Kiến thức - Kỹ năng
Thứ sáu , 22/03/2024, 00:00

AI Trí tuệ nhân tạo giúp ích trong Marketing cho startup như thế nào? (Phần 1)

.

Al Trí tuệ nhân tạo là gì?

Trong những năm gần đây, thuật ngữ Al Trí tuệ nhân tạo – Al Marketing đang dần trở nên quen thuộc hơn với cộng đồng Marketing. Bởi vì khái niệm về AI Marketing đang dần dần phổ biến và ứng dụng rộng rãi hơn trong ngành Marketing. 

Marketing bằng AI Trí tuệ nhân tạo là việc:

  • Sử dụng các công nghệ AI để tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị
  • Tăng cường hiệu suất
  • Cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho khách hàng.
  • Dưới đây là một số cách mà AI được tích hợp vào lĩnh vực marketing:

1) Tìm hiểu về AI Trí tuệ nhân tạo

“Al trí tuệ nhân tạo” (AI trí tuệ nhân tạo) không phải là một thuật ngữ thông thường mà tôi đã biết. Tuy nhiên, có thể bạn đang nhầm lẫn giữa “AI” (trí tuệ nhân tạo) và “AL” (trí tuệ nhân tạo trong tiếng Anh – Artificial Intelligence).

AI (trí tuệ nhân tạo):

Đây là một lĩnh vực của khoa học máy tính nói chung. Nó liên quan đến việc phát triển các hệ thống máy tính có khả năng thực hiện các nhiệm vụ đòi hỏi trí tuệ con người. Các ứng dụng phổ biến của Al có thể kể đến bao gồm:

  • Nhận dạng giọng nói
  • Xử lý ngôn ngữ tự nhiên
  • Thị giác máy tính
  • Tự động hóa và máy học, và nhiều lĩnh vực khác.

AL (trí tuệ nhân tạo trong tiếng Anh – Artificial Learning):

Trong một số ngữ cảnh, “AL” có thể được hiểu là “Artificial Learning,”. Nhưng thông thường, thuật ngữ phổ biến hơn là “Machine Learning” (Máy học). Machine Learning là một phần quan trọng của lĩnh vực AI.

Al tập trung vào việc phát triển các mô hình máy tính có khả năng học từ dữ liệu. Để thực hiện các nhiệm vụ mà không cần được lập trình cụ thể.

Các công nghệ thuộc về AI bao gồm:

  • Nhận dạng giọng nói và lập kế hoạch / kiểm soát.
  • Phần cứng AI, xử lý ngôn ngữ tự nhiên
  • Học máy, xử lý kiến ​​thức
  • Tính toán tiến hóa, thị giác máy tính

(Nguồn thông tin được trích dẫn theo USPTO – Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ)

2) Al giúp ích gì cho Marketing trong thời đại mới?

AI Marketing là một thương hiệu mới nổi trên thế giới. Nó được đăng ký bởi một công ty có tên là Weford Alliance Limited. Đây là công ty hàng đầu về phát triển trí tuệ nhân tạo.

Với lĩnh vực Digital Marketing, sự ảnh hưởng và tác động của Al – Trí tuệ nhân tạo trong là rất lớn. Có thể bạn chưa biết, theo dữ liệu nghiên cứu được, có tới 76% khách hàng mong đợi các nhãn hàng/công ty phải hiểu được mong đợi, tâm lý và nhu cầu của họ.

Lúc này, với sự trợ giúp của AI Marketing. Nó cho phép các Marketers thu thập một lượng lớn dữ liệu. Được phân tích từ các nền tảng như:  Social media marketing, Email và Website,… trong thời gian tương đối nhanh.

Đặc biệt, ứng dụng Al vào Marketing sẽ giúp các Doanh nghiệp Tiết kiệm nhiều chi phí.

Bởi nó sẽ giúp bạn loại bỏ nhiều nguồn tài nguyên lãng phí. Mà thường được sử dụng để tạo và sử dụng chiến lược marketing. Với Trí tuệ nhân tạo AI, bạn có thể làm việc nhanh chóng và hiệu quả hơn, tăng doanh thu của bạn. 

Đó là lý do tại sao việc lên các kế hoạch, chiến lược để ứng dụng Al vào Marketing là cực kì cần thiết và quan trọng với mọi doanh nghiệp. Đặc biệt là lĩnh vực Al Marketing tại Việt Nam.

  • Phân tích dữ liệu dựa trên AI Trí tuệ nhân tạo:

AI có khả năng xử lý và phân tích lượng lớn dữ liệu một cách nhanh chóng và chính xác. Điều này giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng, xu hướng thị trường và thông tin quan trọng khác để đưa ra quyết định thông minh về chiến lược tiếp thị.

  • Hệ thống đề xuất cá nhân hóa của AI Trí tuệ nhân tạo?

Điểm đặc biệt của AI đó là nó có thể sử dụng dữ liệu cá nhân. Từ đó tạo ra nội dung và đề xuất sản phẩm cá nhân hóa dựa trên hành vi và sở thích của từng khách hàng. Điều này tăng cơ hội chuyển đổi và tăng sự hài lòng của khách hàng. Bạn có thể nhìn thấy đặc điểm này trên các video của nền tảng như Facebook, Tiktok,…Bạn sẽ luôn được giới thiệu để tiếp cận và tương tác với những video theo sở thích của mình.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: AI Trí tuệ nhân tạo giúp ích trong Marketing cho startup như thế nào? (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang