Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 11/04/2024, 00:00

7 kỹ thuật tiếp thị phổ biến cho doanh nghiệp nhỏ

Khi bạn có ngân sách giới hạn, việc tiếp thị có thể gặp nhiều thách thức nhưng chủ doanh nghiệp nhỏ có thể làm rất nhiều việc để thu hút và duy trì lượng khách hàng.

Sự phát triển của tiếp thị kỹ thuật số đã giúp các chủ doanh nghiệp nhỏ dễ dàng tìm cách tạo sự hiện diện và thu hút những người mua có hiểu biết hơn.

Quảng cáo doanh nghiệp hoặc sản phẩm của bạn không chỉ đơn thuần là có tên và số công ty của bạn bên hông phương tiện đi làm . Khi bạn xây dựng một doanh nghiệp, điều đầu tiên bạn muốn đảm bảo là cơ sở khách hàng. Sau đó, với một chiếc máy in tốt, một chiếc điện thoại và một thiết bị kết nối internet, bạn có thể tạo một chiến dịch quảng cáo có phạm vi rộng vừa phải mà không phải trả tiền cho không gian kỹ thuật số. Dưới đây là bảy kỹ thuật tiếp thị dành cho doanh nghiệp nhỏ mà bạn có thể sử dụng để thúc đẩy hoạt động kinh doanh của mình.

Trước khi bạn bắt đầu tiếp thị

Trước khi doanh nghiệp của bạn bắt đầu tiếp thị một sản phẩm, việc tạo ra tính cách người mua mà bạn muốn tiếp cận bằng các tài liệu quảng cáo của mình sẽ giúp ích. Khi đã có được khách hàng lý tưởng, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về phương pháp tiếp thị. Hầu hết trong số này là những chiến thuật chi phí thấp hoặc không tốn kém (đôi khi được gọi là tiếp thị du kích). Bạn có thể sử dụng những cái khác nhau ở các giai đoạn khác nhau trong chu kỳ kinh doanh của mình—hoặc bạn có thể sử dụng tất cả chúng cùng một lúc ngay từ khi thành lập doanh nghiệp của mình.

1. Tờ rơi

Đây là phương pháp quảng cáo rẻ tiền rải thảm. Bạn tìm thấy một khu vực mà bạn muốn kinh doanh và phân phát tờ rơi đến tất cả các hộp thư trong tầm tay. Tờ rơi của bạn phải ngắn gọn và đi vào trọng tâm, làm nổi bật các dịch vụ bạn cung cấp hoặc sản phẩm bạn bán và cung cấp thông tin liên hệ. Đưa ra đánh giá, phiếu giảm giá hoặc giảm giá miễn phí có thể giúp thu hút những khách hàng đầu tiên của bạn.

Tờ rơi không nên nhầm lẫn với áp phích. Tờ rơi có nhiều thông tin hơn, liệt kê các dịch vụ hoặc sản phẩm được cung cấp, thông tin liên hệ, địa chỉ và chuyên môn.

2. Áp phích

Hầu hết các siêu thị, không gian công cộng và trung tâm thương mại đều cung cấp bảng thông báo miễn phí để thông báo và quảng cáo. Phương pháp này có thể thành công hoặc bỏ sót, nhưng bạn nên cố gắng làm cho áp phích của mình hiển thị và có các tab có thể tháo rời để khách hàng có thể đưa ra để được giảm giá.

Đặt mỗi vị trí một màu khác nhau để lấy ý tưởng từ các tab nơi tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng nhất. Nếu một khu vực đang tạo ra hầu hết khách hàng tiềm năng cho bạn, bạn có thể nhắm mục tiêu chiến dịch của mình tốt hơn (tờ rơi, quảng cáo trên phương tiện truyền thông địa phương phục vụ cho những khu vực đó, gọi điện ngẫu nhiên , v.v.)

Áp phích phải có hình ảnh hấp dẫn và cụm từ hấp dẫn, đáng nhớ để người xem sẽ nhớ lại khi họ đang băn khoăn không biết nên tìm nơi nào để mua bất cứ thứ gì họ cần.

3. Giá trị gia tăng

Giá trị gia tăng (hoặc quảng cáo giá trị) là điểm bán hàng mạnh mẽ cho bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào. Nhìn bề ngoài, giá trị gia tăng rất giống với phiếu giảm giá và đánh giá miễn phí, nhưng chúng nhằm mục đích tăng sự hài lòng của khách hàng và nới rộng khoảng cách giữa bạn và đối thủ cạnh tranh.

Giá trị bổ sung chung thường bao gồm:

- Bảo đảm

- Giảm giá cho khách hàng lặp lại

- Thẻ điểm

- Phần thưởng giới thiệu

Yếu tố quyết định để khách hàng lựa chọn giữa hai cửa hàng tương tự nhau có thể là cửa hàng cung cấp thẻ tích điểm hoặc thẻ khách hàng ưu tiên. Bạn không cần phải hứa hẹn sẽ tăng thêm giá trị - thay vào đó, hãy chỉ ra điều gì đó mà khách hàng có thể chưa nhận ra về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều quan trọng là làm nổi bật những giá trị gia tăng khi tạo tài liệu quảng cáo của bạn.

4. Mạng giới thiệu

Mạng lưới giới thiệu là vô giá đối với một doanh nghiệp thường bao gồm các lượt giới thiệu của khách hàng. Những điều này có thể được khuyến khích thông qua giảm giá hoặc phần thưởng khác cho mỗi lượt giới thiệu. Tuy nhiên, mạng lưới giới thiệu cũng bao gồm các giới thiệu giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp . Nếu bạn từng thấy mình nói: “Chúng tôi không bán/bán thứ đó ở đây, nhưng X ở dưới phố thì có,” bạn có thể muốn giới thiệu bản thân với chủ sở hữu X và nói chuyện với họ về việc giới thiệu có qua có lại.

Khi giải quyết các nghề cổ trắng, mạng lưới này thậm chí còn mạnh mẽ hơn. Ví dụ, luật sư có thể giới thiệu bạn đến một kế toán viên; ngược lại, kế toán viên có thể giới thiệu bạn đến một người lập kế hoạch tài chính, người này có thể giới thiệu bạn đến một nhà môi giới. Trong mỗi tình huống, người đó đặt cược danh tiếng nghề nghiệp của mình vào người được giới thiệu. Bất kể doanh nghiệp của bạn là gì, hãy đảm bảo bạn tạo mạng lưới giới thiệu có cùng quan điểm và cam kết về chất lượng như bạn.

5. Theo dõi

Quảng cáo có thể giúp thu hút khách hàng, nhưng những gì bạn làm sau khi họ đến thường có thể là công cụ tiếp thị mạnh mẽ hơn nhiều. Các câu hỏi tiếp theo là một trong những nguồn phản hồi tốt nhất về chiến dịch quảng cáo của bạn đang diễn ra như thế nào. Các câu hỏi bạn có thể hỏi bao gồm:

- Tại sao khách hàng chọn doanh nghiệp của bạn?

- Họ đã nghe về nó ở đâu?

- Họ đã xem xét những công ty nào khác?

- Điều gì mang lại sự hài lòng nhất cho khách hàng?

- Điều gì khiến bạn ít hài lòng nhất

Ngoài ra, nếu công việc của bạn liên quan đến việc tiếp cận khách hàng, hãy nhớ nhét tờ rơi vào các hộp thư gần đó, vì những người có cùng nhu cầu và sở thích thường sống trong cùng một khu vực.

6. Cuộc gọi không mời mà đến

Cuộc gọi không mời mà đến—dù qua điện thoại hay đi từ cửa này sang cửa khác—đều là một thách thức lớn đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. Cuộc gọi không mời mà đến buộc bạn phải bán chính bản thân mình cũng như doanh nghiệp của bạn. Nếu mọi người không hài lòng, họ cũng sẽ không mua bất cứ thứ gì từ bạn.

Qua điện thoại, bạn không có lợi thế của một nụ cười hoặc một cuộc trò chuyện trực tiếp. Tuy nhiên, cuộc gọi không mời mà đến thúc đẩy bạn phải suy nghĩ nhanh và khuyến khích sự sáng tạo và tính linh hoạt khi đối mặt với khách hàng tiềm năng.

7. Tiếp thị trực tuyến

Tầm quan trọng của Internet trong việc xây dựng một doanh nghiệp thành công không thể bị phóng đại. Các phương pháp tiếp thị gần như không thay đổi trong suốt 50 năm qua, ngoại trừ sự ra đời và phát triển nhanh chóng của Internet. Ít nhất, không một công ty nào (kể cả một quán cà phê địa phương) không có một trang web với các thông tin quan trọng như địa điểm và giờ mở cửa. Bạn cần một điểm truy cập cho tất cả những người tìm kiếm trên Internet trước tiên khi họ muốn đưa ra quyết định mua hàng.

Casti Hub dịch

Nguồn: Investopedia

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 7 kỹ thuật tiếp thị phổ biến cho doanh nghiệp nhỏ tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 10/01/2019, 15:08
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 05/03/2019, 00:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ năm , 14/03/2019, 15:00
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 10:12
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 01:59
Câu chuyện khởi nghiệp
Thứ ba , 19/03/2019, 02:32
Lên đầu trang