Cách tạo chiến lược xây dựng thương hiệu địa phương trong 7 bước (tiếp theo)
1. Tiến hành Nghiên cứu Thị trường Địa phương (tiếp theo)
Tạo hồ sơ về khách hàng lý tưởng của bạn
Hiểu đối tượng của bạn là cách tốt nhất để tạo chiến lược xây dựng thương hiệu phù hợp với họ. Để làm điều này, bạn có thể tạo hồ sơ “Khách hàng lý tưởng” để biết họ là ai, họ muốn gì, cần gì và họ đang tìm kiếm các dịch vụ như của bạn ở đâu. Đây là hình đại diện của khách hàng hoàn hảo mà bạn muốn thu hút vào doanh nghiệp của mình.
Tham khảo các câu hỏi bên dưới để khảo sát đối tượng của bạn (bạn có thể chuyển sang phương tiện truyền thông xã hội hoặc các mẫu khảo sát cho điều này) và thu thập thông tin chi tiết sẽ cung cấp thông tin cho chiến lược xây dựng thương hiệu địa phương của bạn.
Những câu hỏi này bao gồm:
Thông tin này sẽ giúp bạn xác định:
Khi bạn đã nghiên cứu thị trường, đã đến lúc làm chủ thông điệp thương hiệu của bạn và tương tác trên các nền tảng phù hợp để xuất hiện trước mắt khán giả của bạn.
2. Làm chủ thông điệp thương hiệu của bạn
Nghiên cứu thị trường của bạn sẽ cho bạn biết khán giả của bạn coi trọng và cần gì nhất. Biết được điều này, bạn có thể định vị thương hiệu của mình để thu hút họ trực tiếp bằng câu nói: “Chúng tôi nhận được bạn. Đây là lý do tại sao bạn nên làm việc với chúng tôi.”
Các thương hiệu lớn hơn làm điều này bằng cách tạo một hướng dẫn về phong cách thương hiệu mà họ tham khảo bất cứ khi nào họ tạo nội dung tiếp thị hoặc trang web. Điều này đảm bảo rằng thông điệp nhất quán và khán giả của bạn luôn biết điều gì sẽ xảy ra.
Thông điệp thương hiệu của bạn sẽ bao gồm:
Giải quyết tất cả các gạch đầu dòng này và luôn sẵn sàng bất cứ khi nào bạn tạo nội dung trang web hoặc khởi chạy một chiến dịch mới. Bằng cách đó, bạn sẽ biết rằng bạn luôn giải quyết đúng đối tượng với đúng thông điệp theo đúng cách vào đúng thời điểm.
Còn tiếp…
Nguồn: searchenginejournal.com
Casti Hub dịch