Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 14/03/2022, 00:00

9 bước cho kế hoạch kinh doanh online (Phần cuối)

.

8. Kênh marketing online

Marketing online không còn là cụm từ xa lạ với những người kinh doanh nữa. Khi lập kế hoạch kinh doanh bạn cũng phải chuẩn bị kỹ càng cho vấn đề này. Bạn cần tìm hiểu hết các công cụ quảng cáo bán hàng như Google Adwords, Remarketing Facebook Ads, SEO website, Affiliate Marketing.

Bạn cần quảng bá giới thiệu để nhiều người biết đến sản phẩm, hàng hóa bạn bán online là gì? Cách để thu hút thêm khách mới mua hàng và giữ chân những khách quen, lôi kéo họ mua thêm nhiều đơn hàng mới từ shop của bạn?

Dù sử dụng công cụ nào để quảng cáo bán hàng, thì bạn cũng nên đưa ra kế hoạch marketing theo 3 bước: 1.Segment (phân loại khách hàng), 2.Target (chọn khách hàng mục tiêu), 3. Position (Định vị thương hiệu của bạn trong tâm trí khách hàng).

SEO website: Bán hàng online phải có website, nơi bạn trưng bày tất cả những mặt hàng sẽ bán. Một website được tối ưu về SEO luôn lọt Top đầu tìm kiếm của Google sẽ giúp bạn có cơ hội tìm kiếm và gia tăng các đơn hàng.

Ví dụ: Bạn sở hữu một trang web bán quần áo online là thoitrangcongso.vn. Nếu các bài viết giới thiệu mặt hàng của bạn lên Top đầu khi khách hàng tìm kiếm theo từ khóa “thời trang công sở” thì cơ hội để khách hàng biết đến sản phẩm của bạn và chốt đơn rất cao.

Affiliate Marketing: Nếu bạn đang lập kế hoạch kinh doanh online thì cũng tìm hiểu ngay về Affiliate Marketing - một hình thức dùng các website khác để quảng cáo cho sản phẩm/ dịch vụ của bạn.

Ví dụ nếu bạn bán quần áo, giày dép, mỹ phẩm hoặc nước hoa, bạn đăng quảng cáo ở một website khác. Nếu một khách hàng giao dịch thành công với bạn bắt nguồn từ trang web quảng cáo đó, họ sẽ được trích phần trăm lợi nhuận.

Chạy quảng cáo Facebook: Đây đang là cách được nhiều người bán hàng online sử dụng và cho hiệu quả tốt. Lưu ý khi chạy quảng cáo, bạn cần chọn đúng đối tượng có nhu cầu mua hàng theo độ tuổi, nghề nghiệp. Ngoài ra là các yếu tố khác như nội dung viết bài chạy quảng cáo, thời gian chạy quảng cáo,...

Nếu bạn muốn có kế hoạch kinh doanh online chi tiết về cách bán hàng và quảng cáo trên Facebook hiệu quả thì có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng online Sapo GO dành cho người bán hàng trên Facebook và các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Sendo,...

9. Giám sát kết quả và đưa ra kế hoạch mới

Khi bạn đã có kế hoạch kinh doanh online hoặc áp dụng mẫu kế hoạch bán hàng online vào thực tế, bạn cần kiểm tra xem các bước chuẩn bị và đi vào hoạt động đã hiệu quả chưa.

Những ngày đầu kinh doanh có thể bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, khi lượng khách truy cập website bán hàng thấp; tỷ lệ chuyển đổi giao dịch thành công không cao; chiến dịch marketing chưa hiệu quả? Hãy thống kê và giám sát tất cả những chỉ số đó để điều chỉnh kế hoạch kịp thời.

Như vậy, bài viết đã chia sẻ cùng bạn 9 bước cho kế hoạch kinh doanh online vượt qua mọi đối thủ. Bạn hãy lập kế hoạch với bản kế hoạch chi tiết nhất giúp bạn vượt qua mọi đối thủ để kinh doanh hiệu quả.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 9 bước cho kế hoạch kinh doanh online (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang