Kiến thức - Kỹ năng
Thứ bảy , 05/03/2022, 00:00

Bạn biết Startup là gì? 7 bước đơn giản giúp bạn bắt đầu khởi nghiệp

.

1. Startup là gì?

Startup được hiểu đơn giản là công ty khởi nghiệp. Các công ty khởi nghiệp là công ty đang trong giai đoạn đầu định hướng và phát triển kinh doanh. Startup thường đi đầu xu hướng, tự tạo ra lĩnh vực kinh doanh của mình hoặc tập trung khai thác và phát triển các khía cạnh mới lạ của các lĩnh vực sẵn có.

1.1. Đặc điểm

Những công ty khởi nghiệp thường có những đặc điểm sau:

  • Được thành lập bởi nhóm người trẻ (từ 1-5 người) có chung niềm đam mê và hiểu biết về một lĩnh vực nhất định. Họ thường có ý tưởng đột phá và đưa ra những giải pháp mới chưa có trên thị trường.
  • Bởi vì đa số các startup thường được điều hành bởi những người trẻ nên ta có thể dễ dàng nhận thấy tham vọng tăng triển của họ rất mạnh mẽ. Những công ty này có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng và dễ dàng tạo được tiếng vang trong thị trường.

1.2. Các giai đoạn phát triển

  • Định hướng: Đây là giai đoạn đầu tiên và cũng là giai đoạn quan trọng nhất, đặt nền móng vững chắc cho các hướng đi và hoạt động sau này của startup.
  • Thử thách: Startup khi bắt đầu đi vào hoạt động sẽ phải đối mặt với những khó khăn, thách thức. Đây có thể gọi là giai đoạn quan trọng nhất, quyết định xem công ty có tiềm năng phát triển hay không.
  • Hòa nhập: Khi đã vượt qua những khó khăn rồi, đây là giai đoạn để các startup phục hồi và dần đạt được những thành tựu nhất định.
  • Phát triển: Trong giai đoạn này, các startup sẽ vươn lên mạnh mẽ với các định hướng, mục tiêu to lớn và dài hạn hơn.

2. 7 bước đơn giản giúp bạn bắt đầu khởi nghiệp

Sau khi hiểu được "khởi nghiệp là gì" thì dưới đây là 7 bước vô cùng cơ bản hướng dẫn các bạn cách bắt đầu một doanh nghiệp cho riêng mình.

Bắt đầu với một ý tưởng độc lạ: Hãy bắt đầu đặt ra các vấn đề mà người tiêu dùng đang gặp phải và đưa ra một giải pháp giải quyết của riêng bạn.

Bắt đầu xây dựng kế hoạch kinh doanh: Từ đó, bạn bắt đầu xây dựng kế hoạch kinh doanh bao gồm mô tả chi tiết về sản phẩm, những thông tin liên quan đến hướng vận hành, tài chính và phân tích thị trường chung.

Tìm kiếm nguồn vốn cho doanh nghiệp của bạn: Tùy vào mô hình kinh doanh của, bạn có thể tìm kiếm những nguồn vốn để phát triển và duy trì được doanh nghiệp.

Đảm bảo rằng bạn đang làm theo các bước pháp lý: Trước khi chính thức hoạt động trong thị trường, bạn đừng quên phải làm đầy đủ các bước pháp lý cho doanh nghiệp của mình để tránh những rắc rối về sau này.

Phát triển kế hoạch Marketing: Startup nào cũng cần phải đầu tư vào hoạt động Marketing. Việc quảng bá thương hiệu và sản phẩm sẽ khiến startup của bạn đến gần hơn với khách hàng.

Xây dựng cơ sở khách hàng: Cơ sở khách hàng là một tệp nhỏ khách hàng, thường là những khách hàng trung thành. Việc xây dựng và phát triển cơ sở khách hàng sẽ giúp startup tăng trưởng một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Sẵn sàng cho những thay đổi: Chìa khóa dẫn đến thành công là sự nhạy bén và sẵn sàng thay đổi mô hình khởi nghiệp để doanh nghiệp của bạn trở nên phù hợp với thị trường đầy biến động.

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bạn biết Startup là gì? 7 bước đơn giản giúp bạn bắt đầu khởi nghiệp tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang