Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 06/06/2023, 16:00

Bài học kinh doanh cho người khởi nghiệp (phần 3)

.

6. Thời gian chính là vàng

Một doanh nhân thông minh sẽ tận dụng tốt được thời gian của bản thân để:

Giải quyết công việc hiệu quả

Công việc nào quan trọng có thể gây ra tiêu tốn thời gian cần cân nhắc thời gian để xử lý những công việc đó trước. những công việc nào kém quan trọng hơn thì sắp xếp xen kẽ thời gian để xử lý công việc tốt hơn.

Tận dụng thời gian để phát triển sản phẩm

Sau khi sắp xếp được thời gian giải quyết công việc cụ thể, doanh nghiệp sẽ có thời gian lên ý tưởng và phát triển các sản phẩm mới. Khi tận dụng tốt được thời gian đồng nghĩa với việc tạo ra được nguồn vốn và lợi nhuận mới trong tương lai.

7. Hiểu rõ mình là ai? Mình đang làm gì?

Cần phải nắm rõ được sản phẩm mình đang kinh doanh,nắm bắt tốt được thị trường hiện tại và tương lai.Biết được điểm mạnh, điểm yếu của sản phẩm, từ đó phát triển điểm mạnh và cải thiện nâng cao tầm giá trị của sản phẩm.

Thời đại không ngừng phát triển, vì vậy cần không ngừng đổi mới sản phẩm, trách gây ra sự nhàm chán. Cần phải có tâm thế không bao giờ hài lòng để sản phẩm được đẩy tới ngưỡng cao nhất.

8. Khách hàng của bạn là ai?

Đây được coi như là bài học kinh doanh bán hàng quan trọng nhất. Dưới đây là 3 mục mà người Nhật coi là nghệ thuật kinh doanh bán hàng

Khách hàng là thượng đế

Người Nhật có quan điểm:

Bạn có thể đưa ra những quyền lợi và chính sách ưu đãi tốt nhất để lôi kéo và giữ chân người dùng. Từ đó những khách hàng lâu năm có thể giúp bạn lan truyền thông tin về sản phẩm một cách rộng rãi 

Khách hàng có được lợi ích gì?

Đối với người tiêu dùng, họ luôn yêu cầu những sản phẩm tốt nhưng giá phải rẻ. Dù thị trường có thay đổi, nhưng đa số khách hàng đều vẫn giữ yêu cầu trên. Bạn cần phải chú ý đến chất lượng của sản phẩm và đưa ra giá thành phải hợp lý như vậy mới có thể thu hút được người tiêu dùng đến với sản phẩm của bạn.

Lắng nghe khách hàng

Dịch vụ không chỉ mang lại sự tiện lợi cho khách hàng mà còn phải tùy thuộc vào cách ứng xử của doanh nghiệp đối với người tiêu dùng, Nó được thể qua cách xử lý khiếu nại, sự phật lòng của khách hàng một cách khôn khéo, xử lý thông minh khiến khách hàng cảm thấy hài lòng.

9. Tìm kiếm và trao cơ hội cho đúng người

Trong bước đầu khởi nghiệp, doanh nghiệp sẽ gặp phải nhiều khó khăn. Chính vì vậy tìm kiếm nhân tài để giúp công ty vực dậy đó là lựa chọn tốt nhất. Nhưng mỗi người sẽ có một thế mạnh riêng chính vì vậy bạn cần phải sắp công việc hợp lý thì nhân viên đó mới có thể phát huy được hết tài năng của mình.

10. “Thất bại là mẹ thành công”

Thất bại là điều không ai mong muốn, nhưng không thất bại thì không thể thành công. Bạn có thể nhìn vào những thất bại của người đi trước để rút kinh nghiệm cho chính doanh nghiệp của mình.

Trong các bài học kinh doanh bán hàng, muốn thành công bạn cần phải kiên trì với những gì mình đã và đang làm. Tuy làm chậm nhưng chắc. Phải kiên trì với mục tiêu hiện tại để đại được những mục đích lớn hơn. 

11. Đừng bao giờ ngủ quên trên chiến thắng

Hãy nhớ rằng sản phẩm của bạn sẽ không bao giờ đáp ứng được đủ nhu cầu của người tiêu dùng. Cuộc sống ngày càng cạnh tranh, con người đang ngày càng trở nên văn mình hơn. Chính vì vậy bạn phải đổi mới sản phẩm liên tục. Tung ra những sản phẩm hay, độc lạ trên thị trường. Nắm bắt được xu thế hiện đại.

CASTI Hub (tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bài học kinh doanh cho người khởi nghiệp (phần 3) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang