Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

An toàn thương hiệu: Quản lý rủi ro và xây dựng niềm tin trên mạng xã hội (Phần 4)

.

Bảo vệ danh tiếng trực tuyến cho thương hiệu của bạn có nghĩa là chủ động về an toàn thương hiệu, đặc biệt là khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội.

Các phương pháp hay nhất về an toàn thương hiệu theo từng nền tảng

Mẹo an toàn thương hiệu trên Facebook và Instagram

Meta đã tạo Trung tâm an toàn thương hiệu nơi các nhà tiếp thị có thể tùy chỉnh cài đặt an toàn thương hiệu áp dụng cho quảng cáo hiển thị trên Facebook, Instagram, Messenger, Whatsapp và Mạng đối tượng Meta.

Trước khi chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook hoặc Instagram tiếp theo, bạn nên xem lại các cài đặt sau trong Trung tâm an toàn thương hiệu:

  • Bộ lọc hàng tồn kho. Các nhà tiếp thị có thể chọn mức độ nhạy cảm của nội dung mà quảng cáo có thể xuất hiện bên trong. Lưu ý rằng khi chọn khoảng không quảng cáo hạn chế, phạm vi tiếp cận của bạn sẽ bị giảm và bạn có thể phải trả chi phí quảng cáo cao hơn.
  • Danh sách chặn. Cho phép bạn nhập các URL, trang Facebook hoặc hồ sơ Instagram cụ thể mà bạn không muốn quảng cáo xuất hiện.
  • Loại trừ chủ đề. Nếu đang chạy quảng cáo video trong luồng, bạn có thể chọn không tham gia các vị trí cụ thể trong video về trò chơi, tin tức, chính trị cũng như tôn giáo và tâm linh.
  • Giao nhận báo cáo. Nếu bạn không chắc chắn nên thêm nguồn nào vào danh sách chặn hoặc loại trừ của mình, bạn có thể xem lại báo cáo phân phối để xem quảng cáo trước đây của mình đã được hiển thị ở đâu. Nếu bạn phát hiện ra một nhà xuất bản hoặc vị trí mà bạn muốn tránh trong tương lai, bạn có thể thêm nó vào danh sách chặn của mình trực tiếp từ báo cáo.

Mẹo an toàn thương hiệu Twitter

Với nguồn gốc là một nền tảng tập trung vào hội thoại, luôn có mức độ giám sát cao hơn đối với các rủi ro an toàn thương hiệu của Twitter. Và với lịch sử thông tin sai lệch, lời nói căm thù và tài khoản spam của Twitter, ngay cả những thương hiệu sắc sảo nhất cũng nên cẩn thận hơn để đảm bảo quảng cáo Twitter của họ không vi phạm các tiêu chuẩn an toàn thương hiệu.

Một số cách bạn có thể bảo vệ thương hiệu của mình trên Twitter:

  • Điều khiển liền kề. Thêm tối đa 1.000 từ khóa phủ định để kiểm soát các tweet được hiển thị bên trên và bên dưới quảng cáo của bạn trong dòng thời gian của người dùng.
  • Vị trí chiến dịch. Kiểm soát nơi đặt quảng cáo của bạn. Bạn có thể loại trừ các vị trí chẳng hạn như trong kết quả tìm kiếm, trên hồ sơ người dùng và trong các câu trả lời.
  • Chọn không tham gia nội dung. Chọn các danh mục nội dung cụ thể mà bạn không muốn hiển thị quảng cáo.
  • Danh sách chặn. Loại trừ các nhà xuất bản riêng lẻ mà bạn không muốn quảng cáo của mình được hiển thị cùng.
  • Loại trừ ứng dụng. Nếu đang quảng cáo trên Nền tảng đối tượng Twitter, bạn có thể loại trừ tối đa 2.000 ứng dụng.
  • Loại trừ từ khóa. Khi thiết lập chiến dịch quảng cáo của mình, bạn có thể thêm các từ khóa phủ định để ngăn không cho quảng cáo của mình xuất hiện trong kết quả tìm kiếm cho các cụm từ đó và được phân phát cho những người dùng đã tweet hoặc tương tác với các cụm từ đó.

Mẹo an toàn thương hiệu TikTok

Mặc dù TikTok có ít thời gian hơn so với các công ty cùng ngành để phát triển chính sách an toàn thương hiệu, nhưng nền tảng này đã cung cấp sự kết hợp mạnh mẽ giữa cài đặt tiêu chuẩn ngành và công cụ của bên thứ ba, điều này sẽ trấn an bất kỳ nhà tiếp thị nào muốn quảng cáo trên TikTok.

Dưới đây là cách sử dụng các tính năng an toàn thương hiệu của TikTok:

  • Bộ lọc hàng tồn kho. TikTok sử dụng công nghệ máy học để phân tích văn bản, âm thanh, v.v. trong một video để xác định mức độ rủi ro của nó. Sau đó, nhà quảng cáo có thể chọn mức độ an toàn ưa thích của họ để quảng cáo xuất hiện liền kề.
  • OpenSlate. TikTok cung cấp một công cụ của bên thứ ba có tên OpenSlate để tính toán phần trăm số lần hiển thị quảng cáo được coi là “an toàn cho thương hiệu”.
  • Quan hệ đối tác IAS. Các nhà quảng cáo có thể chọn tham gia tích hợp Khoa học quảng cáo tích hợp (IAS) của TikTok khi thiết lập chiến dịch, điều này đảm bảo quảng cáo chạy liền kề với nội dung an toàn. Sau chiến dịch, nhà quảng cáo có thể kiểm tra báo cáo IAS để xem khả năng xem quảng cáo, lưu lượng truy cập không hợp lệ và mức độ an toàn của thương hiệu ở cấp ứng dụng.
  • Quản lý bình luận. TikTok cho phép nhà quảng cáo chặn nhận xét dựa trên từ khóa, ẩn hoặc hiển thị từng nhận xét, chọn nhận xét được ghim, tắt nhận xét và xuất nhận xét để phân tích hàng loạt.

Còn tiếp…

Nguồn: blog.hootsuite.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: An toàn thương hiệu: Quản lý rủi ro và xây dựng niềm tin trên mạng xã hội (Phần 4) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang