Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 15/05/2023, 00:00

9 Bước Giúp Bạn Khởi Nghiệp (Phần cuối)

.

6. Thiết lập một địa điểm (Thực tế và trực tuyến)

Cho dù bạn cần thành lập một cơ sở sản xuất, thiết lập một không gian văn phòng hay mở một cửa hàng, bạn sẽ muốn xác định xem việc thuê hoặc mua bất động sản có phù hợp với mình hay không. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể được khấu trừ thuế khi quản lý một không gian thương mại, đây là một lợi ích khi sở hữu địa điểm của riêng bạn. Bạn cũng có thể cho thuê để kiếm thêm thu nhập.

Tuy nhiên, một lý do khiến các công ty khởi nghiệp cho thuê ngay từ đầu là để họ có thể đầu tư tiền của mình vào các khía cạnh khác của công ty. Cho thuê cũng có thể là một cách rẻ hơn để đưa công ty khởi nghiệp của bạn đến một vị trí đắc địa. Hãy nhớ rằng giá thuê có thể tăng đột biến, điều này có thể buộc bạn phải chi tiêu nhiều hơn hoặc di chuyển. Bạn cũng sẽ không xây dựng bất kỳ vốn chủ sở hữu nào trong khi bạn thuê.

Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, điều quan trọng là thiết lập sự hiện diện trực tuyến và nền tảng thương mại điện tử. Trên thực tế, bạn sẽ khó thành công nếu không có nó. Điều này là do khách hàng ngày càng mua sắm trực tuyến và sử dụng google để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm của bạn. Trên hết, các trang web cung cấp các lợi thế như:

  • Giữ cho cửa hàng của bạn mở cửa 24 giờ một ngày, vào cuối tuần và ngày lễ, giúp tăng doanh thu.
  • Giúp bạn tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới.
  • Cho phép khách hàng đọc các bài đánh giá về sản phẩm của bạn, điều này có thể nâng cao uy tín cho thương hiệu của bạn.

Bạn có thể tăng cường sự hiện diện trực tuyến của mình hơn nữa bằng cách bắt đầu một blog. Điều này có thể giúp bạn khẳng định mình là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Bạn cũng có thể sử dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để tăng khả năng hiển thị thương hiệu của mình trên các tìm kiếm của Google. Và bạn nên đăng bài trên các nền tảng truyền thông xã hội, nơi khán giả của bạn thường xuyên truy cập.

7. Xây dựng kế hoạch tiếp thị

Mỗi công ty khởi nghiệp cần chi tiêu số tiền và thời gian khác nhau cho hoạt động tiếp thị. Đó là một chi phí quan trọng, bởi vì nó giúp bạn:

  • Thiết lập bộ nhận diện thương hiệu
  • Nổi bật so với cạnh tranh
  • Tạo mối quan hệ khách hàng và xây dựng lòng trung thành
  • Tăng khả năng hiển thị, thu hút khách hàng mới
  • Củng cố danh tiếng của công ty bạn

Một số hoạt động tiếp thị khởi nghiệp bạn nên xem xét bao gồm:

  • Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để thu hút khách hàng và quảng bá phiếu giảm giá hoặc giao dịch
  • Trao phần thưởng cho các lượt giới thiệu, mang lại nhiều công việc kinh doanh hơn
  • Cung cấp các mẫu hoặc bản trình diễn miễn phí trong cửa hàng của bạn
  • Tài trợ cho các sự kiện để đưa tên tuổi của bạn ra khỏi cộng đồng địa phương

8. Xây dựng cơ sở khách hàng

Để doanh nghiệp khởi nghiệp của bạn có được thành công lâu dài, bạn sẽ muốn xây dựng một cơ sở khách hàng. Những khách hàng trung thành này có thể giúp:

  • Tăng doanh số bán hàng của bạn, bởi vì họ sẵn sàng tiếp tục chi tiêu tại công ty của bạn
  • Gửi thông điệp tới khách hàng mới rằng thương hiệu của bạn đáng tin cậy
  • Nhận được các lượt giới thiệu, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm khách hàng mới

Một số cách bạn có thể thu hút và giữ chân khách hàng bao gồm:

  • Thường xuyên cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ tuyệt vời
  • Khởi chạy các chương trình khách hàng thân thiết để giữ họ đến
  • Sử dụng tiếp thị liên kết trên phương tiện truyền thông xã hội, bao gồm việc trả tiền cho những người có ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm đến đối tượng mục tiêu của bạn
  • Tập trung vào dịch vụ khách hàng tuyệt vời
  • Sử dụng nghiên cứu thị trường để hiểu rõ hơn mong đợi của khách hàng
  • Yêu cầu thông tin phản hồi trực tiếp từ khách hàng

Ngoài ra, Hội đồng Trung tâm Mua sắm Quốc tế (ICSC) phát hiện ra rằng 92% người tiêu dùng cho biết họ trung thành với các nhà bán lẻ cụ thể là vì họ đưa ra mức giá hợp lý và phù hợp với giá trị sản phẩm của họ, trong khi 79% cho biết đó là vì chất lượng sản phẩm.

9. Lên kế hoạch để thay đổi

Các công ty khởi nghiệp thay đổi mạnh mẽ trong vài năm đầu tiên hoạt động. Chìa khóa thành công là phát triển và điều chỉnh mô hình kinh doanh của bạn cho phù hợp với thị trường và ngành của bạn.

Một số chiến lược để đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng để thích nghi là:

  • Thuê những người có tư duy tiến bộ để bạn biết nhóm của mình có thể thích nghi được
  • Lắng nghe phản hồi từ khách hàng, nhà cung cấp và những người khác mà bạn làm việc cùng
  • Luôn cập nhật các xu hướng trong ngành của bạn
  • Hãy nhớ rằng, chính những doanh nghiệp sẵn sàng phát triển theo kỳ vọng của người tiêu dùng mới có thể tự khẳng định mình trong nhiều năm tới.

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 9 Bước Giúp Bạn Khởi Nghiệp (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang