Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 09/04/2024, 00:00

6 lời khuyên cho việc kết nối danh thiếp

Cho dù bạn đang tìm kiếm một công việc mới hay muốn kết nối với các chuyên gia khác trong lĩnh vực của mình, danh thiếp có thể giúp ích cho doanh nghiệp của bạn.

Với một tấm danh thiếp kết nối mạng đáng nhớ, bạn có thể tạo kết nối dễ dàng hơn ở bất cứ nơi đâu và những người bạn gặp có thể theo dõi bạn. Trước khi trao danh thiếp, bạn có thể thực hiện một số bước để đảm bảo chúng được trau chuốt và sẵn sàng giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ thảo luận về những gì cần đưa vào danh thiếp mạng lưới của bạn và cách làm cho chúng hiệu quả nhất có thể.

Tại sao danh thiếp mạng lại quan trọng?

Danh thiếp kết nối mạng rất cần thiết vì chúng cho phép bạn chia sẻ thông tin liên hệ và thông tin chuyên môn của mình với những người khác trong lĩnh vực của bạn. Do kích thước nhỏ nên chúng dễ dàng mang theo và phân phối, cho phép bạn tạo ấn tượng lâu dài trong các mối quan hệ nghề nghiệp của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc mới hoặc khách hàng mới, bạn có thể giới thiệu chúng tại các hội chợ việc làm, các sự kiện kết nối trong ngành hoặc các cuộc phỏng vấn việc làm. Nếu bạn muốn mở rộng kết nối nghề nghiệp của mình, bạn có thể trao danh thiếp tại các triển lãm thương mại hoặc trong các sự kiện xã hội.

Không giống như danh thiếp tiêu chuẩn mà công ty bạn cung cấp, danh thiếp kết nối mạng không do chủ lao động của bạn cấp. Thay vào đó, bạn tự tạo chúng, bao gồm thông tin quan trọng nhất đối với bạn. Khi bạn thiết kế và phân phát danh thiếp mạng lưới của mình, bạn có thể làm cho chúng hiệu quả hơn bằng cách ghi nhớ những lời khuyên sau.

1. Hướng đến thiết kế đơn giản

Khi phân phát danh thiếp, bạn muốn chúng đáng nhớ và tạo ấn tượng tốt với người nhận. Tuy nhiên, bạn cũng muốn họ giới thiệu bạn một cách hiệu quả và truyền đạt thông tin của bạn một cách rõ ràng. Để hoàn thành những mục tiêu này, hãy sử dụng bố cục đơn giản khi thiết kế danh thiếp của bạn và chừa nhiều khoảng trắng để ngăn danh thiếp xuất hiện quá đông đúc hoặc lộn xộn. Điều này sẽ giúp danh thiếp của bạn trông chuyên nghiệp nhưng bạn vẫn muốn chúng hấp dẫn và độc đáo. Ví dụ: bạn có thể kết hợp nhiều phông chữ, cỡ chữ hoặc màu văn bản để tăng thêm sức hấp dẫn trực quan.

2. Tạo thẻ riêng cho các ngành riêng biệt

Danh thiếp kết nối mạng có xu hướng hiệu quả nhất khi chúng càng cụ thể càng tốt. Nếu bạn làm việc hoặc làm việc tự do trong nhiều ngành không liên quan, hãy cân nhắc việc tạo một danh thiếp riêng cho từng lĩnh vực. Với chiến lược này, bạn có thể nêu bật kiến ​​thức chuyên môn liên quan mà không gây nhầm lẫn cho khách hàng hoặc nhà tuyển dụng tiềm năng bằng cách đưa quá nhiều thông tin vào một thẻ. Ví dụ: nếu bạn làm việc trong lĩnh vực sản xuất âm nhạc và tiếp thị kỹ thuật số, hãy in và phân phối những tấm thiệp độc đáo để tạo sự kết nối trong từng lĩnh vực.

3. Sử dụng lời kêu gọi hành động

Phân phát danh thiếp mạng có thể là một cách tuyệt vời để bắt đầu mối quan hệ với khách hàng mới hoặc nhà tuyển dụng tiềm năng. Để phát triển mối quan hệ đó hơn nữa, hãy thử khuyến khích các kết nối mới liên hệ với bạn thông qua lời kêu gọi hành động trên thẻ của bạn. Ví dụ: bạn có thể nhắc các nhà tuyển dụng tiềm năng gọi cho bạn về cơ hội việc làm bằng cách nêu rõ: “Hãy liên hệ với tôi về các vị trí tiếp thị kỹ thuật số cấp đầu vào”. Bạn cũng có thể mời khách hàng kết nối với mình bằng cách nêu rõ: “Gửi email cho tôi để lên lịch cuộc gọi khám phá”.

4. Luôn giữ danh thiếp của bạn bên mình

Sau khi bạn thiết kế và in danh thiếp mạng lưới của mình, hãy giữ chúng luôn sẵn sàng để phân phát. Bạn có thể dự định phân phát hầu hết các thẻ của mình tại các hội chợ việc làm hoặc các sự kiện kết nối mạng chính thức. Tuy nhiên, nếu bạn giữ một vài danh thiếp trong ví, ví hoặc cặp của mình, bạn có thể phân phát chúng khi bất ngờ gặp nhà tuyển dụng tại một sự kiện xã hội hoặc khi bạn kết nối với khách hàng mới tại quán cà phê.

5. Chia hai thẻ cùng một lúc

Trong một số trường hợp, việc tạo một kết nối mới bằng một danh thiếp có thể là không đủ. Nếu bạn gặp một khách hàng mới hoặc nhà tuyển dụng tiềm năng có nhiều mối quan hệ khác trong lĩnh vực của bạn, hãy cân nhắc đưa cho họ hai tấm thẻ thay vì một tấm. Yêu cầu họ đưa thẻ bổ sung cho một đồng nghiệp khác, người có thể muốn kết nối với bạn.

6. Theo dõi các kết nối mới của bạn

Khi bạn phân phát danh thiếp mạng lưới của mình, hãy yêu cầu nhận lại một tấm danh thiếp từ mỗi kết nối mới của bạn. Sử dụng thông tin liên hệ trên mỗi thẻ để liên lạc với những người liên hệ mới này sau khi gặp họ. Qua email, bạn có thể tiếp tục các cuộc trò chuyện trực tiếp để xây dựng mối quan hệ và mở rộng mạng lưới nghề nghiệp của mình.

Casti Hub dịch

Nguồn: Indeed

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 6 lời khuyên cho việc kết nối danh thiếp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ hai , 25/03/2019, 09:20
Lên đầu trang