Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 29/05/2023, 03:06

8 NGUYÊN TẮC TỒN TẠI XÃ HỘI CHẲNG AI BẬT MÍ CHO BẠN

.

1. Không phải chuyện gì bạn nói người khác cũng hiểu và ngược lại.

Sự thật là không phải lúc nào bạn muốn tâm sự thì cũng có người sẵn sàng muốn nghe bạn nói. Ai cũng có “vấn đề” của riêng mình. Hãy bớt than vãn, phàn nàn, việc của bạn là hãy tự mình giải quyết những rắc rối của bản thân.

2. Trải nghiệm và kinh ngiệm là thứ mà bạn không thể mua được.

Hãy bắt tay vào học hỏi, hành động ngay từ bây giờ, hãy “thêm” thật nhiều những trải nghiệm và kinh nghiệm để bản thân trở nên vững vàng trước những thử thách của cuộc đời. Chỉ có bạn mới có thể tự làm và tự đúc rút ra những điều giá trị nhất cho mình.

3. Người chiến thắng là người có thể biến lời nói thành hành động thực tế

Dù bạn có khát khao đến đâu, lên được một kế hoạch tuyệt vời đến mấy nhưng không có hành động thực tế thì mọi thứ đều là vô nghĩa. “Cả cuộc đời là liên tục hành động và hành động”. Hãy vượt qua những cám dỗ, tự trui rèn bản thân, hành động liên tục để thành công.

4. Bản lĩnh là khi nóng giận không mất kiểm soát và khi thất vọng không bỏ cuộc.

Hãy giữ cho mình một lý trí và cảm xúc vững vàng trong mọi hoàn cảnh. Đó là những gì bạn cần làm để có đầu óc sáng suốt, chống chọi trước những khó khăn. Kiểm soát cảm xúc, học tập từ thât bại là điều bạn phải rèn luyện từng chút một mỗi ngày.

5. Gia đình là thứ không thể đánh đổi.

Con người dù có đạt được những thứ tốt đẹp đến đâu, nhưng nếu gia đình chẳng yên ấm thì sớm muộn cũng lâm vào hoàn cảnh “bi đát”. Không có bất kỳ điều gì hay thành công nào để bạn phải đánh đổi hạnh phúc gia đình của mình. Hãy trân quý nó!

6. Hãy học mọi thứ một cách chậm nhất.

Sự thật là bạn không thể giỏi lên hay xuất sắc một cách nhanh chóng. Thống kê cho thấy, bạn cần phải dành ra 10.000 giờ để luyện tập, mất khoảng 3-5 năm, thậm chí 10 năm để trở thành “bậc thầy” trong một lĩnh vực nào đó.

7. Lo lắng cho tương lai, luôn nghĩ về quá khứ là cách tốt nhất để “hủy diệt” hiện tại.

Con người vốn là một sinh vật lúc nào cũng băn khoăn vì những điều chưa đến và hoài niệm về những chuyện đã qua. Nhưng họ quên mất một điều rằng, hiện tại chính là tương lai của quá khứ và là quá khứ của tương lai. Do đó, hãy “sống” ngay từ bây giờ.

8. Bạn không “ngon” như bạn nghĩ.

Bản chất của con người vốn là thụ động. Do vậy, thật khó để có thể bắt họ học một điều gì mới mẻ. Đồng thời ngay khi có được những thành công ban đầu, họ rất dễ tự mãn, tận hưởng chiến thắng mà quên mất bản thân còn rất nhiều thiếu xót. Chính vì vậy, hãy chủ động sống một “cuộc sống không bao giờ đủ” để luôn có được những điều bạn chưa bao giờ có.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 8 NGUYÊN TẮC TỒN TẠI XÃ HỘI CHẲNG AI BẬT MÍ CHO BẠN tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang