Kiến thức - Kỹ năng
Thứ ba , 16/05/2023, 00:00

Bạn đang nghĩ đến việc mua một nhượng quyền thương mại? (Phần 2)

.

Ưu và nhược điểm của việc mua một doanh nghiệp nhượng quyền thương mại

Một trong những động lực chính để sở hữu nhượng quyền thương mại là nó cho phép bạn kinh doanh cho chính mình, chứ không phải bởi chính bạn. Đó là bởi vì bạn đang đầu tư vào một mô hình kinh doanh đã được chứng minh bằng cách tận dụng một thương hiệu đã có uy tín với cơ sở khách hàng sẵn có. Nhưng nhượng quyền thương mại không dành cho tất cả mọi người. Mặc dù bạn là chủ sở hữu, bạn phải từ bỏ một số độc lập. Và nó đòi hỏi một khoản đầu tư vốn đáng kể để bắt đầu.

Ưu điểm

Thay vì phải phát minh lại từ đầu, bên nhận quyền nhận được rất nhiều hỗ trợ từ bên nhượng quyền ngay từ đầu, mang lại cơ hội thành công cao hơn. Chủ sở hữu nhượng quyền thương mại thường nhận được sự giúp đỡ từ:

Lựa chọn trang web để có lưu lượng truy cập tối ưu có tính đến vị trí của các doanh nghiệp cạnh tranh

  • Thiết kế và xây dựng cơ sở vật chất
  • Tài trợ để trang trải phí nhượng quyền ban đầu cộng với chi phí khởi nghiệp
  • Đào tạo để tìm hiểu kinh doanh và phương pháp hoạt động đã được chứng minh
  • Chương trình khai trương để khởi động kinh doanh
  • Quảng cáo quốc gia và khu vực để tăng doanh số bán hàng
  • Hoạt động kinh doanh thường xuyên để duy trì các thông lệ tốt nhất để đạt hiệu quả tối ưu
  • Tiếp cận các thỏa thuận mua số lượng lớn từ các nhà cung cấp được phê duyệt để giảm chi phí hoạt động
  • Giám sát liên tục và hỗ trợ quản lý nếu bạn gặp vấn đề hoặc có thắc mắc.

Cấu trúc chìa khóa trao tay này giúp giảm thiểu rủi ro so với việc bắt đầu công việc kinh doanh của riêng bạn từ đầu. Và nó giúp vượt qua những trở ngại chung mà nhiều người gặp phải, đặc biệt là đối với phụ nữ và người thiểu số muốn điều hành công ty của riêng họ, cụ thể là thiếu kinh nghiệm kinh doanh và khả năng tiếp cận vốn. Đây là lý do tại sao Hiệp hội nhượng quyền thương mại quốc tế báo cáo rằng sự gia tăng quyền sở hữu nhượng quyền thương mại của phụ nữ và thiểu số là một trong những xu hướng tích cực trong nhượng quyền thương mại ngày nay.

Nhược điểm

Tất cả sự hỗ trợ từ văn phòng tại nhà được thiết kế để loại bỏ sự phỏng đoán khi điều hành doanh nghiệp. Nhưng đối với một số doanh nhân, nó có thể hơi nặng tay và dẫn đến sự thiếu độc lập một cách khó chịu. Một số bên nhượng quyền kiểm soát nhiều hơn những bên khác, vì vậy nếu bạn đang tìm kiếm một doanh nghiệp mà bạn có thể sáng tạo, đổi mới và áp dụng dấu ấn cá nhân của riêng bạn hoặc đặt giá của riêng bạn, hãy đảm bảo rằng bên nhượng quyền sẵn sàng cung cấp cho bạn mức độ kiểm soát đó. tự do. Mặt khác, nhượng quyền thương mại có thể không phải là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

Chi phí là một yếu tố khác. Không hề rẻ để có được một nhượng quyền thương mại và hoạt động. Yêu cầu về vốn nhượng quyền rất khác nhau tùy thuộc vào ngành, nhưng về cơ bản chúng rơi vào ba nhóm:

  • Phí nhượng quyền. Đây là khoản phí trả trước mà bạn phải trả để có quyền trở thành chủ sở hữu nhượng quyền thương mại. Một nghiên cứu gần đây của FranData, một công ty nghiên cứu và thông tin tập trung vào nhượng quyền thương mại, cho thấy phí nhượng quyền thương mại trung bình trên tất cả các ngành là 35.185 USD. Nhưng phí có thể thấp tới 15.000 đô la cho một thương hiệu Subway, cao hơn gấp đôi so với một nhà hàng lớn kiểu gia đình.
  • Chi phí khởi động và vận hành. Đây là chi phí vốn để xây dựng và cung cấp cho hoạt động kinh doanh vật chất, bao gồm tài sản, thiết bị, bảng hiệu, hàng tồn kho, quảng cáo, bảo hiểm, bảng lương, v.v. Những người được nhượng quyền thường cần tài chính để trang trải các chi phí này, có thể lên tới sáu con số đối với hầu hết các ngành và lên tới hàng triệu đối với những ngành khác, chẳng hạn như ngành lưu trú. Một số nhà nhượng quyền cung cấp hỗ trợ tài chính.
  • Thanh toán tiền bản quyền. Thương hiệu nhượng quyền nhận được một tỷ lệ phần trăm tổng doanh thu từ mọi nhượng quyền thương mại dưới sự bảo trợ của nó. Mỗi năm. Đây là dòng thu nhập lớn liên tục thúc đẩy các chủ doanh nghiệp cân nhắc việc nhượng quyền thương hiệu của họ. Nghiên cứu của FranData cho thấy tiền bản quyền thay đổi khá nhiều, từ mức trung bình 4,47% đối với các nhà hàng ngồi xuống đến 6,98% đối với một số công ty ô tô. Bằng đô la, tiền bản quyền trung bình được trả bởi những người được nhượng quyền trong các ngành là khoảng 35.000 đô la một năm. Đôi khi, có một khoản phí bản quyền riêng chỉ để giúp bù đắp chi phí quảng cáo.

Còn tiếp…

Nguồn: thehartford.com

Casti Hub dịch

Bạn đang đọc bài viết Dự án: Bạn đang nghĩ đến việc mua một nhượng quyền thương mại? (Phần 2) tại Diễn đàn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Cần Thơ. Nếu có ý kiến đóng góp vui lòng để lại bình luận hoặc gửi về castihub@gmail.com
Ý kiến của bạn
(Bạn cần đăng nhập để bình luận)
Cùng chuyên mục
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 14:53
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 15:52
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 00:00
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:01
Kiến thức - Kỹ năng
Thứ năm , 26/03/2020, 16:12
Lên đầu trang