Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

Bạn có nên bắt đầu kinh doanh khi nghỉ hưu? (Phần cuối)

.

Các dự án kinh doanh phổ biến dành cho người về hưu

Khi bạn đã quyết định rằng bạn thích ý tưởng bắt đầu công việc kinh doanh của riêng mình và tùy thuộc vào loại hình kinh doanh mà bạn có trong đầu, có ba mô hình chính để bạn lựa chọn:

  • Bắt đầu từ đầu.
  • Tiếp quản một doanh nghiệp hiện có.
  • Mua nhượng quyền thương mại.

Thực sự có hàng trăm doanh nghiệp mà bạn có thể tự điều hành hoặc với số lượng nhân viên tối thiểu có thể bắt đầu với rất ít vốn. Nhiều người lý tưởng là phù hợp để hoạt động tại nhà. Một số lựa chọn kinh doanh dành cho người về hưu phổ biến hơn bao gồm:

  • Các dịch vụ tư vấn. Bạn có thể tư vấn cho công ty cũ của mình hoặc cho các đối thủ cạnh tranh trong cùng ngành.
  • Trở thành diễn giả chuyên nghiệp. Nếu bạn giỏi diễn thuyết trước mọi người và thích nói về lĩnh vực chuyên môn của mình cũng như giáo dục người khác, thì việc trở thành một diễn giả lão luyện có thể mang lại nhiều lợi nhuận. Bạn có thể tiếp thị bản thân với những đối tượng thích hợp và thực hiện các cuộc nói chuyện truyền động lực hoặc giải quyết vấn đề trong văn phòng, tại các sự kiện và tại các hội nghị lớn.
  • Dịch vụ tiện ích tiêu dùng. Tìm một thứ xa xỉ hợp túi tiền mà bạn có thể cung cấp cho người khác, chẳng hạn như dắt chó đi dạo, phục vụ ăn uống, dọn dẹp nhà cửa hoặc chạy việc vặt. Các loại thực phẩm đặc biệt luôn có nhu cầu, đặc biệt là những loại tập trung vào việc ăn uống lành mạnh, chẳng hạn như đồ nướng không chứa gluten hoặc đồ ăn thuần chay.
  • Doanh nghiệp thú cưng. Người Mỹ chi tiêu rất nhiều cho thú cưng của họ. Hiệp hội Sản phẩm Thú cưng Hoa Kỳ ước tính tổng chi tiêu trong năm 2018 là hơn 72 tỷ USD. Khám phá một cách để nắm bắt một phần của ngành công nghiệp đó.
  • Dịch vụ chăm sóc cao cấp. Theo Cục điều tra dân số Hoa Kỳ, những người trên 85 tuổi là nhóm người già phát triển nhanh nhất và họ cần các dịch vụ y tế cũng như các lựa chọn chăm sóc tại nhà.
  • Kinh doanh trực tuyến. Internet là công cụ cân bằng tuyệt vời cho các cá nhân cạnh tranh trong các ngành khác nhau vì bất kỳ ai cũng có thể bán sản phẩm và dịch vụ tại nhà của họ thông qua một trang web. Bạn có thể bán các sản phẩm thực tế dưới dạng cửa hàng eBay hoặc Amazon, tiếp thị ứng dụng dành cho thiết bị di động, vận hành đại lý tiếp thị ảo hoặc xây dựng đối tượng blog mang lại doanh thu quảng cáo và tiếp thị liên kết.

Tài trợ cho dự án khởi nghiệp của bạn

Quyết định trở thành chủ doanh nghiệp và loại mô hình kinh doanh bạn chọn sẽ phụ thuộc một phần vào số tiền bạn có để bắt đầu công việc kinh doanh. Các lựa chọn tài chính cho các công ty khởi nghiệp đều giống nhau cho dù bạn ở độ tuổi 30 hay 55, với một ngoại lệ: là người về hưu, bạn có thể có số dư đáng kể trong tài khoản hưu trí.

Dưới đây là một số vấn đề liên quan đến tiền cần lưu ý:

  • Việc khởi nghiệp của bạn không cần phải tốn nhiều chi phí. Cơ quan quản lý doanh nghiệp nhỏ (SBA) báo cáo rằng nhiều doanh nghiệp tại nhà có thể được bắt đầu với khoảng 1.000 đô la. Bạn có thể đặt nó trên thẻ tín dụng của bạn. Ngay cả một số nhượng quyền thương mại tại nhà cũng có thể được tung ra với giá khoảng 2.000 đô la.
  • Cân nhắc các khoản vay dành cho doanh nghiệp nhỏ được SBA hỗ trợ. SBA đã cho các chủ doanh nghiệp nhỏ vay hơn 30 tỷ đô la. Các khoản vay có sẵn để bắt đầu và mở rộng kinh doanh cũng như hỗ trợ các ngành công nghiệp xanh. Công cụ Tìm kiếm Chương trình Tài trợ của SBA cho phép bạn nhanh chóng tìm thấy các tùy chọn tài trợ. Bạn cũng có thể liên hệ với văn phòng SBA tại địa phương của bạn.
  • Chính phủ và Giáo dục. Báo cáo Giám sát Doanh nhân Toàn cầu 2017/2018 cho biết đã có những cải tiến trong một số chương trình khởi nghiệp của chính phủ và giáo dục để giúp hỗ trợ các doanh nhân.
  • Khai thác tài khoản hưu trí của bạn. Nhiều chuyên gia tài chính khuyên không nên vay hoặc rút tiền từ các tài khoản hưu trí hoãn thuế cho các dự án kinh doanh. Nếu liên doanh của bạn thất bại, nó có thể khiến bạn rơi vào tình trạng tài chính nguy hiểm. Nhưng vay tiền của chính bạn có thể giúp bạn linh hoạt và kiểm soát hơn so với vay từ các nguồn bên ngoài. Ngoài ra, hầu hết các kế hoạch 401(k) đều đưa ra mức lãi suất cho vay hấp dẫn có thể thấp hơn các khoản vay thương mại. Nếu bạn rất tự tin vào cơ hội thành công của mình, bạn có thể tăng một số khoản tiết kiệm hưu trí bằng cách đầu tư vào chính mình.

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bạn có nên bắt đầu kinh doanh khi nghỉ hưu? (Phần cuối) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang