Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

An toàn thương hiệu: Quản lý rủi ro và xây dựng niềm tin trên mạng xã hội (Phần cuối)

.

Các phương pháp hay nhất về an toàn thương hiệu theo từng nền tảng (tiếp theo)

Mẹo an toàn thương hiệu LinkedIn

Hầu hết các biện pháp kiểm soát an toàn thương hiệu của LinkedIn đều có thể áp dụng khi quảng cáo trên Mạng đối tượng LinkedIn, là các trang web và ứng dụng bên ngoài LinkedIn nơi có thể phân phát quảng cáo của các thương hiệu.

Các cài đặt chính bao gồm:

  • Danh sách chặn. Nếu bạn đang quảng cáo trên LinkedIn Audience Network, bạn có thể xem lại toàn bộ danh sách các nhà xuất bản để biết nơi quảng cáo của bạn có thể xuất hiện. Nếu bạn phát hiện ra bất kỳ thứ gì bạn muốn loại trừ, bạn có thể làm như vậy bằng cách thêm chúng vào danh sách chặn.
  • Cho phép danh sách. Nếu bạn muốn LinkedIn ưu tiên các nhà xuất bản cụ thể khi đặt quảng cáo của mình, bạn có thể làm như vậy bằng cách thêm họ vào danh sách cho phép.
  • Ứng dụng của bên thứ ba. LinkedIn cho phép bạn kết nối các ứng dụng bên ngoài như DoubleVerify, giúp các thương hiệu tránh nội dung không phù hợp và xuất hiện trên các trang web và ứng dụng có liên quan theo ngữ cảnh.

Mẹo an toàn thương hiệu Pinterest

Pinterest có các tiêu chuẩn an toàn thương hiệu cao và đã phát triển các chính sách tập trung vào người dùng và nhà quảng cáo vững chắc.

Dưới đây là một số cài đặt để bảo vệ thương hiệu của bạn trên Pinterest:

  • Tắt bình luận. Đối với các ghim không phải trả tiền, các thương hiệu có quyền tự do xóa nhận xét hoặc tắt chúng hoàn toàn. Đối với các ghim trả phí, người dùng không thể nhận xét (đây là cài đặt mặc định và không thể thay đổi).
  • Vị trí đặt quảng cáo. Các nhà tiếp thị có thể chọn nơi hiển thị quảng cáo theo cách thủ công, bao gồm duyệt qua (nguồn cấp dữ liệu trang chủ và các ghim có liên quan), tìm kiếm hoặc tất cả các vị trí.
  • Loại trừ từ khóa. Các nhà tiếp thị có thể sử dụng từ khóa phủ định để loại trừ quảng cáo của họ không được phân phát trong kết quả tìm kiếm được liên kết với những từ khóa đó.
  • Chọn không tham gia nhắm mục tiêu mở rộng. Thông thường, nhắm mục tiêu mở rộng cho phép Pinterest mở rộng phạm vi tiếp cận quảng cáo của bạn bằng cách phân phát chúng cho những người nằm ngoài từ khóa và sở thích mà bạn chỉ định. Tuy nhiên, nếu không muốn gặp rủi ro khi quảng cáo hiển thị trong các ngữ cảnh không mong muốn, bạn có thể tắt cài đặt này.

Mẹo an toàn thương hiệu YouTube

Vào năm 2017, YouTube đã bị giám sát chặt chẽ vì hiển thị quảng cáo bên cạnh các video gây tranh cãi, dẫn đến việc nhiều thương hiệu lớn tẩy chay quảng cáo trên YouTube. Kể từ đó, Google đã nỗ lực phát triển các tính năng an toàn thương hiệu của mình để lấy lại lòng tin của các nhà tiếp thị.

Những tính năng này sẽ giúp tối đa hóa sự an toàn cho quảng cáo YouTube của thương hiệu bạn:

  • Chế độ hàng tồn kho. Theo mặc định, YouTube sẽ không bao giờ hiển thị quảng cáo của bạn trên nội dung gây tranh cãi nhất. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về việc quảng cáo của mình xuất hiện trên các video có hành động khủng bố, ảnh khỏa thân và các sự kiện nhạy cảm gần đây. Với chế độ khoảng không quảng cáo, nhà tiếp thị có thể kiểm soát các loại nội dung bạo lực, tục tĩu và khiêu dâm theo ngữ cảnh mà quảng cáo xuất hiện liền kề (chẳng hạn như hài kịch, video ca nhạc và video trình chiếu trò chơi điện tử).
  • Loại trừ nội dung. Bạn có thể chọn không tham gia các video nhúng trên YouTube (được hiển thị trên các trang web bên ngoài YouTube.com) và các video trực tiếp (có thể rủi ro hơn).
  • Từ khóa phủ định. Các từ khóa mà bạn thêm vào danh sách chặn sẽ được sử dụng để lọc dựa trên các từ khóa trong dòng tiêu đề, mô tả, thẻ và siêu dữ liệu.
  • Nhắm mục tiêu an toàn thương hiệu. Cho phép các nhà tiếp thị nhắm mục tiêu quảng cáo dựa trên nhãn nội dung kỹ thuật số (tức là mức độ phù hợp cho đối tượng nói chung đến người trưởng thành), danh mục nhạy cảm và dịch vụ xác minh của bên thứ ba (bao gồm IAS và DoubleVerify).

Khi số lượng nội dung trên internet tiếp tục tăng lên, việc đảm bảo an toàn cho thương hiệu trở nên khó khăn hơn. Bằng cách làm theo hướng dẫn của chúng tôi và tận dụng các công cụ an toàn, bạn có thể giảm thiểu rủi ro và đảm bảo thương hiệu của mình được bảo vệ.

Nguồn: blog.hootsuite.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: An toàn thương hiệu: Quản lý rủi ro và xây dựng niềm tin trên mạng xã hội (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang