Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

7 bước để tạo chiến lược xây dựng thương hiệu địa phương của bạn để có thêm lưu lượng truy cập (Phần 4)

.

Cách tạo chiến lược xây dựng thương hiệu địa phương trong 7 bước (tiếp theo)

4. Xây dựng quan hệ đối tác chiến lược

Tiếp thị địa phương có thể đặc biệt khó khăn nếu đối tượng của bạn không tương tác trực tuyến nhiều. Đó là, họ có thể chuyển sang các phương pháp truyền thống như báo chí hoặc dựa vào sự giới thiệu từ gia đình và bạn bè.

Vì vậy, làm thế nào để bạn tiếp cận thị trường đó nếu họ không trực tuyến?

Bằng cách xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với các doanh nghiệp địa phương.

Giả sử khách hàng của bạn là nhà sản xuất vật liệu xây dựng ở Denver. Họ có thể xây dựng quan hệ đối tác với các nhà thầu địa phương có thể được khuyến khích sử dụng tài liệu của họ và đưa công việc kinh doanh theo cách của họ.

Đổi lại, họ có thể giảm giá vật liệu xây dựng và giới thiệu khách hàng đến các nhà thầu cho dự án của họ.

Tập trung vào lợi ích chung

Những loại mối quan hệ này có thể hoạt động trực tiếp và trực tuyến. Mục tiêu là xây dựng các mối quan hệ cùng có lợi và kênh dẫn đến mỗi thương hiệu cho các dịch vụ khác nhau (nhưng có liên quan).

Là một nhà tiếp thị, bạn có thể giúp khách hàng của mình xây dựng các mối quan hệ đối tác này thông qua tiếp cận cộng đồng và tiếp thị nội dung. Một số nền tảng tuyệt vời cho việc này là LinkedIn và tiếp thị qua email.

Chỉ cần đảm bảo truyền đạt giá trị được cung cấp cho đối tác và giá trị thương hiệu đó phù hợp.

5. Chia sẻ nội dung được nhắm mục tiêu trên phương tiện truyền thông xã hội

Nếu nghiên cứu thị trường của bạn xác định rằng khán giả của bạn đang hoạt động trên mạng xã hội – và bạn biết những nền tảng chính đó là gì – đã đến lúc tạo nội dung hoạt động để thu hút sự chú ý của họ.

Nhiều thương hiệu lo lắng quá nhiều về việc “hack” thuật toán và chia sẻ nội dung trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội. Bạn không cần phải làm điều đó. Đây là nơi thông điệp thương hiệu của bạn phát huy tác dụng.

Bạn chỉ muốn chia sẻ nội dung khiến khán giả của bạn phải thốt lên: “Nghe giống tôi quá!” và lôi kéo họ đọc nhiều hơn.

Bạn muốn tập trung vào nội dung:

  • Nhiều thông tin.
  • Chính xác.
  • Liên quan.
  • Hợp thời.
  • Viết tốt.
  • Hấp dẫn.
  • On-Brand (giai điệu, giá trị, phong cách).

Sử dụng lại ví dụ về luật sư thương tích cá nhân, một số ý tưởng nội dung truyền thông xã hội hiệu quả có thể là:

  • Lời chứng thực bằng video của khách hàng cho biết làm việc với luật sư đã giúp họ nhận được khoản thù lao xứng đáng như thế nào.
  • Một bài đăng trên blog về “10 điều hàng đầu bạn nên biết trước khi nộp đơn yêu cầu bồi thường thương tật.”
  • Một đồ họa thông tin về điều hướng quá trình pháp lý.
  • Một cuộc thăm dò dư luận về luật mới nhất liên quan đến nơi làm việc.
  • Một meme về cảm giác làm việc với những ông chủ khó tính.

Dưới đây là một số loại nội dung không hiệu quả:

  • Chia sẻ bài đăng blog mới nhất của bạn mà không có chú thích.
  • Lưu trữ hình ảnh của những người có chú thích “Liên hệ với chúng tôi để được trợ giúp ngay hôm nay!”
  • Một bản cập nhật về những gì đã xảy ra trong văn phòng của bạn trong tuần này.
  • Một cơn thịnh nộ về các sự kiện và chính trị hiện tại.
  • Một video xu hướng của một con mèo.

Bạn nên thử nghiệm các loại nội dung khác nhau, sau đó tập trung vào nội dung hiệu quả và loại bỏ nội dung không hiệu quả. Hãy xem những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang chia sẻ và liệu điều đó có hiệu quả với khán giả của bạn hay không.

Tiếp thị truyền thông xã hội thiên về chia sẻ giá trị hơn là về tính nhất quán hoặc làm chủ thuật toán. Chia sẻ nội dung mà khán giả của bạn muốn xem để thu hút họ quay lại xem nhiều hơn.

Còn tiếp…

Nguồn: searchenginejournal.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 7 bước để tạo chiến lược xây dựng thương hiệu địa phương của bạn để có thêm lưu lượng truy cập (Phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang