Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

6 chiến lược tuyển dụng giúp Start-up tiết kiệm tối đa chi phí (Phần cuối)

.

3. Mở rộng mạng lưới tìm kiếm nhân sự

Là một công ty non trẻ, bạn nên đề ra kế hoạch tuyển dụng dài hạn (6 tháng hoặc 1 năm) vì rất khó để ổn định được cấu trúc nhân sự trong thời điểm nhạy cảm này. Ngoài phương pháp sử dụng các gói hỗ trợ từ những công ty chuyên về tuyển dụng, bạn cũng nên mở rộng mạng lưới tìm kiếm nhân tài ngay từ nguồn nội bộ. Thực tế cho thấy, càng tài năng thì ứng viên lại càng chủ động và cẩn trọng hơn trong quá trình tìm việc làm, họ có xu hướng ứng tuyển thông qua giới thiệu của người quen hơn là tin tưởng vào bản mô tả ở các trang tuyển dụng. Vậy thì, hãy biến đội ngũ nhân viên của bạn trở thành những người kết nối, họ có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và có mối quan hệ đủ rộng để tìm ra các nhân tố mới giàu năng lực và sáng tạo cho công ty. Ngoài ra, bạn cũng có thể chiêu mộ nhân tài bằng chính các mối quan hệ quen biết của riêng bạn như đồng nghiệp cũ hay bạn bè đã từng làm chung dự án.

4. Thiết lập quy trình tuyển dụng hiệu quả

Trong trường hợp bạn muốn tự mình đánh giá và tuyển chọn ứng viên, hãy chắc chắn rằng bạn đã tạo ra một quy trình tuyển dụng hiệu quả. Quy trình càng dài, càng có nhiều thử thách thì tương ứng tỷ lệ ứng viên vượt qua vòng phỏng vấn càng ít, tuy nhiên, họ mới chính là những người kiên trì theo đuổi công việc và gắn bó với tổ chức đến cùng. Nên kiểm tra năng lực ứng viên một cách tổng thể: kỹ năng công nghệ, mức độ thích hợp với văn hóa công ty, kinh nghiệm làm việc và mức độ tin tưởng của họ đối với tầm nhìn của công ty… trước khi chọn ra người chiến thắng.

5. Bước đầu xây dựng thương hiệu

Ai cũng mong được trở thành nhân viên của một công ty danh tiếng, sự nghiệp thăng tiến lên những nấc thang mới, được nhiều người ngưỡng mộ. Nhưng có một thực tế là đối với những cá nhân tài năng và bản lĩnh thì một thương hiệu “tân binh” ẩn chứa nhiều tiềm năng phát triển đôi khi lại thu hút và kích thích khát vọng chinh phục ở họ hơn cả những thương hiệu top đầu. Hãy phủ sóng hình ảnh thương hiệu của công ty trên các phương tiện truyền thông xã hội, sự kiện tài trợ, các buổi gặp mặt… để tạo sự thân thuộc, khi thương hiệu dần định hình và được mọi người biết đến, ứng viên sẽ tự tìm đến bạn mà không cần áp dụng các chiêu thức quảng cáo tốn kém.

6. Nghĩ đến việc tuyển dụng những nhân sự ở xa

Đây cũng là một trong những phương án mà bạn nên nghĩ đến khi gặp khó khăn trong vấn đề chiêu mộ nhân tài ở địa phương. Để tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp, bạn chỉ nên chọn các địa phương lân cận và tổ chức đưa đón nhân viên trong ngày, nếu không doanh nghiệp của bạn sẽ phải gánh chịu các khoản về nhà ở, trợ cấp hàng tháng… cho nhân viên. Trong trường hợp bạn để nhân viên của mình làm việc từ xa thì bạn nên có phương án kiểm soát và đặt ra các chỉ số KPI cụ thể để tránh việc bị nhân viên vượt mặt.

Nếu tuyển dụng nhân sự ở xa không phải là phương án tối ưu cho doanh nghiệp start-up thì có lẽ bạn nên cân nhắc đến chuyện thay đổi lịch làm việc: 3 ngày làm việc ở công ty, 2 ngày làm việc tại nhà để thu hút nhân tài lựa chọn gia nhập công ty.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 6 chiến lược tuyển dụng giúp Start-up tiết kiệm tối đa chi phí (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang