Kiến thức - Kỹ năng
Thứ bảy , 02/04/2022, 00:00

8 Sai lầm trong lập sơ đồ sản phẩm và cách tránh chúng (Phần 1)

.

Bạn cần phát triển chiến lược sản phẩm của mình? Bạn có thể tự mình xây dựng lộ trình sản phẩm không? Bạn nên bao gồm những gì trong một lộ trình sản phẩm? Khám phá câu trả lời trong bài viết này và tìm ra những sai lầm bạn nên tránh khi tạo lộ trình sản phẩm.

Lộ trình sản phẩm là một thành phần không thể thay thế trong kế hoạch sản phẩm của bạn. Nó giúp bạn thể hiện các quyết định chiến lược, như Roman Pichler, một chuyên gia quản lý sản phẩm, mô tả trong cuốn sách Chiến lược: Chiến lược Sản phẩm và Thực tiễn Lộ trình Sản phẩm cho Kỷ nguyên Kỹ thuật số.

Mặc dù có vẻ như việc ghi lại các mục tiêu và tính năng ứng dụng của bạn trên một tờ giấy sẽ không trở thành vấn đề đau đầu, nhưng đối với một số doanh nhân và giám đốc sản phẩm, đó là vấn đề.

Sai lầm trong giai đoạn vạch ra sản phẩm có thể dẫn đến sự chậm trễ, lo lắng, tranh luận, lãng phí thời gian và tiền bạc, và trong một số trường hợp, thậm chí dẫn đến hỏng hóc sản phẩm.

Trong bài đăng này, bạn có thể tìm ra tám lỗi vẽ sơ đồ nguy hiểm nhất và nhận các mẹo về cách tránh chúng.

8 lỗi sơ đồ hóa sản phẩm và cách tránh chúng

Bạn nên tránh những sai lầm nào để xây dựng lộ trình sản phẩm hữu ích và chính xác?

1. Đánh giá thấp tầm quan trọng của chiến lược sản phẩm của bạn

Phát triển một lộ trình sản phẩm không phải là bước đầu tiên để bạn tiến hành ra mắt sản phẩm. Trước khi đi sâu vào lập bản đồ, bạn cần làm quen với các khái niệm như tầm nhìn sản phẩm và chiến lược sản phẩm. Một tầm nhìn chi tiết và chiến lược được suy nghĩ kỹ lưỡng là nền tảng cho một lộ trình sản phẩm chính xác.

Tuy nhiên, việc phát triển tầm nhìn và chiến lược sản phẩm của bạn cần có thời gian. Trả lời các câu hỏi liên quan có thể mất nhiều ngày và nhiều tuần.

Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể bỏ qua bước này và đi sâu vào lập bản đồ và viết mã.

Đây là sai lầm ban đầu tiên bạn nên tránh.

“Đừng tạo lộ trình nếu bạn không có sẵn chiến lược sản phẩm hợp lệ hoặc nếu bạn không thể nhìn xa hơn bản phát hành công khai đầu tiên” - Roman Pichler, Chiến lược: Chiến lược Sản phẩm và Thực tiễn Lộ trình Sản phẩm cho Kỷ nguyên Kỹ thuật số

Có chiến lược sản phẩm nghĩa là bạn đã nghiên cứu thị trường, phát triển một đề xuất bán hàng độc đáo và đưa vào danh sách các tính năng cần thiết. Nếu không, kế hoạch phát triển của bạn quá mơ hồ và có thể sẽ chẳng đưa bạn đến đâu.

Bắt đầu với việc phát triển một chiến lược sản phẩm để tránh những sai lầm với việc lập sơ đồ sản phẩm.

2. Cố gắng làm mọi thứ một mình

Bạn có thể tự mình làm mọi thứ.

  • Nếu bạn có nền tảng kỹ thuật vững chắc, bạn có thể giải quyết mọi nhiệm vụ và trách nhiệm, từ phát triển tầm nhìn sản phẩm đến triển khai ứng dụng.
  • Nếu bạn là một nhà kinh doanh theo phong cách sống và biết mọi thứ bạn cần biết về thị trường mục tiêu và sự phát triển của sản phẩm, bạn có thể chuẩn bị tất cả các tài liệu cần thiết và chỉ cần ủy quyền phát triển cho một đối tác kỹ thuật.

Tuy nhiên, trong trường hợp đầu tiên, bạn có thể sẽ đầu tư hàng tháng và hàng năm vào sản phẩm của mình, kiệt sức và thậm chí thất bại trong cuộc cạnh tranh khốc liệt mà mọi phản ứng hàng ngày và mọi phản ứng đối với nhu cầu của người dùng đều quan trọng.

Trong trường hợp thứ hai, ngay cả khi bạn xây dựng tài liệu tốt nhất, bạn vẫn cần phải kiểm tra với nhóm phát triển, lắng nghe các đề xuất và phương pháp hay nhất, tính đến khía cạnh kỹ thuật của dự án, sau đó chỉnh sửa và sửa từng lỗi một. Thực hiện công việc hai lần có thể mang lại kết quả như mong đợi, nhưng nó có đáng không?

Ủy quyền hiệu quả và quan hệ đối tác đáng tin cậy là nền tảng của sự thành công của dự án. Ở giai đoạn đầu của quá trình phát triển sản phẩm, bạn cần một nhóm nhỏ nhưng có kỹ năng sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm của họ để làm cho sản phẩm của bạn tốt hơn.

Với một đội ngũ đáng tin cậy, bạn có thể cắt giảm thời gian tiếp thị.

Và với một nhóm đáng tin cậy, bạn cũng có thể ưu tiên các tính năng trong lộ trình sản phẩm của mình và khởi chạy sản phẩm khả dụng tối thiểu (MVP) thành công.

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Clockwise.software

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 8 Sai lầm trong lập sơ đồ sản phẩm và cách tránh chúng (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang