Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

An toàn thương hiệu: Quản lý rủi ro và xây dựng niềm tin trên mạng xã hội (Phần 2)

.

Rủi ro an toàn thương hiệu

Quảng cáo bên cạnh nội dung không phù hợp hoặc xúc phạm

Trong quảng cáo có lập trình, nhà quảng cáo mua vị trí đặt quảng cáo thông qua các nền tảng phân phối, thay vì các nhà xuất bản riêng lẻ. Vào năm 2022, 90% chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số là dành cho quảng cáo có lập trình.

Đó là một cách hiệu quả để mua quảng cáo được nhắm mục tiêu với phạm vi tiếp cận rộng. Nhưng sự đánh đổi là các nhà quảng cáo không có toàn quyền kiểm soát nơi quảng cáo của họ xuất hiện.

Nhiều nền tảng quảng cáo trên mạng xã hội cung cấp các vị trí sử dụng “mạng đối tượng”. Điều này có nghĩa là quảng cáo trên mạng xã hội của bạn có thể xuất hiện bên cạnh nội dung không phù hợp hoặc xúc phạm.

Chứng thực những người có ảnh hưởng có vấn đề

Cộng tác với nhân vật của công chúng, người có ảnh hưởng hoặc người tạo nội dung có thể nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn. Tuy nhiên, những cơ hội này cũng đi kèm với nhiều rủi ro hơn cho các thương hiệu.

Những người có ảnh hưởng thường chia sẻ quan điểm và ý kiến cá nhân của họ trên các kênh của họ. Những ý kiến này có thể không phải lúc nào cũng phù hợp với các đối tác trong quá khứ hoặc hiện tại.

Một ví dụ: mối quan hệ hợp tác kéo dài gần một thập kỷ giữa Adidas và dòng sản phẩm “Yeezy” của Kanye West. Sự hợp tác lâu dài này đã kết thúc vào cuối năm 2022 sau những bình luận bài Do Thái công khai của Kanye West.

Sự kết thúc của mối quan hệ hợp tác này có nghĩa là Adidas đã bỏ một dòng sản phẩm và mất đi doanh số bán hàng lớn. Nhưng thương hiệu xác định rằng việc kết hợp với một nhân vật của công chúng đi ngược lại các giá trị của họ sẽ gây ra rủi ro lớn hơn.

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng # liên quan đến nội dung rủi ro

Khi khởi chạy một chiến dịch hoặc chuỗi nội dung mới, thẻ bắt đầu bằng # thực sự có thể giúp cải thiện phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác. Nhưng bạn phải làm nghiên cứu của bạn đầu tiên. Nếu không, bạn có nguy cơ bài đăng thương hiệu của mình hiển thị trong kết quả tìm kiếm có nội dung không an toàn.

Nhà bán lẻ quần áo trực tuyến, Dorothy Perkins, đã phát hiện ra điều này một cách khó khăn sau khi quyết định sử dụng thẻ bắt đầu bằng #LoveDP.

Trả tiền cho các nhấp chuột gian lận

Quảng cáo theo chương trình cũng có nguy cơ thu hút lưu lượng truy cập xấu. Nếu quảng cáo thương hiệu của bạn xuất hiện trên các trang web không phù hợp, trang web của bạn có thể bị nhắm mục tiêu bởi lưu lượng bot.

Tại sao điều này là xấu? Lưu lượng truy cập không liên quan sẽ ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi trang web của bạn. Lưu lượng bot cũng có thể làm suy yếu vị trí của bạn trong bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm. Vào năm 2020, gian lận quảng cáo đã khiến các doanh nghiệp thiệt hại 35-40 tỷ đô la.

Còn tiếp…

Nguồn: blog.hootsuite.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: An toàn thương hiệu: Quản lý rủi ro và xây dựng niềm tin trên mạng xã hội (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang