho bạn những người tài năng.

Các ứng viên của tôi có thể cho tôi biết điều gì về quy trình tuyển dụng?

Cho dù đó là từ khách hàng hay nhân viên tiềm năng của bạn, phản hồi là một nguồn tài nguyên quan trọng cho công ty khởi nghiệp của bạn. Nói chuyện với những nhân viên hiện tại của bạn và thậm chí cả những người đã từng bị sa thải nhân viên, về trải nghiệm của họ khi nộp đơn xin việc với công ty khởi nghiệp của bạn. Nếu có một vấn đề phổ biến, bạn có thể khắc phục vấn đề đó và cải thiện quy trình cho các ứng viên trong tương lai.

Khi nào là thời điểm bận rộn của tôi?

Nếu bạn có ý tưởng về thời điểm kinh doanh sẽ phát triển và bạn sẽ cần thêm trợ giúp, bạn có thể làm cho quy trình tuyển dụng của mình hiệu quả hơn. Có thể điều đó có nghĩa là cắt giảm số lượng các cuộc phỏng vấn mà bạn tổ chức hoặc chuyển các ứng viên qua quy trình nhanh hơn để lấp đầy các vị trí còn trống càng nhanh càng tốt.

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 6 chiến lược tuyển dụng để thuê nhân viên cho một công ty khởi nghiệp (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang