Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

An toàn thương hiệu: Quản lý rủi ro và xây dựng niềm tin trên mạng xã hội (Phần 3)

.

Bảo vệ danh tiếng trực tuyến cho thương hiệu của bạn có nghĩa là chủ động về an toàn thương hiệu, đặc biệt là khi nói đến phương tiện truyền thông xã hội.

Làm thế nào để bảo vệ thương hiệu của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội

An toàn thương hiệu có thể là một trong những thách thức lớn nhất đối với các thương hiệu trực tuyến, phần lớn là do bản chất UGC của phương tiện truyền thông xã hội. Rốt cuộc, bạn không thể ngăn người dùng đề cập đến thương hiệu của mình cùng với nội dung xúc phạm.

Tuy nhiên, chúng tôi sẽ cho bạn biết năm điều bạn có thể làm để bảo vệ sự an toàn cho thương hiệu của mình.

1. Thiết lập chiến lược lắng nghe xã hội

Lắng nghe mạng xã hội là tuyến phòng thủ tốt nhất của nhà tiếp thị khi tránh các sự cố về an toàn thương hiệu.

Với một công cụ như Hootsuite, bạn có thể sử dụng nhiều luồng để thực hiện những việc như:

  • Đặt cảnh báo cho tên thương hiệu của bạn + “từ khóa/cụm từ khủng hoảng”, chẳng hạn như “thảm họa”, “cơn ác mộng”, “tai nạn”, “khủng khiếp” và “không bao giờ xảy ra nữa”
  • Đặt ngưỡng để phát hiện mức tăng đột biến trong lượt đề cập, tin nhắn và nhận xét
  • Theo dõi những thay đổi lớn trong tâm lý, điều này có thể cho thấy tình huống tiêu cực hoặc tích cực của khách hàng

2. Lập kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông xã hội

Điều gì cũng quan trọng bằng việc có một lịch nội dung dựa trên chiến lược, được lên kế hoạch tốt? Biết khi nào không nên đăng.

Kế hoạch xử lý khủng hoảng truyền thông xã hội là một công cụ tuyệt vời để bảo vệ sự an toàn cho thương hiệu của bạn. Đây là những gì nó nên bao gồm:

  • Tiêu chí về thời điểm tạm dừng bài đăng trong các sự kiện lớn trên thế giới (và tiêu chí quyết định thời điểm tiếp tục đăng bài)
  • Hướng dẫn phản hồi đối với số lượng lớn khiếu nại và vấn đề của khách hàng
  • Thông báo quy trình phê duyệt và thông tin liên hệ cho các bên liên quan chính cần thiết để phê duyệt
  • Kế hoạch truyền thông nội bộ

3. Tạo chính sách nhân viên truyền thông xã hội

Ngày nay, ngày càng có nhiều nhân viên tạo nội dung liên quan đến chủ nhân của họ. Nhưng với bất kỳ sự hợp tác nào, đều có rủi ro.

Nhà tuyển dụng không thể kiểm soát hồ sơ cá nhân của nhân viên. Điều đó có nghĩa là ngay cả nội dung do nhân viên tạo cũng có thể gây nguy hiểm cho sự an toàn của thương hiệu.

Một cách để giảm thiểu rủi ro này là thiết lập chính sách truyền thông xã hội. Những tài liệu này phác thảo những gì nhân viên có thể và không thể làm. Họ cũng giải thích làm thế nào để trở thành người ủng hộ nhân viên tốt.

4. Xác định ngưỡng an toàn cho thương hiệu của bạn

Trước khi thực hiện chiến lược an toàn thương hiệu, bạn cần biết mức độ chấp nhận rủi ro của thương hiệu.

Một số chủ đề, chẳng hạn như nội dung khiêu dâm, khủng bố và thông tin sai lệch, rõ ràng là không nên làm. Nhưng tùy thuộc vào giá trị của họ, các thương hiệu cũng có thể chọn tránh các chủ đề như tôn giáo, chính trị và ảnh khoả thân. Ví dụ: Disney có thể muốn tránh các vị trí liên quan đến chủ đề tình dục. Durex có thể không.

Hầu hết các nền tảng quảng cáo đều cung cấp tùy chọn để chọn các mức độ rủi ro khác nhau của nội dung mà quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện liền kề. Các cấp độ từ hạn chế (ít rủi ro nhất, phạm vi tiếp cận ít hơn) đến rộng (rủi ro hơn, phạm vi tiếp cận cao hơn).

5. Sử dụng nhắm mục tiêu phủ định

Nếu bạn biết có những thuật ngữ hoặc cụm từ mà bạn không bao giờ muốn liên kết với nội dung thương hiệu của mình, bạn có thể nhập danh sách các thuật ngữ này dưới dạng "từ khóa phủ định" vào danh sách chặn để tránh các vị trí có liên quan.

Tuy nhiên, hãy cảnh giác vì nhắm mục tiêu phủ định có thể vô tình làm giảm phạm vi tiếp cận của bạn. Ví dụ: một từ như “con dao” có thể loại trừ các video nấu ăn hoặc blog công thức nấu ăn.

Mẹo chuyên nghiệp: Sử dụng ngưỡng an toàn và giá trị thương hiệu của thương hiệu của bạn để đưa ra các từ khóa phủ định. Đảm bảo cập nhật chúng thường xuyên và tham khảo ý kiến của các nhóm dịch vụ khách hàng và chăm sóc xã hội của bạn để biết các điều khoản cần đưa vào.

Còn tiếp..

Nguồn: blog.hootsuite.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: An toàn thương hiệu: Quản lý rủi ro và xây dựng niềm tin trên mạng xã hội (Phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang