Kiến thức - Kỹ năng
Thứ bảy , 02/04/2022, 00:00

8 Sai lầm trong lập sơ đồ sản phẩm và cách tránh chúng (Phần 2)

.

3. Không cung cấp cho nhóm của bạn đầy đủ thông tin

Sai lầm này đặc biệt phổ biến ở các doanh nhân làm việc với các nhóm phát triển thuê ngoài.

Nhóm khám phá sản phẩm và phát triển sản phẩm của bạn biết gì về kế hoạch, mục tiêu và hoạt động kinh doanh của bạn? Bạn đã cung cấp cho họ đủ thông tin chi tiết để hợp tác lâu dài và hiệu quả chưa?

Bạn ủy quyền thiết kế, viết mã và thử nghiệm phần mềm cho một công ty bên ngoài. Bạn có thực sự cần cung cấp cho công ty đã thuê mô tả về công ty và chi tiết sản phẩm của bạn không?

Có, bạn có.

Nhóm của bạn cần biết mọi thứ họ có thể về kế hoạch của bạn, từ sở thích thiết kế đến các sản phẩm trước đây của bạn, những rủi ro mà bạn sợ và bối cảnh kinh doanh tổng thể.

“Những người mạnh mẽ được trang bị các công cụ và kỹ thuật hiện đại là chưa đủ. Các nhóm sản phẩm cần có bối cảnh kinh doanh cần thiết” - Marty Cagan, INSPIRED: Cách tạo ra các sản phẩm công nghệ mà khách hàng yêu thích.

Trước khi bạn bắt đầu xây dựng lộ trình sản phẩm, hãy nói chuyện với nhóm của bạn và đảm bảo rằng họ có mọi thứ cần thiết để tham gia vào quá trình lập lộ trình và cam kết phát triển sản phẩm của bạn.

Đây là bước đầu tiên trong việc biến nhóm phát triển của bạn thành một đối tác, cố vấn và chuyên gia tư vấn đáng tin cậy.

4. Khắc sâu lộ trình sản phẩm của bạn trên đá

Bạn đã đầu tư rất nhiều thời gian cho tầm nhìn, chiến lược và lộ trình sản phẩm của mình. Bây giờ, đã đến lúc hành động. Và bạn sẽ không bao giờ quay lại những khái niệm này nữa, phải không? Bạn đã sẵn sàng tài liệu quan trọng và đó là sự thật mà bạn có thể gắn bó trong nhiều tháng và nhiều năm.

Thật không may, nó không phải.

Bạn cần liên tục điều chỉnh tầm nhìn, chiến lược và lộ trình khi sản phẩm của bạn phát triển và trưởng thành.

Nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến sản phẩm của bạn và tình hình thị trường là một trong những yếu tố có ảnh hưởng nhất. Thị trường có thể thay đổi nhanh chóng, giống như nhu cầu của đối tượng mục tiêu của bạn. Và nếu bạn không thích nghi với những thay đổi và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng, sản phẩm của bạn cũng có thể thất bại.

“Một lộ trình cố định truyền đạt sự chắc chắn sai lầm” - Teresa Torres, Continuous Discovery Habits: Discover Products that Create Customer Value and Business Value

Một lộ trình cố định làm giảm cơ hội thành công của bạn và hạn chế tất cả các bên liên quan cải tiến sản phẩm. Nó đánh giá cao những nỗ lực của các nhà phân tích kinh doanh và nhà thiết kế UI / UX nhằm cải thiện sản phẩm của bạn. Nó cũng ràng buộc sự chung tay của các nhà phát triển và dẫn đến một kết quả có thể xảy ra: tạo tất cả các tính năng từ lộ trình của bạn. Nhưng rất có thể không ai cần những tính năng đó vào thời điểm chúng được xây dựng.

“Một lộ trình sản phẩm không phải là một đảm bảo; đó là một kế hoạch cấp cao mô tả khả năng tăng trưởng sản phẩm của bạn dựa trên những gì bạn hiện biết” - Roman Pichler, Strategize: Product Strategy and Product Roadmap Practices for the Digital Age

Làm thế nào bạn có thể tránh sai lầm này?

  • Hãy nhớ rằng một lộ trình sản phẩm cần được cập nhật thường xuyên.
  • Hãy làm rõ trong nhóm của bạn rằng một lộ trình không được tạc bằng đá.
  • Chọn một định dạng lộ trình thuận tiện để bạn cập nhật nó dễ dàng hơn.
  • Sử dụng sơ đồ hóa sản phẩm để quyết định tần suất bạn cần cập nhật lộ trình của mình và những yếu tố nào ảnh hưởng đến tần suất cập nhật.

5. Không sử dụng kiểm soát phiên bản

Cùng với nhóm sản phẩm của mình, bạn đã xây dựng phiên bản ban đầu của lộ trình sản phẩm. Khi nó được chuyển từ bên liên quan sang bên liên quan và từ cuộc họp này sang cuộc họp khác, bạn đã bổ sung thêm một số chi tiết. Sau đó, bạn đã xóa một loạt các mục tiêu. Sau đó, bạn đã định hướng lại một số tính năng.

Do đó, bạn có thể có một số tài liệu trên Google Drive của mình:

  • Lộ trình sản phẩm
  • Lộ trình sản phẩm v.1.0
  • Cập nhật Lộ trình sản phẩm từ nhà đầu tư
  • Lộ trình sản phẩm v.1.0. được độc quyền hóa

Một số bên liên quan có phiên bản ban đầu của tài liệu; những người khác hiện đang sử dụng phiên bản 1.0 và bạn vẫn đang xem xét các thay đổi trong tài liệu với các tính năng được sắp xếp lại.

Một lộ trình sản phẩm phải giữ cho tất cả các bên liên quan trên cùng một trang.

Việc lập nhiều phiên bản của một lộ trình và không đảm bảo rằng tất cả các chuyên gia liên quan sử dụng cùng một tài liệu có thể là một sai lầm nghiêm trọng. Kỳ vọng không khớp và bản phát hành không thành công chỉ là hai trong số những hậu quả có thể xảy ra.

Để tránh sai lầm này, hãy thử một trong các phương pháp sau:

  • Sử dụng một tài liệu duy nhất cho tất cả các chỉnh sửa và nhận xét
  • Sử dụng lộ trình dựa trên web để tất cả các bên liên quan có thể xem, truy cập và chỉnh sửa tài liệu trong thời gian thực

Còn tiếp…

Casti Hub dịch

Nguồn: Clockwise.software

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 8 Sai lầm trong lập sơ đồ sản phẩm và cách tránh chúng (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang