Kiến thức - Kỹ năng
Thứ hai , 14/03/2022, 00:00

6 chia sẻ để lên một kế hoạch trưng bày hội chợ thương mại thành công (Phần 1)

.

Bạn đã đầu tư rất nhiều công sức, nỗ lực để lên kế hoạch khai thác thị trường nhưng nếu bạn không trưng bày hàng hóa của mình ở hội chợ, bạn sẽ mất đi một cơ hội lớn lao để quảng bá sản phẩm và tiếp cận trực tiếp đến các đối tượng khách hàng tiềm năng của mình.

Vậy khi tham gia hội chợ, làm thế nào để gian hàng của bạn thu hút sự chú ý, có tính cạnh tranh hơn hẳn các đối thủ khác cũng cùng tham gia hội chợ. Hãy cùng tham khảo 6 chia sẻ dưới đây:

1. Đặt ra mục tiêu của bản thân

Đầu tiên hãy đặt mục tiêu của mình. Bạn hy vọng đạt được gì từ  hội chợ thương mại? Bạn có quan tâm tới việc tìm thêm nhiều khách hàng tiềm năng hơn không? Hay bạn chỉ đơn giản là muốn đưa sản phẩm, dịch vụ của mình ra ngoài và có sẵn cho nhiều người.

Mục tiêu của bạn là do chính bạn đặt ra nên bạn là người duy nhất có thể xác định chúng và bạn cần đảm bảo những mục tiêu đó luôn ở trong tâm trí của mình.

2. Tạo một kế hoạch chi tiết xung quanh những mục tiêu

Một khi mục tiêu được quyết định, bạn cần có một kế hoạch chiến lược tại chỗ để có thể đo lường, đánh giá hiệu quả của các nhóm làm việc có thể đạt tới mục tiêu hay làm tốt hơn so với mục tiêu đã đề ra.

Lên kế hoạch cho các hội chợ thương mại không chỉ là việc đặt phòng khách sạn và vé máy bay cho các nhân viên sẽ đi phụ trách chương trình mà nó gồm nhiều việc mất thời gian và không thể coi nhẹ

Hãy xem xét những điều dưới đây:

Bạn sẽ hướng khách hàng tới gian hàng của mình như thế nào?

Bạn sẽ email trực tiếp tới khách hàng của mình để thông báo về việc công ty bạn sẽ có mặt trong hội chợ chứ?

Bạn có kế hoạch gọi cho khách hàng của mình không?

Bạn sẽ tổ chức một cuộc thi tại hội chợ để thu hút khách hàng chứ?

Liệu quà tặng ở triển lãm sẽ thu hút mọi người ghé thăm gian hàng của bạn chứ?

Và kế hoạch sử dụng marketing  truyền thông mạng xã hội là gì? Đó có phải là kế hoạch để giới thiệu hội trợ thương mại sắp tới của bạn bằng việc sử dụng Twitter, Facebook, YouTube hay LinkedIn không?

Marketing truyền thông xã hội nên được lên kế hoạch cẩn thận từ trước để đạt hiệu quả tốt hơn.

Những video clip ngắn về các phiên bản sản phẩm sắp ra mắt, dịch vụ mà công ty bạn cung cấp, giới thiệu bản dùng thử, clip giới thiệu về cuộc thi hoặc hàng mẫu… mà bạn đang lên kế hoạch đều có thể đưa lên youtube hoặc trang chủ website công ty bạn.

Những clip đó có thể được tweet, được đăng trên trang fanpage facebook, chia sẻ trên LinkedIn và thậm chí đưa vào trong bài đăng trên blog.

Truyền thông mạng xã hội có thể được sử dụng để tiếp cận với những phương tiện truyền thông cá nhân và ảnh hưởng trong phạm vi những người tham gia vào hội chợ thương mại.

Có thể kết nối với những người đó về mặt xã hội và đưa ra cho họ một ý tưởng để viết về nó hoặc 1 lý do để tới thăm gian hàng của bạn là một thành công lớn để công ty của bạn dẫn đầu hội chợ.

Còn tiếp…

Casti Hub tổng hợp

Bạn đang đọc bài viết Dự án: 6 chia sẻ để lên một kế hoạch trưng bày hội chợ thương mại thành công (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang