Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

7 bước để tạo chiến lược xây dựng thương hiệu địa phương của bạn để có thêm lưu lượng truy cập (Phần 1)

.

Nhắm mục tiêu một thị trường địa phương có thể khó khăn. Sử dụng phương pháp bảy bước này để có thêm lưu lượng truy cập cho khách hàng địa phương hoặc đại lý tiếp thị của riêng bạn.

Cho dù đó là doanh nghiệp của riêng bạn hay khách hàng của bạn, việc nhắm mục tiêu thị trường địa phương có thể khó khăn.

Thứ nhất, bạn phải có hiểu biết vững chắc về phạm vi thị trường địa phương và cách khách hàng tiềm năng tìm kiếm bạn về mặt địa lý.

Một yếu tố khác là khả năng bạn phải đối mặt với một số đối thủ cạnh tranh cũ có thể dựa vào lưu lượng truy cập và lượt giới thiệu – trong khi bạn có thể là người chơi mới trong lĩnh vực này.

Trong trường hợp đó, một số phương pháp tiếp thị kỹ thuật số có thể không hiệu quả đối với bạn. Bạn cần một chiến lược xây dựng thương hiệu địa phương tập trung vào vị trí của khách hàng tiềm năng và nơi họ đang tìm kiếm dịch vụ của bạn trực tuyến và trực tiếp.

Dưới đây là phương pháp bảy bước để có thêm lưu lượng truy cập cho khách hàng địa phương hoặc đại lý tiếp thị của riêng bạn.

Cách tạo chiến lược xây dựng thương hiệu địa phương trong 7 bước

Xây dựng thương hiệu vượt xa một khẩu hiệu và logo.

Thành phần quan trọng nhất là nuôi dưỡng một thông điệp thương hiệu mạnh mẽ cộng hưởng với đối tượng mục tiêu của bạn. Nếu bạn nhảy ngay vào các chiến thuật tiếp thị, bạn đang bỏ lỡ hơn một nửa phương trình. Đó là lý do tại sao quá trình này bắt đầu với nghiên cứu thị trường và thông điệp thương hiệu.

Thực hiện từng bước một để tạo chiến lược xây dựng thương hiệu địa phương phù hợp để mang lại cho bạn – và khách hàng của bạn – lưu lượng truy cập xứng đáng.

1. Tiến hành Nghiên cứu Thị trường Địa phương

Khi tạo chiến lược tiếp thị, bước đầu tiên luôn là hiểu được thị trường mục tiêu của bạn thực sự muốn gì. Nếu không, bạn có thể bỏ lỡ mục tiêu hoàn toàn và những nỗ lực tiếp thị của bạn sẽ bị bỏ ngoài tai.

Đối với tiếp thị địa phương, điều này có thể hơi khác một chút, bởi vì bạn cũng phải xem xét vị trí của đối tượng của mình.

Nhưng trước khi bắt đầu khảo sát đối tượng của mình, bạn cần trả lời một số câu hỏi cốt lõi liên quan đến cấu trúc và mục tiêu kinh doanh của mình. Bao gồm các:

  • Bạn phục vụ khu vực địa lý rộng lớn như thế nào?
  • Nếu bạn có một văn phòng truyền thống, mọi người sẵn sàng di chuyển bao xa để nhận được dịch vụ của bạn?
  • Thị trường địa phương của bạn lớn như thế nào?
  • Bạn có bao nhiêu đối thủ cạnh tranh? Điểm bán hàng độc đáo của họ là gì?

Trả lời những câu hỏi này sẽ đặt nền tảng cho việc tiến hành nghiên cứu thị trường vì bạn sẽ biết nơi đặt trang web của mình. Bắt đầu quá rộng sẽ lãng phí thời gian của bạn và bạn sẽ tốn năng lượng để tập trung vào những người và đối thủ cạnh tranh không liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

Trả lời những câu hỏi này, bạn có thể đi sâu vào việc tiến hành nghiên cứu thị trường bằng cách tạo hồ sơ về khách hàng lý tưởng của mình.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 7 bước để tạo chiến lược xây dựng thương hiệu địa phương của bạn để có thêm lưu lượng truy cập (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang