Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

7 chiến lược bày trí gian hàng giúp doanh nghiệp tăng cường doanh thu (Phần 2)

.

2. Bày trí “mặt tiền” cửa hàng

Storefronts – Mặt tiền cửa hàng là một phần quan trọng của bày trí gian hàng. Window Displays là hình thức dễ thấy nhất của chiến lược này và được tận dụng để tạo điểm nhấn nhằm thu hút sự chú ý của người qua đường.

Bảng hiệu, ánh sáng và cách phối màu cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tạo bầu không khí hấp dẫn tại “mặt tiền” của cửa hàng. Nó giúp thu hút sự chú ý của khách hàng đến hàng hóa đang được trưng bày. Nhưng làm thế nào để bạn đảm bảo mặt tiền cửa hàng của bạn có hiệu quả tới kết quả doanh thu? Bạn có thể tận dụng một trong những phương pháp sau:

Bảng chỉ dẫn

Bảng hiệu là một yếu tố thiết yếu quan trọng ảnh hưởng tới sự thành công của gian hàng, được sử dụng để truyền đạt thông điệp chính và hướng dẫn khách hàng đến sản phẩm. Các doanh nghiệp có thể sử dụng biển báo để truyền thông sản phẩm hay làm nổi bật các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Ngoài ra, bảng hiệu chỉ dẫn nên được sử dụng một cách nhất quán để khách hàng có thể dàng nhận diện thương hiệu của bạn

Ánh sáng

Ánh sáng đóng một vai trò không thể thiếu khi bày trí gian hàng. Nó được ví như một ngọn hải đăng để thu hút khách hàng và tạo ra một bầu không khí hấp dẫn. Khi sử dụng ánh sáng trong bày trí gian hàng của mình, bạn phải xem xét kích thước và không gian của cửa hàng, loại sản phẩm trưng bày và bầu không khí mong muốn. Chiếu sáng vùng tạo điểm nhấn, hệ thống chiếu sáng chung,… đều sẽ tác động tới hình ảnh gian hàng trong tâm trí khách hàng. Hãy chú trọng tới điều đó và doanh thu của bạn sẽ tăng lên đáng kể

Phối màu

Màu sắc là một thành phần thiết yếu khi trưng bày các gian hàng, được ví như chút muối để làm nổi bật hương vị món ăn. Các doanh nghiệp có thể sử dụng nó để tạo ra một giao diện thống nhất và thu hút sự chú ý của khách hàng. Lưu ý rằng, bạn cần sử dụng màu sắc đồng bộ với hệ thống nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp

Để tăng thêm độ lấp lánh, các màu tương phản có thể được sử dụng để làm cho khu vực trưng bày trở nên nổi bật. Ngoài ra, màu sắc tươi sáng cũng giúp tạo ra một không gian hấp dẫn và thu hút khách hàng bằng câu chuyện mà bạn truyền tải

3. Sử dụng ma-nơ-canh

Ma-nơ-canh đóng một vai trò quan trọng trong bày trí gian hàng, được xem như động cơ mạnh mẽ thúc đẩy sự thành công của các cửa hàng. Nó giúp tạo ra trải nghiệm mua sắm độc đáo và truyền đạt thông điệp của thương hiệu, giúp tăng trưởng doanh số bán hàng. Bằng cách sử dụng ma-nơ-canh trong cửa hàng của bạn, các nhà bán lẻ có quyền sáng tạo để tạo ra những khu vực bắt mắt để thu hút khách hàng và tạo ra trải nghiệm mua sắm hấp dẫn.

Ma-nơ-canh có thể được sử dụng để truyền đạt thông điệp thương hiệu một cách độc đáo thông qua sự tương phản về kết cấu và màu sắc. Chúng cũng cung cấp không gian  hoàn hảo mô tả sản phẩm của cửa hàng trong khi truyền đạt thông điệp thương hiệu. Với ma-nơ-canh, bạn có thể tạo ra trải nghiệm mua sắm hấp dẫn phù hợp với nhóm khách hàng.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 7 chiến lược bày trí gian hàng giúp doanh nghiệp tăng cường doanh thu (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang