Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

7 bước để tạo chiến lược xây dựng thương hiệu địa phương của bạn để có thêm lưu lượng truy cập (Phần 2)

.

Cách tạo chiến lược xây dựng thương hiệu địa phương trong 7 bước (tiếp theo)

1. Tiến hành Nghiên cứu Thị trường Địa phương (tiếp theo)

Tạo hồ sơ về khách hàng lý tưởng của bạn

Hiểu đối tượng của bạn là cách tốt nhất để tạo chiến lược xây dựng thương hiệu phù hợp với họ. Để làm điều này, bạn có thể tạo hồ sơ “Khách hàng lý tưởng” để biết họ là ai, họ muốn gì, cần gì và họ đang tìm kiếm các dịch vụ như của bạn ở đâu. Đây là hình đại diện của khách hàng hoàn hảo mà bạn muốn thu hút vào doanh nghiệp của mình.

Tham khảo các câu hỏi bên dưới để khảo sát đối tượng của bạn (bạn có thể chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội hoặc các mẫu khảo sát cho điều này) và thu thập thông tin chi tiết sẽ cung cấp thông tin cho chiến lược xây dựng thương hiệu địa phương của bạn.

Những câu hỏi này bao gồm:

  • Ba điểm đau hàng đầu của họ là gì?
  • Họ đã thử những giải pháp nào rồi?
  • Họ thích gì về những giải pháp đó? Họ không thích điều gì?
  • Họ bao nhiêu tuổi?
  • Mức thu nhập của họ là bao nhiêu?
  • Những giá trị nào họ đang tìm kiếm trong doanh nghiệp mà họ làm việc cùng?
  • Yếu tố số 1 khiến họ quyết định hợp tác với một thương hiệu là gì?
  • Những nền tảng trực tuyến nào họ dành nhiều thời gian nhất?
  • Họ đi đâu để tìm những thương hiệu như của bạn? (ví dụ: Google, phương tiện truyền thông xã hội, giới thiệu)

Thông tin này sẽ giúp bạn xác định:

  • Điểm bán hàng độc nhất (USP) nào nên được sử dụng để làm nổi bật thương hiệu của bạn.
  • Những dịch vụ nào bạn nên cung cấp mà khán giả của bạn sẽ quan tâm nhất.
  • Sử dụng giai điệu nào trong nội dung tiếp thị và trang web của bạn.
  • Bạn nên tiếp thị trên những nền tảng nào.

Khi bạn đã nghiên cứu thị trường, đã đến lúc làm chủ thông điệp thương hiệu của bạn và tương tác trên các nền tảng phù hợp để xuất hiện trước mắt khán giả của bạn.

2. Làm chủ thông điệp thương hiệu của bạn

Nghiên cứu thị trường của bạn sẽ cho bạn biết khán giả của bạn coi trọng và cần gì nhất. Biết được điều này, bạn có thể định vị thương hiệu của mình để thu hút họ trực tiếp bằng câu nói: “Chúng tôi nhận được bạn. Đây là lý do tại sao bạn nên làm việc với chúng tôi.”

Các thương hiệu lớn hơn làm điều này bằng cách tạo một hướng dẫn về phong cách thương hiệu mà họ tham khảo bất cứ khi nào họ tạo nội dung tiếp thị hoặc trang web. Điều này đảm bảo rằng thông điệp nhất quán và khán giả của bạn luôn biết điều gì sẽ xảy ra.

Thông điệp thương hiệu của bạn sẽ bao gồm:

  • Giá trị thương hiệu: Bạn đại diện cho điều gì?
  • Điểm bán hàng độc nhất của bạn: Điều gì khiến bạn tốt hơn đối thủ cạnh tranh?
  • Giọng điệu: Khán giả của bạn có đang tìm kiếm sự chuyên nghiệp không? Hài hước? Trực tiếp? Kỳ quặc?
  • Lợi ích: Dịch vụ của bạn cung cấp những lợi ích gì?
  • Kêu gọi hành động: Bạn muốn mọi người thực hiện hành động nào khi họ nhìn thấy thương hiệu của bạn?

Giải quyết tất cả các gạch đầu dòng này và luôn sẵn sàng bất cứ khi nào bạn tạo nội dung trang web hoặc khởi chạy một chiến dịch mới. Bằng cách đó, bạn sẽ biết rằng bạn luôn giải quyết đúng đối tượng với đúng thông điệp theo đúng cách vào đúng thời điểm.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 7 bước để tạo chiến lược xây dựng thương hiệu địa phương của bạn để có thêm lưu lượng truy cập (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang