6. Thiết lập một địa điểm (Thực tế và trực tuyến)
Cho dù bạn cần thành lập một cơ sở sản xuất, thiết lập một không gian văn phòng hay mở một cửa hàng, bạn sẽ muốn xác định xem việc thuê hoặc mua bất động sản có phù hợp với mình hay không. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể được khấu trừ thuế khi quản lý một không gian thương mại, đây là một lợi ích khi sở hữu địa điểm của riêng bạn. Bạn cũng có thể cho thuê để kiếm thêm thu nhập.
Tuy nhiên, một lý do khiến các công ty khởi nghiệp cho thuê ngay từ đầu là để họ có thể đầu tư tiền của mình vào các khía cạnh khác của công ty. Cho thuê cũng có thể là một cách rẻ hơn để đưa công ty khởi nghiệp của bạn đến một vị trí đắc địa. Hãy nhớ rằng giá thuê có thể tăng đột biến, điều này có thể buộc bạn phải chi tiêu nhiều hơn hoặc di chuyển. Bạn cũng sẽ không xây dựng bất kỳ vốn chủ sở hữu nào trong khi bạn thuê.
Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, điều quan trọng là thiết lập sự hiện diện trực tuyến và nền tảng thương mại điện tử. Trên thực tế, bạn sẽ khó thành công nếu không có nó. Điều này là do khách hàng ngày càng mua sắm trực tuyến và sử dụng google để tìm hiểu thêm thông tin về sản phẩm của bạn. Trên hết, các trang web cung cấp các lợi thế như:
Bạn có thể tăng cường sự hiện diện trực tuyến của mình hơn nữa bằng cách bắt đầu một blog. Điều này có thể giúp bạn khẳng định mình là một chuyên gia trong lĩnh vực của mình. Bạn cũng có thể sử dụng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO) để tăng khả năng hiển thị thương hiệu của mình trên các tìm kiếm của Google. Và bạn nên đăng bài trên các nền tảng truyền thông xã hội, nơi khán giả của bạn thường xuyên truy cập.
7. Xây dựng kế hoạch tiếp thị
Mỗi công ty khởi nghiệp cần chi tiêu số tiền và thời gian khác nhau cho hoạt động tiếp thị. Đó là một chi phí quan trọng, bởi vì nó giúp bạn:
Một số hoạt động tiếp thị khởi nghiệp bạn nên xem xét bao gồm:
8. Xây dựng cơ sở khách hàng
Để doanh nghiệp khởi nghiệp của bạn có được thành công lâu dài, bạn sẽ muốn xây dựng một cơ sở khách hàng. Những khách hàng trung thành này có thể giúp:
Một số cách bạn có thể thu hút và giữ chân khách hàng bao gồm:
Ngoài ra, Hội đồng Trung tâm Mua sắm Quốc tế (ICSC) phát hiện ra rằng 92% người tiêu dùng cho biết họ trung thành với các nhà bán lẻ cụ thể là vì họ đưa ra mức giá hợp lý và phù hợp với giá trị sản phẩm của họ, trong khi 79% cho biết đó là vì chất lượng sản phẩm.
9. Lên kế hoạch để thay đổi
Các công ty khởi nghiệp thay đổi mạnh mẽ trong vài năm đầu tiên hoạt động. Chìa khóa thành công là phát triển và điều chỉnh mô hình kinh doanh của bạn cho phù hợp với thị trường và ngành của bạn.
Một số chiến lược để đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng để thích nghi là:
Nguồn: thehartford.com
Casti Hub dịch