Xu hướng
Thứ hai , 30/03/2020, 08:45

6 xu hướng thương mại điện tử trong năm 2020

.

Vào cuối năm 2019, tổng giá trị doanh số bán lẻ thương mại điện tử dự kiến sẽ đứng đầu 3,4 nghìn tỷ đô. Sự cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử là rất cao, sự tương quan cần phải là ưu tiên hàng đầu. Một ngày nọ, bạn có thể tham gia cuộc chơi và một ngày bạn có thể phải rời khỏi cuộc chơi. Các doanh nghiệp trực tuyến phải liên tục nhận thức được các cách để giữ thương hiệu và sản phẩm của họ trước mắt khách hàng.

Một trong những cách tốt nhất để làm điều này là chỉ cần cảnh giác và theo kịp với xu hướng thương mại điện tử. Tuy nhiên, luôn có một rủi ro khi thử các mốt mới nhất. Khi thử nghiệm các xu hướng, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng bất kỳ thay đổi nào bạn thực hiện luôn làm mọi thứ tốt hơn cho khách hàng của bạn. Điều đó có nghĩa rằng, hiện tại có một số xu hướng thương mại điện tử quan trọng mà mọi doanh nhân trực tuyến nên nhận thức được (và xem xét sử dụng).

Hãy để nói về 6 trends của thương mại điện tử mà bạn không muốn bỏ qua nhé.

1. Google đang trở thành một thị trường trực tuyến

Trừ khi thương hiệu của bạn rất nổi tiếng, phần lớn khách hàng của bạn có thể đến trang web của bạn thông qua các tìm kiếm hoặc trả phí cho các mặt hàng mà cửa hàng của bạn cung cấp. Vì vậy, để có được sản phẩm của bạn trước nhiều khách hàng hơn, bạn nên tối ưu hóa cho Google Mua sắm. Đây là một kênh bán hàng cực kỳ mạnh mẽ - và có thể là một hack SEO đáng kinh ngạc cho các cửa hàng trực tuyến.

Việc tích hợp nền tảng thương mại điện tử của bạn với Google Mua sắm sẽ tạo ra PLA (quảng cáo danh sách sản phẩm) sẽ tự động đứng đầu SERPs trên tab Mua sắm khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm phù hợp với cửa hàng của bạn. Đây là tin tức thú vị cho các cửa hàng thương mại điện tử bán sản phẩm thích hợp.

Trên thực tế, một nghiên cứu trường hợp gần đây cho thấy Google Mua sắm giúp tăng hơn 17% chuyển đổi.

Quá trình thiết lập cũng khá đơn giản. Bạn chỉ cần truy cập Google Merchant Center để đăng ký và nếu cửa hàng trực tuyến của bạn đáp ứng các yêu cầu quảng cáo, bạn có thể bắt đầu quảng cáo thông qua kênh bán hàng này.

2. Khách hàng đang mua sắm ngày càng nhiều thông qua mạng xã hội

Phương tiện truyền thông xã hội không chỉ đơn thuần là những lượt thích, chia sẻ và đăng hình ảnh chú chó dễ thương trong những ngày này. Nhiều kênh xã hội đang biến thành công cụ tìm kiếm nhỏ của riêng họ - và 55% người mua hàng trực tuyến đã mua sản phẩm trực tiếp thông qua một bài đăng xã hội thương hiệu.

Rất nhiều nền tảng đang giúp các cửa hàng thương mại điện tử bán hàng trực tiếp thông qua các trang xã hội của họ ngày nay với các liên kết nhúng tích hợp rất dễ dàng. Điều này có nghĩa là khách hàng có thể nhấp vào các sản phẩm cụ thể trong một bài đăng và được dẫn trực tiếp đến trang sản phẩm, giúp dễ dàng hơn trong việc thúc đẩy mua hàng thông qua quảng cáo trực tuyến.

3. AR và VR đang trở nên phổ biến hơn

Một trong những thách thức lớn nhất mà các cửa hàng trực tuyến luôn phải đối mặt với thực tế là khách hàng của họ không thể nhìn thấy sản phẩm trước khi mua nó. Điều này gây khó khăn cho việc bán những thứ như quần áo, đồ nội thất và các phụ kiện khác mà mọi người muốn xem trước khi mua.

AR và VR đang giúp giải quyết vấn đề này bằng cách cho phép khách hàng hầu như dùng thử sản phẩm mà không cần chạm vào vật lý. Các công ty như Warby Parker đã ra mắt một ứng dụng sử dụng AR để khách hàng có thể thử các loại kính khác nhau trước khi đặt hàng.

Amazon và Ikea cũng sử dụng công nghệ tương tự để người mua hàng có thể kiểm tra xem các mảnh đồ nội thất sẽ trông như thế nào trong chính ngôi nhà của họ.

Các cửa hàng thương mại điện tử nên lưu ý về những cách mà công nghệ đang cách mạng hóa trải nghiệm của khách hàng và xem xét đầu tư vào các hệ thống kỹ thuật số này.

4. Sản phẩm có thể tùy chỉnh sẽ trở thành hit lớn

Cá nhân hóa sẽ đi đến cấp độ tiếp theo với các sản phẩm hoàn toàn tùy chỉnh cho cá nhân. Nhiều cửa hàng trực tuyến đang tận dụng nội dung tương tác - như câu đố và khảo sát - để xây dựng các sản phẩm hoàn toàn tùy chỉnh, phục vụ cho từng nhu cầu hoặc sở thích cá nhân.

Một lĩnh vực mà xu hướng này đặc biệt phổ biến là về sức khỏe và sức khỏe. Các cửa hàng như Curology và Gainful tạo ra các dòng sản phẩm hoàn toàn tùy chỉnh dựa trên nhu cầu và mục đích sức khỏe của từng cá nhân, trong khi các thương hiệu như Native sử dụng một câu đố tương tác để tạo ra một hồ sơ mùi hương tùy chỉnh mà mọi người có thể mua làm chất khử mùi hoặc rửa cơ thể.

5. Tùy chọn thanh toán linh hoạt cho các giao dịch mua lớn

Nếu các sản phẩm của cửa hàng của bạn có chi phí đắt, có thể khó tìm khách hàng mới chỉ vì họ xem việc mua đó là một khoản đầu tư rủi ro nhiều hơn. Một xu hướng thương mại điện tử có thể giúp chống lại điều này là cung cấp các tùy chọn thanh toán linh hoạt thông qua các hệ thống như Afterpay, Final và Affirm.

Các dịch vụ này tự động chia nhỏ các giao dịch mua lớn thành các khoản thanh toán bằng nhau nhỏ hơn trong vài tháng - làm cho các giao dịch mua lớn dễ nuốt hơn một chút. Trên thực tế, các nhà bán lẻ cung cấp Afterpay đặc biệt đã thấy tỷ lệ chuyển đổi tăng ở bất kỳ đâu từ 20% đến 30%.

6. Các công ty và người tiêu dùng đang trở nên quan tâm đến môi trường hơn

Quan tâm đến trái đất là chỉ dành cho những người yêu thiên nhiên hoặc những người thế Millennials nữa. Hầu hết người tiêu dùng ngày nay có ý thức hơn nhiều về tác động môi trường của họ và họ muốn hỗ trợ các doanh nghiệp đang nỗ lực hết sức để giảm lượng khí thải carbon.

87% người tiêu dùng đồng ý rằng họ sẽ có nhiều khả năng mua một sản phẩm từ một thương hiệu mang lại lợi ích xã hội hoặc môi trường - mang lại cho các công ty một lý do khác để làm xanh.

Nhiều thương hiệu thương mại điện tử đang cố gắng hết sức để giảm chất thải vận chuyển bằng cách sử dụng các vật liệu tái chế hoặc phân hủy sinh học - chẳng hạn như đóng gói đậu phộng hòa tan trong nước. Một số doanh nghiệp đang trở nên siêu sáng tạo ở đây - chẳng hạn như Banish Skin Care gửi các sản phẩm được bọc trong vớ có thương hiệu (thay vì bọc bong bóng) để giảm lãng phí.

7. Kết luận

Mặc dù xu hướng sẽ đến và đi, nhưng điều quan trọng là các doanh nghiệp thương mại điện tử chú ý đến những thứ đang có tác động đáng kể đến trải nghiệm và chuyển đổi của khách hàng. Trong khi những xu hướng này có thể thay đổi và phát triển theo thời gian, nhiều cửa hàng trực tuyến đang nhìn thấy lợi nhuận đáng kinh ngạc bằng cách tận dụng chúng.

Vì vậy, những xu hướng mới nhất nào bạn có ý định thử nghiệm?

Bài viết tham khảo từ Dunne, C., Chris, Chris, & RepricerExpress. (2020, February 25). 6 Emerging Ecommerce Trends for 2020.

Casti Hub biên dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 6 xu hướng thương mại điện tử trong năm 2020 tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Lên đầu trang