Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

7 chiến lược tăng trưởng khởi nghiệp hàng đầu để thành công (Phần 1)

.

Bạn có thể biết cách bắt đầu kinh doanh, nhưng bạn có biết cách phát triển một doanh nghiệp không? Cho dù bạn đã mua nhượng quyền thương mại, mở cửa hàng mơ ước hay bắt đầu kinh doanh khi đã nghỉ hưu, bạn sẽ muốn có một chiến lược tăng trưởng vững chắc. Điều này sẽ đảm bảo công ty của bạn nhìn thấy thành công lâu dài.

Một số mẹo để thực hiện chiến lược mở rộng khởi nghiệp của bạn là:

1. Hiểu thị trường mục tiêu của bạn

Các thành viên trong thị trường mục tiêu của bạn thường chia sẻ những đặc điểm, sở thích cá nhân và hành vi tương tự nhau. Một số ví dụ về các nhóm cụ thể này bao gồm:

  • Người già trên 50 tuổi
  • Mẹ đơn thân
  • Thanh niên quan tâm đến khoa học viễn tưởng

Để hiểu rõ hơn về thị trường mục tiêu của mình, bạn sẽ muốn:

  • Xác định khách hàng lý tưởng của bạn, bao gồm độ tuổi, thu nhập, giới tính, vị trí và nhân khẩu học của họ. Hiểu điều này có thể cung cấp cho bạn một cơ sở vững chắc để làm việc trong phần còn lại của nghiên cứu của bạn.
  • Thu thập dữ liệu khảo sát về sở thích, thích và không thích thị trường của bạn. Điều này có thể giúp bạn tạo ra các sản phẩm giải quyết tốt hơn các vấn đề của người tiêu dùng và phù hợp với nhu cầu của họ. Bạn cũng có thể dễ dàng gửi khảo sát của mình tới khán giả bằng các chiến dịch tiếp thị qua email hoặc qua thư.
  • Tạo chân dung khách hàng lý tưởng phác thảo các hành vi, kỳ vọng và nhu cầu của khách hàng mục tiêu của bạn. Bạn cũng sẽ muốn những điều này mô tả những thách thức mà khách hàng của bạn gặp phải. Điều này có thể giúp bạn tùy chỉnh việc nhắn tin để liên hệ tốt hơn với những kiểu người cụ thể.
  • Nhìn vào phương tiện truyền thông xã hội để xem thị trường mục tiêu của bạn đang theo dõi ai và cách họ sử dụng các nền tảng khác nhau. Bạn cũng sẽ muốn xem cách họ tương tác với đối thủ cạnh tranh của bạn trên các trang web này và loại nội dung nào họ thích hoặc chia sẻ nhiều nhất.
  • Sử dụng Google Analytics để xem liệu nội dung của bạn có phù hợp với đối tượng mục tiêu hay không. Ví dụ: bạn sẽ muốn xem các phần nội dung phổ biến nhất với khách hàng của mình, bao gồm blog và các bài đăng trên mạng xã hội.

2. Phân tích cuộc thi

Để phân tích cạnh tranh, bạn sẽ muốn xem xét điểm mạnh và điểm yếu của các công ty khác mà bạn đang đối đầu. Để làm điều này, bạn sẽ muốn:

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh của bạn là ai: Điểm khởi đầu tốt nhất là xem ai cung cấp các sản phẩm và dịch vụ giống như bạn. Bạn có thể sử dụng các công cụ tìm kiếm như google để đọc qua các blog của ngành. Từ đó, bạn có thể tham dự các hội nghị và sự kiện kết nối khác nhau để gặp mặt trực tiếp các công ty khác và xem những gì họ đang cung cấp.

Giám sát phương tiện truyền thông xã hội: Dựa vào Facebook, LinkedIn và Twitter để xem công chúng đang nói gì về đối thủ cạnh tranh của bạn. Điều này cung cấp cho bạn cái nhìn sâu sắc về ý kiến và mong đợi của khách hàng.

Hỏi khách hàng của bạn: Đây là một trong những cách rẻ nhất để thu thập thông tin. Nếu bạn có được một khách hàng mới, hãy hỏi họ xem họ đã sử dụng ai trước bạn và tại sao họ lại chuyển sang. Bạn sẽ muốn hiểu lý do tại sao họ không hài lòng với nhà cung cấp trước đây của họ và sau đó sử dụng điều này để giúp cải thiện hoạt động của bạn.

Xem thông tin tuyển dụng của đối thủ cạnh tranh: Đối với điều này, bạn sẽ muốn xem họ đang tuyển dụng những vị trí nào, điều này có thể cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về cách họ mở rộng hoạt động và gợi ý về hướng họ đang thực hiện cho công ty của mình.

Một số bài học bạn sẽ học được trong quá trình phân tích sẽ giúp cải thiện kế hoạch kinh doanh của bạn bao gồm:

  • Ý tưởng mới cho bán hàng và tiếp thị
  • Làm thế nào để thu hút khán giả của bạn tốt hơn trên phương tiện truyền thông xã hội
  • Giá cả cạnh tranh cho ngành của bạn trông như thế nào
  • Các loại nội dung phổ biến nhất mà khán giả của bạn tương tác
  • Có những thị trường ngách nào
  • Đối thủ cạnh tranh nào có thị phần lớn hơn so với những đối thủ khác

Còn tiếp…

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 7 chiến lược tăng trưởng khởi nghiệp hàng đầu để thành công (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang