Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

Bạn đang nghĩ đến việc mua một nhượng quyền thương mại? (Phần 1)

.

Làm thế nào để phát hiện cơ hội nhượng quyền thương mại

Nhượng quyền thương mại là một lĩnh vực của nền kinh tế Hoa Kỳ đang phát triển. Theo Triển vọng kinh tế kinh doanh nhượng quyền thương mại năm 2018 của Hiệp hội nhượng quyền thương mại quốc tế, lĩnh vực nhượng quyền đang phát triển nhanh hơn so với các ngành tổng thể tập trung nhượng quyền. Điều đó có thể là điềm lành cho bất kỳ ai đang cân nhắc đầu tư vào cơ hội đang thịnh hành này.

Các doanh nghiệp thức ăn nhanh có thể là thứ mà hầu hết mọi người liên tưởng đến nhượng quyền thương mại, nhưng có hơn 75 ngành hoạt động theo hình thức nhượng quyền thương mại, bao gồm ô tô, điện tử, bán lẻ, thực phẩm, dịch vụ tài chính, thể thao và giải trí, du lịch…

Theo Entrepreneur.com, 10 thương hiệu nhượng quyền hàng đầu tính đến năm 2018 là:

  • McDonald’s
  • 7-Eleven Inc.
  • Dunkin’ Donuts
  • The UPS Store
  • RE/MAX LLC
  • Sonic Drive-In Restaurants
  • GreatClips
  • Taco Bell
  • Hardee’s
  • Sport Clips

Mặc dù các doanh nghiệp thực phẩm chiếm 1/4 trong số tất cả các công ty nhượng quyền được xếp hạng, nhưng sự mở rộng của công nghệ và sự thay đổi trong nhu cầu của người tiêu dùng là hai lý do khiến các hạng mục gia tăng trong năm 2018 bao gồm:

  • Chăm sóc trẻ em, bao gồm các trung tâm học tập, dịch vụ chăm sóc ban ngày, người trông trẻ và gia sư.
  • Dịch vụ Thể dục và Sức khỏe, bao gồm phòng tập thể dục và thực hành vật lý trị liệu.
  • Chăm sóc Người cao tuổi, bao gồm cuộc sống độc lập không liên quan đến y tế, chăm sóc y tế và bố trí nhân viên, chăm sóc đồng hành và vận chuyển.

Tìm một doanh nghiệp nhượng quyền phù hợp với bạn

Để chọn nhượng quyền thương mại phù hợp, bạn cần phải trung thực một cách tàn nhẫn về những kỳ vọng và mục tiêu của mình. Đây sẽ là nguồn thu nhập chính của bạn hay chỉ là sở thích? Bạn có sẵn sàng làm việc nhiều giờ không? Bạn có thể đầu tư bao nhiêu tiền và điểm tín dụng của bạn có đủ cao để đủ điều kiện nhận tài trợ không? Bạn có chuyên môn trong một lĩnh vực cụ thể hay bạn muốn làm việc ngoài lĩnh vực kiến thức thông thường của mình và thử một cái gì đó mới? Câu trả lời cho những câu hỏi này và những câu hỏi khác về lý do bạn tham gia nhượng quyền thương mại sẽ giúp thu hẹp lựa chọn của bạn trong một số ngành nhất định.

Có nhiều cách để tìm kiếm cơ hội nhượng quyền. Internet là một nơi tốt để bắt đầu. Triển lãm nhượng quyền thương mại cho phép bạn đi dạo từ gian hàng này sang gian hàng khác, nói chuyện với người thật và so sánh nhiều lựa chọn dưới một mái nhà. Bạn có thể nhận được khuyến khích từ các nhà triển lãm để tham dự các cuộc họp quảng cáo, nơi bạn có thể tìm hiểu thêm chi tiết về bất kỳ cơ hội nào mà bạn thấy thú vị.

Các nhà môi giới nhượng quyền có thể giúp kết nối bạn với các công ty nhượng quyền phù hợp với khả năng tài chính và kinh nghiệm kinh doanh của bạn. Các nhà môi giới làm việc giống như các nhà môi giới hoặc đại lý du lịch – họ được trả tiền bởi các nhà nhượng quyền mà họ đại diện, vì vậy dịch vụ tư vấn của họ là miễn phí cho bạn.

Còn tiếp…

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bạn đang nghĩ đến việc mua một nhượng quyền thương mại? (Phần 1) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang