Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

Bạn có nên bắt đầu kinh doanh khi nghỉ hưu? (Phần 1)

.

Suy nghĩ lại về khái niệm nghỉ hưu

Là nhóm người lao động trong độ tuổi nghỉ hưu lớn nhất trong lịch sử quốc gia, Baby Boomers đang tái tạo việc nghỉ hưu như là tiếp tục làm việc theo một hướng khác để theo đuổi những thách thức mới, thay vì ngừng làm việc để theo đuổi sự nhàn hạ. Và nó không chỉ là chuyển sang công việc trong sự nghiệp mới. Nhiều người trong số những người về hưu “không bao giờ già” này đang tận dụng hàng chục năm kinh nghiệm, mạng lưới chuyên nghiệp rộng lớn và nguồn tài chính tích lũy để thành lập doanh nghiệp của riêng họ.

Số lượng những người được gọi là “doanh nhân encore” này đang gia tăng. Báo cáo tự làm chủ năm 2018, do FreshBooks và Research Now tổng hợp, cho thấy 49 phần trăm những người tự làm chủ là Boomers.

Nếu bạn đang nghĩ, “Điều đó nghe có vẻ tốt với tôi,” và bạn đã là nhân viên trong phần lớn sự nghiệp của mình, thì bạn cần điều chỉnh thái độ của mình về những gì tạo nên “công việc” trước khi bạn có thể trở thành ông chủ của chính mình.

  • Đội nhiều mũ. Bạn sẽ là ông chủ, nhưng cũng là nhân viên bán hàng, kế toán, công nhân sản xuất và người gác cổng.
  • Làm việc nhiều giờ. Khái niệm về một tuần làm việc 40 giờ không còn xa lạ đối với hầu hết các chủ doanh nghiệp. Đôi khi, cam kết gần hơn với 24/7.
  • Nhận lương không nhất quán. Lợi nhuận chỉ đến từ một dự án kinh doanh thành công và có thể mất một thời gian để dòng tiền chảy đều đặn.
  • Điều chỉnh thời gian dành cho gia đình. Với việc tăng số giờ dành cho công việc kinh doanh, thời gian dành cho bạn bè và gia đình sẽ giảm đi. Tất cả mọi người, không chỉ riêng bạn, cần phải hiểu những hy sinh cá nhân có thể xảy ra.

Tại sao nên trở thành một doanh nhân?

Có hai lý do chính khiến bạn có thể cân nhắc việc lao vào khởi nghiệp kinh doanh sau khi nghỉ hưu:

  • Bạn cần thêm tiền.
  • Bạn muốn theo đuổi đam mê của mình.

Bổ sung thu nhập

Nếu bạn bị sa thải hoặc buộc phải nghỉ hưu sớm, bạn có thể cảm thấy mình cần bổ sung khoản tiết kiệm của mình bằng một nguồn thu nhập mới. Bắt đầu kinh doanh riêng của bạn có thể giúp bạn:

  • Theo kịp với lạm phát. Hoặc tốt hơn nữa, vượt xa lạm phát. Nhiều người về hưu vẫn đang quay cuồng với cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 và lo ngại về khả năng danh mục đầu tư của họ tăng trưởng đủ để cung cấp thu nhập hưu trí trong nhiều thập kỷ khi giá cả tăng.
  • Duy trì lối sống trước khi nghỉ hưu của bạn. Bạn có thể đang cân nhắc dành 30 năm hoặc hơn để nghỉ hưu và duy trì lối sống của mình sẽ đòi hỏi cùng một loại thu nhập ngày càng tăng mà bạn đã trải qua khi được tăng lương thường xuyên trước đó trong sự nghiệp của mình.
  • Cung cấp cho một đại gia đình. Số tiền kiếm được từ công việc kinh doanh có thể cho phép bạn giúp đỡ tài chính cho con cái, cháu và cha mẹ già của mình mà không ảnh hưởng nhiều đến lối sống của chính bạn.
  • Trả hết các khoản nợ thế chấp. Nhiều người thuộc thế hệ bùng nổ đang chuẩn bị nghỉ hưu vẫn còn nợ một khoản tiền đáng kể cho các khoản thế chấp nhà của họ. Nếu bạn là một trong số họ, việc thanh toán các khoản nợ đó có thể mang lại sự an toàn hơn về tài chính khi bạn già đi.

Còn tiếp…

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bạn có nên bắt đầu kinh doanh khi nghỉ hưu? (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang