Kiến thức - Kỹ năng
Thứ bảy , 02/04/2022, 00:00

8 Sai lầm trong lập sơ đồ sản phẩm và cách tránh chúng (Phần cuối)

.

6. Thêm quá nhiều chi tiết vào lộ trình sản phẩm

Tùy thuộc vào những gì bạn lập bản đồ trên dòng thời gian của sản phẩm, bạn có thể phát triển một lộ trình dựa trên tính năng hoặc định hướng mục tiêu.

  • Một lộ trình dựa trên tính năng là một sự phù hợp tốt cho một doanh nghiệp hiện tại đang hoạt động trên một thị trường ổn định.
  • Một lộ trình định hướng mục tiêu phù hợp nhất với các công ty khởi nghiệp với các sản phẩm chưa trưởng thành hoặc sáng tạo sắp gia nhập một thị trường không ổn định.

Cho dù bạn tạo lộ trình dựa trên tính năng hay theo định hướng mục tiêu, hãy cố gắng không thêm quá nhiều chi tiết. Đừng đưa các sử thi hoặc câu chuyện của người dùng vào một lộ trình. Lộ trình sản phẩm của bạn rất dễ bị thay đổi; không cần phải mô tả sử thi vì không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ bắt tay vào thực hiện chúng.

Hãy tưởng tượng sản phẩm của bạn như một bức tranh có độ phân giải cao trên mạng xã hội. Hình ảnh này là tầm nhìn sản phẩm của bạn. Khi phóng to, bạn có thể thấy chiến lược sản phẩm. Tiếp tục thu phóng và bạn sẽ có lộ trình sản phẩm trên màn hình của mình. Thêm một lần phóng to nữa và một sản phẩm tồn đọng sẽ xuất hiện.

Sử thi, câu chuyện của người dùng, yêu cầu sản phẩm, yêu cầu công nghệ và các chi tiết khác nên được thêm vào sản phẩm tồn đọng.

7. Lập kế hoạch nhiều hơn những gì bạn có thể làm

Các đối thủ cạnh tranh tiềm năng của bạn tiếp tục bổ sung các tính năng mới vào sản phẩm của họ và bạn không muốn bị tụt lại phía sau. Bạn cố gắng làm mọi thứ có thể để luôn đứng đầu thị trường. Như vậy, lộ trình sản phẩm của bạn bao gồm hàng chục và hàng chục hàng; bạn thay đổi thời hạn và đặt thời gian biểu không thực tế. Mục tiêu của bạn là làm mọi thứ bạn có thể.

Mặc dù vậy nhưng bạn không thể.

Áp lực từ đối thủ cạnh tranh, nhà đầu tư và khách hàng có thể đẩy bạn đến những quyết định sai lầm. Một trong số đó là thêm quá nhiều điểm vào lộ trình của bạn mặc dù bạn thấy rõ rằng không thể hoàn thành nhiệm vụ.

Bạn và nhóm của bạn có thể hoàn thành một số nhiệm vụ giới hạn. Bạn có thể hoàn thành một số nhiệm vụ hạn chế và nếu bạn đặt ra những kỳ vọng không thực tế, bạn có nguy cơ phải đối mặt với nhiều vấn đề khó giải quyết hơn nhiều so với thử thách lập bản đồ.

Danh sách tính năng không thực tế và thời hạn có thể hủy hoại mối quan hệ của bạn với đối tác phát triển.

Nếu bạn trình bày một lộ trình không thực tế cho các nhà đầu tư của mình và sau đó không đạt được những lời hứa, bạn có nguy cơ làm họ thất vọng hoặc thậm chí mất tiền.

Nói chuyện với nhóm của bạn và thêm nhiều tính năng hoặc mục tiêu vào bản phát hành của bạn mà bạn chắc chắn có thể hoàn thành. Sẽ rất tuyệt vời nếu bạn có thể làm được nhiều hơn thế. Nhưng bạn sẽ không làm tổn hại đến các mối quan hệ và danh tiếng của mình khi làm việc trên lộ trình sản phẩm của mình.

8. Đầu tư quá nhiều thời gian vào thiết kế lộ trình sản phẩm

Lộ trình sản phẩm là một trong những tài liệu cần thiết bạn cần để bắt đầu làm việc trên ứng dụng của mình. Không có gì ngạc nhiên khi bạn muốn nó trông đẹp.

Đồng thời, nó không cần phải trông đẹp. Chọn một trong các định dạng lộ trình sản phẩm tiêu chuẩn:

  • Bảng tính
  • Bảng phân cảnh
  • Lộ trình Jira

Đừng lãng phí thời gian vào việc thiết kế lộ trình. Tài liệu này không cần phải trông đẹp mắt hay phức tạp. Nó chỉ cần chứa thông tin quan trọng về các bước bạn cần thực hiện để biến ý tưởng của mình thành một ứng dụng. Khi bắt đầu phát triển sản phẩm tiếp theo của bạn, sẽ hiệu quả hơn nếu bạn đầu tư thời gian và công sức vào nội dung của lộ trình sản phẩm, chứ không phải thêm chuông và còi vào nó.

Tóm lại là

Các mẹo đơn giản có thể giúp bạn tránh mắc sai lầm và lưu lộ trình sản phẩm của bạn khỏi sai sót và thất bại.

Bạn nên làm gì nếu bạn vẫn còn băn khoăn và lo lắng về những sai lầm trong việc vẽ đường?

  • Xem xét các lựa chọn thay thế

Trong Inspired, Marty Cagan nói rằng trong một số trường hợp, tầm nhìn chi tiết về sản phẩm và mục tiêu kinh doanh rõ ràng có thể thay thế lộ trình sản phẩm. Tuy nhiên, nó hoàn toàn phụ thuộc vào sản phẩm, doanh nghiệp và nhu cầu cụ thể của bạn.

  • Thu hút các chuyên gia khám phá dự án

Bằng cách ủy quyền lập lộ trình sản phẩm cho các chuyên gia, bạn ngay lập tức tránh được sai lầm # 2 (cố gắng tự làm mọi thứ) và tiết kiệm thời gian cho các nhiệm vụ và quyết định kinh doanh quan trọng khác.

Phát triển lộ trình sản phẩm là một thành phần của giai đoạn khám phá dự án. Trong giai đoạn này, một nhóm các nhà phân tích kinh doanh, quản lý dự án, nhà thiết kế UI / UX và kỹ sư CNTT xác định các rủi ro có thể có của dự án, tiến hành nghiên cứu khả thi kỹ thuật và tạo tài liệu sản phẩm.

Với một đội ngũ đáng tin cậy, bạn có thể tránh những sai lầm trong việc lập sơ đồ và tạo ra một lộ trình sản phẩm hữu ích và chính xác.

Casti Hub dịch

Nguồn: Clockwise.software

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 8 Sai lầm trong lập sơ đồ sản phẩm và cách tránh chúng (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang