Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

Bạn có nên bắt đầu kinh doanh khi nghỉ hưu? (Phần 2)

.

Tại sao nên trở thành một doanh nhân? (tiếp theo)

Theo đuổi đam mê

Đối với một số người, khởi nghiệp là điều họ làm đơn giản vì họ không bao giờ muốn ngồi yên và luôn tìm kiếm những thử thách mới. Ba yếu tố thúc đẩy phổ biến để khởi động một dự án kinh doanh là:

  • Để thực hiện một giấc mơ. Cho dù bạn yêu thích công việc của mình hay coi đó chỉ là tiền lương, thì việc xây dựng doanh nghiệp của riêng bạn có thể là một cơ hội mới để bạn dấn thân vào điều gì đó mà bạn thực sự quan tâm.
  • Linh hoạt hơn và nắm quyền kiểm soát. Mặc dù việc khởi động một công ty khởi nghiệp tốn rất nhiều thời gian và công sức, nhưng bạn sẽ là người chịu trách nhiệm, điều này cho phép bạn linh hoạt làm việc theo thời gian biểu của riêng mình. Sau khi doanh nghiệp của bạn được thành lập và bạn có thể ủy thác nhiệm vụ, bạn sẽ có quyền tự do nghỉ ba ngày cuối tuần đó. Hay không!
  • Đầu tư vào bản thân. Làm tốt hơn những gì bạn làm bằng cách tham gia các lớp học và nâng cao thương hiệu cá nhân của bạn. Công việc kinh doanh của bạn sẽ có nhiều cơ hội phát đạt hơn, điều này sẽ được đền đáp bằng sự an toàn tài chính gia tăng.

Cân nhắc khởi nghiệp kinh doanh về hưu

Xây dựng một doanh nghiệp không phải là điều bạn làm theo ý thích. Đó là một quyết định quan trọng – đặc biệt là khi bạn đã lớn tuổi và không còn nhiều năm để phục hồi sau một dự án kinh doanh thất bại.

Dưới đây là một số điều cơ bản cần suy nghĩ trước khi treo biển mở cửa doanh nghiệp:

  • Đặt mục tiêu và kỳ vọng rõ ràng. Hãy đánh giá trung thực về những gì bạn muốn đạt được từ công việc kinh doanh của mình. Bạn đang cố gắng kiếm càng nhiều tiền càng tốt? Hay bạn chủ yếu muốn vui vẻ khi làm điều gì đó mà bạn thích? Bạn có đồng ý làm việc toàn thời gian (hoặc nhiều hơn) hay bạn muốn sự linh hoạt để làm những việc khác?
  • Kết hợp kinh doanh với thế mạnh của bạn. Làm điều gì đó mà bạn giỏi và yêu thích sẽ giúp bạn dễ thành công hơn.
  • Nhận một người cố vấn. Bạn có thể là chuyên gia trong dự án kinh doanh mà bạn đã chọn, nhưng có một doanh nhân khách quan trong phòng có thể nhắc nhở bạn tập trung vào bức tranh toàn cảnh. Có lẽ, ở giai đoạn này của cuộc đời bạn, bạn không cố gắng gây ấn tượng với mọi người và bạn không làm việc vì cái tôi. Bạn chỉ muốn thành công và một người cố vấn trung thực có thể giúp hợp lý hóa quá trình đó.
  • Tính toán chi phí và thu nhập tiềm năng. Một số mô hình kinh doanh có thể được bắt đầu với rất ít. Những người khác đòi hỏi vốn đáng kể hơn. Và chi phí khởi động có thể không liên quan gì đến tiềm năng thu nhập. Vì vậy, hãy thực hiện các phép tính thu nhập/chi phí một cách riêng biệt cho đến khi chúng phù hợp với mục tiêu của bạn.
  • Xây dựng một kế hoạch kinh doanh. Mọi công ty khởi nghiệp đều cần có một kế hoạch kinh doanh. Nếu bạn chỉ làm công việc tư vấn hoặc diễn thuyết, thì kế hoạch của bạn có thể rất đơn giản. Nhưng bạn vẫn cần viết ra những điều cơ bản để cung cấp cho doanh nghiệp của mình một số tham số và lộ trình để tuân theo.

Còn tiếp…

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bạn có nên bắt đầu kinh doanh khi nghỉ hưu? (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang