Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 22/05/2023, 00:00

7 chiến lược bày trí gian hàng giúp doanh nghiệp tăng cường doanh thu (Phần 4)

.

4. Bày trí khu vực mua sắm (tiếp theo)

Màn hình hiển thị sản phẩm ở cuối lối đi

Endcap – màn hình hiển thị sản phẩm ở cuối lối đi là một cách hiệu quả để giới thiệu sản phẩm mới và thu hút sự chú ý. Được đặt ở cuối lối đi, chúng được thiết kế để thu hút khách hàng xem sản phẩm. Đặc biệt, màn hình Endcap có thể đồng thời tạo cảm giác gấp gáp để khuyến khích khách hàng nhanh chóng đưa ra quyết định mua sản phẩm khuyến mại hay sản phẩm giới hạn số lượng bán.

Kệ giấy trưng bày sản phẩm

Sidekicks – kệ giấy trưng bày sản phẩm là một loại hình được sử dụng nhiều trong bày trí cửa hàng để thu hút sự chú ý của khách hàng đến sản phẩm và tăng doanh số bán hàng. Được đặt gần máy tính tiền hoặc quầy thanh toán, chúng có thể trưng bày các mặt hàng khuyến mại, làm nổi bật các sản phẩm theo mùa hoặc cung cấp thêm thông tin về sản phẩm cho khách hàng.

5. Bao bì, tem nhãn của sản phẩm

Bao bì sản phẩm là một công cụ tác động mạnh mẽ đến gian hàng, giúp thu hút khách hàng bước vào và ghi nhớ lâu hơn về sản phẩm. Nó cũng có thể thu hút trí tưởng tượng bằng cách truyền tải những câu chuyện về doanh nghiệp và sản phẩm đang bày bán

Thiết kế bao bì sản phẩm sáng tạo, độc đáo có thể giúp bạn tạo ra sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh. Sự kết hợp của màu sắc, hình ảnh và thông điệp táo bạo, bạn có thể thu hút mọi ánh nhìn về phía thương hiệu của mình đồng thời mang lại bản sắc nhất quán trên tất cả các kênh – bao gồm gian hàng Online và Offline. Khách hàng có thể ghi nhớ thương hiệu và tìm đến khi có nhu cầu.

Sử dụng hình ảnh

Hình ảnh đóng một vai trò quan trọng trong bao bì sản phẩm – nhưng liệu chúng có thu hút được khách hàng? Bằng cách kết hợp hình ảnh vào bao bì, doanh nghiệp có thể tạo ra một thiết kế hấp dẫn và thuyết phục mọi người mua hàng. Chúng có thể gợi lên những cảm xúc tích cực ở khách hàng và tạo ra trải nghiệm tốt.

Màu sắc cũng là chìa khóa khi thiết kế bao bì – giống như bút vẽ của họa sĩ, các màu sắc khác nhau có thể tạo ra những phản ứng khác nhau. Vì vậy, điều quan trọng là chọn đúng màu sắc để tác động đến nhận thức của khách hàng.

Xây dựng thương hiệu

Xây dựng thương hiệu được ví như một tác phẩm nghệ thuật được tạo ra một cách cẩn thận. Bằng cách sử dụng thông điệp và hình ảnh nhất quán, các doanh nghiệp có thể vẽ nên một hình ảnh thương hiệu thống nhất. Điều đó giúp truyền bá nhận thức và giúp khách hàng dễ nhớ đến doanh nghiệp cũng như sản phẩm, dịch vụ đang cung cấp.

Hình ảnh sáng tạo, lời chứng thực của khách hàng và các yếu tố khác tạo ra phản ứng tích cực của người mua. Nhờ đó, tạo ra trải nghiệm thương hiệu được ghi nhớ ngay cả sau khi họ rời đi. Nếu bạn muốn nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh, bạn cần xây dựng hình ảnh thương hiệu có thể được ghi nhớ trong tâm trí khách hàng.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Searchenginejournal.com

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 7 chiến lược bày trí gian hàng giúp doanh nghiệp tăng cường doanh thu (Phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang